xs
xsm
sm
md
lg

"กวินทร์" จะได้ลุยลีกอังกฤษ? / แมวดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “สกอร์บอร์ด” โดย “แมวดำ”

ข่าวการย้ายทีมของ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ไปร่วมทีม "โอเอชแอล" หรือชื่อเต็ม เอาด์ เฮเวเลย์ ลูเวิน แห่งลีก 2 เบลเยียม ที่มีเจ้าของเป็นกลุ่มทุนไทยอย่าง คิง เพาเวอร์ จะว่าไป สโมสรแห่งนี้ก็เหมือนสาขา 2 ของ เลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อรองรับนักเตะไทยไปค้าแข้งนี้แหละ เพราะที่ผ่านมาส่งเด็กๆ ไปฝึกฟุตบอลที่ เลสเตอร์ ได้ แต่ก็ลงสนามในฟุตบอลอาชีพไม่ได้ ได้แต่ซ้อม และแข่งกันในอคาเดมี่ไปเรื่อยๆ จึงเกิดไอเดียหาสโมสรในยุโรปเพื่อเป็นจุดแวะพักให้นักเตะไทยได้ค้าแข้ง ได้ปรับตัว ปรับสภาพ เรียนรู้การเล่นฟุตบอลในต่างแดน รวมถึงเพื่อให้ได้ "เวิร์คเพอร์มิต" สำหรับไปค้าแข้งในอังกฤษ หากว่าฝีเท้าดีพอ

จริงๆ เรื่องแนวคิดอยากเห็นคนไทยไปเตะฟุตบอลอังกฤษมีมานานแล้ว ตั้งแต่สมัย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ไปเล่นกับ ฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์ เมื่อนานมาแล้ว แต่มันไม่ได้ง่ายสำหรับการที่นักเตะจากประเทศเล็กๆ จากทวีปเอเชียจะได้รับการยอมรับในอังกฤษ ขนาดว่า เจลีก ลีกเอเชียแท้ๆ เขายังลังเลกับการเอานักเตะไทยไปเล่นเลย ดูได้จากการเปิดเผยของ วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมฟุตบอลฯ ที่ออกมาระบุว่า สหพันธ์ฟุตบอลญี่ปุ่น ที่มองเรื่องการตลาด เชื่อว่าถึงเวลาต้องขยายตลาดเพิ่มมายังอาเซียน ด้วยการตั้งกองทุนช่วยจ่ายค่าเหนื่อยให้สโมสรหากนำนักเตะไทยไปเล่น เขาจึงหันมาสนใจนักเตะไทยมากขึ้นนั่นแหละ และที่สำคัญดันเลือกถูกตัว คือ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่พิสูจน์ตัวเองกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้ จึงมีนักเตะไทยรายต่อมาในเจลีก

ส่วนทำไมต้องเป็น กวินทร์ นั้นให้เดาก็คงเพราะถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วนั่นเอง เพราะอายุ 27 ปี กำลังอยู่ในช่วงที่สดเต็มที่ แถมสภาพร่างกาย และฟอร์มการเล่นของนายด่านทีมชาติไทยก็อยู่ในระดับที่คงเส้นคงวามากคนหนึ่งของประเทศ ไม่ค่อยเห็นว่าฟอร์มตกเลย ซึ่ง อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานทีม โอเอชแอล ยังบอกเลย ไม่ใช่ว่าไปเพราะเป็นคนไทย แต่ไปเพราะฟอร์มที่ ไนเจล เพียร์สัน โค้ชชาวอังกฤษ บอกเองว่าชอบ และบินมาดูฟอร์มถึงเมืองไทยแล้ว

ซึ่งการมาค้าแข้งที่ เบลเยียม จะต่อยอดไปถึง เลสเตอร์ ที่อังกฤษได้ไหม ประธานทีม โอเอลแอล บอกว่า ทุกอย่างเป็นไปได้ อย่างน้อยๆ ที่นี่เป็นสโมสรที่เด็กไทยจากโครงการ Fox Hunt จะได้มีโอกาสลงเล่น แล้ววันหนึ่งก็อาจจะไปถึงเลสเตอร์ได้

นอกจากคำพูดแล้ว การปฏิบัตต่อ กวินทร์ เองก็ชัดเจนว่า ให้เกียรติอย่างมาก ไม่ใช่แค่ยืมตัว แต่เป็นสัญญาซื้อขาด ว่ากันว่าหาก ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่ย้ายจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปสู่ เชียงราย ยูไนเต็ด มีมูลค่า 50 ล้านบาท ครั้งนี้จะมากกว่าแน่นอน แถมค่าเหนื่อยก็น่าจะเดือนละ 1 ล้านบาทเป็นอย่างน้อย เพราะมีการยืนยันว่าเป็นการย้ายทีมที่แพงที่สุดเป็นสถิติของ โอเอชแอล ส่วนที่บอกว่าในทีมมีประตูอยู่แล้วตั้ง 4 คน แถมแฟนบอลบางส่วนก็ชักหัวร้อนว่า "เจ้าตอง" เป็นเด็กเส้นหรือเปล่า อันนี้ก็นานาจิตตัง ห้ามกันได้หรือความคิดคน ...

ซึ่งคนที่ต้องลบข้อครหาทุกอย่างให้สิ้นซากก็คือตัวผู้เล่นหมายเลข 16 ของ โอเอชแอล อย่าง กวินทร์ คนเดียวเท่านั้นเอง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *




กำลังโหลดความคิดเห็น