xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" พ้อค่าตัวหดหลังผลงานแย่ปี 2017

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ฆอร์เก ลอเรนโซ่ นักบิดจอมเก๋าจากค่าย ดูคาติ ยอมรับว่าหลังจากทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจนักกับต้นสังกัดในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตจีพี ฤดูกาล 2017 ทำให้ตัวเขาไม่สามารถมีอำนาจต่อรองเรื่องมูลค่าสัญญาได้สูงกว่าเดิมได้เหมือนแต่ก่อน

แชมป์โลก 3 สมัย ย้ายจาก โมวิสตาร์ ยามาฮ่า มาร่วมงานกับทีมขับขี่สัญชาติอิตาเลียนเมื่อปีที่แล้ว ทว่ายังไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับรถใหม่ได้ดีเท่าที่ควร ทำให้เจ้าตัวจบฤดูกาล 2017 ด้วยการไม่มีแชมป์ประจำสนามเลยเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก้าวเข้าสู่วงการนี้

นักบิดชาวสแปนิช เซ็นสัญญากับ ดูคาติ ระยะเวลา 2 ปี กระนั้นเจ้าตัวก็คิดว่าหากปีนี้ยังผลงานไม่ดีกว่าเดิม ก็คงยากที่จะต่อรองหรือเรียกร้องค่าเหนื่อยสูงๆได้อีก ไม่ว่าจะอยู่กับทีมเดิมหรือย้ายออกไป ทางเดียวที่จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นก็คือต้องมีแชมป์ติดตัว

ลอเรนโซ เผยว่า "ผมมีสัญญาที่ดีมากในปี 2017-2018 เพราะมูลค่าของตัวเองในตลาดนักบิดยังสูงอยู่ นักบิดหลายคนก็พูดถึงเรื่องนี้ แต่ตอนนั้นผมเซ็นสัญญาในฐานะแชมป์โลก 5 สมัยรวมทุกคลาส ผมได้แชมป์ 60 ครั้ง โดยเฉพาะของ โมโตจีพี 44 ครั้ง ได้ โพล โพซิชั่น มากมาย"

"บ่อยครั้งที่พวกเขาคิดว่ามูลค่าของคุณก็เหมือนกับปีที่แล้วนั่นแหละ แต่ปีที่แล้วผมล้ม ถูกชน ดังนั้นมันจึงไม่สูงมากเท่าแต่ก่อน และฤดูกาลที่แล้วผลงานก็ไม่ดี อย่างไรก็ตาม คุณต้องไม่หยุดเรียนรู้ที่จะพัฒนาตัวเอง แม้จะยังไม่ดีเท่าเดิมแต่มันจะต้องเปลี่ยนไป" ลอเรนโซ กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น