xs
xsm
sm
md
lg

คำถามยากที่ “หงส์” ต้องตอบ หลังปล่อย “คูตี้” ซบบาร์ซ่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีนี้ คล็อปป์ ต้องมีอะไรติดไม้ติดมือ
เอเยนซี - ลิเวอร์พูล ตกลงปล่อย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ตัวปั้นเกมรุกเลือดแซมบ้า ย้ายร่วมทัพ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัว 142 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,100 ล้านบาท) ซึ่งแน่นอนจากนั้นมีคำถามเกิดขึ้นมากมายกับ "หงส์แดง" ว่าจะซื้อใครมาเป็นตัวแทนหรือไม่ รวมถึงเป็นการเดิมพันช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้หากล้มเหลวเท่ากับว่าตัดสินใจผิดพลาด

คำถามแรกคือ ลิเวอร์พูล จะทำอย่างไรกับเงินก้อนโตที่ได้มานี้ แม้จะมีเงินก็จริงแต่การหาตัวแทน คูตินโญ่ นั้นไม่ง่ายเลย ที่ผ่านมา "หงส์แดง" ก็เคยเผชิญสถานการณ์เช่นนี้มาแล้วกับการปล่อย หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าอุรุกวัยให้ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2014 ทีมอื่นๆ ก็เช่นกันต้องล้มลุกคลุกคลานอยู่พักใหญ่กว่าจะปรับตัวได้

ซัมเมอร์ที่ผ่านมาแม้ยืนยันว่าไม่ขาย คูตินโญ่ แต่ ลิเวอร์พูล ก็เป็นข่าวอยากได้ โธมัส เลอแมร์ ดาวรุ่งวัย 22 ปีของ โมนาโก รวมถึง คริสเตียน พูลิซิช ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, จูเลี่ยน บรันด์ท ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และล่าสุดสดๆ ร้อนๆ มีข่าวว่า "หงส์แดง" เจียดเงิน 48 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2 พันล้านบาท) ได้ ริยาด มาห์เรซ แนวรุกดีกรีแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ของ เลสเตอร์ ซิตี้ กระนั้นก็ตามต้องรอการยืนยันทางการอีกครั้งหนึ่ง

ทำให้ ลิเวอร์พูล อยู่ในจุดที่ลำบากไม่น้อย เพราะจากนี้จนถึง 31 มกราคมที่ตลาดจะปิดจะหลับหูหลับตาซื้อมั่วซั่วก็ไม่ได้ อีกทั้งช่วงกลางฤดูกาลแบบนี้ไม่มีใครยินดีที่จะขายแข้งแกนหลัก อีกทั้งยอมปล่อยก็อาจจะติดคัพไทลงเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปไม่ได้ สุดท้ายถ้ารอถึงซัมเมอร์หาก "หงส์แดง" ไม่ติดท็อปโฟร์ก็ยากจะดูดซุปตาร์สู่ถิ่น แอนฟิลด์

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ต้องรับมือกับช่วงที่ทีมขาด คูตินโญ่ โดย 3 ประสานแนวรุกเป็นหน้าที่ของ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ที่ซัดไปแล้ว 17 ประตูในลีกหลังย้ายจาก โรมา เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ตามด้วย โรเบอร์โต้ เฟอร์มิโน่ กับ ซาดิโอ มาเน่ จับผลัดจับพลูใครเจ็บยังมี อดัม ลัลลาน่า กับ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน คอยทดแทน

อีกทั้งจากนี้ ลิเวอร์พูล ควรที่จะต้องหยุดการขายนักเตะที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลเรื่องใดก็ตาม เช่น คูตินโญ่ อยู่ถิ่น แอนฟิลด์ มาตั้งแต่ต้นปี 2013 ยังไร้แชมป์แม้แต่ถ้วยเดียว รวมถึงเรื่องค่าเหนื่อยและกรณีอย่าง เนย์มาร์ แนวรุกทีมชาติบราซิลที่ย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัวสถิติโลก 198 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,500 ล้านบาท) เพราะอยากออกจาก comfort zone ที่เล่นกับ บาร์ซ่า ยังไงก็แชมป์ แถมมี ลิโอเนล เมสซี่ คอยช่วยในแดนหน้า

ก่อนหน้านี้ คล็อปป์ ก็ยืนยันว่าโน้มน้าวใจให้ คูตินโญ่ เลิกย้ายไป บาร์เซโลน่า ได้แล้วด้วยการต่อสัญญาใหม่จนถึงปี 2022 แต่การที่แข้งวัย 25 ปีตัดสินใจทิ้งไปแบบนี้ก็ไม่เป็นความจริง ดังนั้นทีมระดับ ลิเวอร์พูล จากนี้ควรมองการณ์ไกลวางรากฐานเพื่อไม่ให้เสียแข้งคนใดไปอีก ทางตรงกันข้ามต้องดึงดูดนักเตะระดับเวิลด์คลาสให้ได้

ก่อนขาย คูตินโญ่ ลิเวอร์พูล ได้ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ก จาก เซาแธมป์ตัน ด้วยค่าตัวกองหลังแพงที่สุดในโลก 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,225 ล้านบาท) เกมรับที่ถูกจับจ้องก็น่าจะดีขึ้นไม่มากก็น้อย แต่ "หงส์แดง" ต้องมีอะไรติดไม้ติดมือ ที่เหลือลุ้นก็ถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เอฟเอ คัพ รวมถึงท็อปโฟร์ พรีเมียร์ ลีก ต้องให้ได้เพื่อการันตีกลับไปเล่น ยูซีแอล ในปีหน้า สุดท้ายหากไม่มีอะไรน่าพอใจการขาย "คูตี้" ต้องถูกหยิบขึ้นมาพูดเมื่อซีซันปิดฉากอย่างแน่นอน
คูตินโญ่ ทิ้งหงส์ซบบาร์ซ่าเรียบร้อย


กำลังโหลดความคิดเห็น