xs
xsm
sm
md
lg

ไฮไลต์กีฬาเด็ดปี 2018

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


เอเยนซี - เผลอแป๊บเดียวช่วงเวลาแห่งความสุขพักผ่อนส่งท้ายปีเก่าผ่านไปอย่างรวดเร็ว ก็ต้องกลับมาสู้งานกันต่อ ซึ่งในปี 2018 นี้ ก็มีเรื่องราวมากมายให้ติดตาม โดยเฉพาะโลกกีฬาที่สีสันไม่เคยหยุดนิ่ง ดังนั้น เราจึงรวบรวมกันมาฝากกันว่าอีก 12 เดือนจากนี้ มีทัวร์นาเมนต์หรือเหตุการณ์ใดน่าสนใจบ้าง

1. ปรับรูปแบบลูกยางเวิลด์กรังด์ปรีซ์ - การแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ถูกจัดขึ้นมาตั้งแต่ปี 1993 แต่ล่าสุด สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ปรับรูปแบบพร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น “วอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก” เล่นแบบพบกันหมด 16 ทีม โดยทีมที่มีคะแนนอันดับที่ 13 - 16 จะต้องหล่นชั้นไปเล่นใน “ชาลเลนเจอร์ ลีก” (ลีกอันดับที่ 2) ในปีถัดไป ทั้งนี้ จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม เป็นต้นไป ส่วนโปรแกรมสัปดาห์แรก ไทย พบ เนเธอร์แลนด์ อาร์เจนตินา รัสเซีย, สัปดาห์ที่สอง ไทย พบ จีน โปแลนด์ เซอร์เบีย, สัปดาห์ที่สาม ไทย พบ สาธารณรัฐโดมินิกัน สหรัฐอเมริกา เยอรมนี, สัปดาห์ที่สี่ ไทย พบ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ตุรกี และ สัปดาห์ที่ห้า ไทย พบ บราซิล เบลเยียม อิตาลี

2. ลุ้นวิวาห์ เมสซี่เจ & เมย์ พิชญ์นาฏ - ถือเป็นคู่รักที่หวานจนน้ำตาลเรียกพี่สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ พิชญ์นาฏ สาขากร โดยเมื่อวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา เพลย์เมกเกอร์ไซส์เอสทีมชาติไทย คุกเข่าเซอร์ไพรส์มอบแหวนแทนใจบนดาดฟ้าสุดหรู ก่อนจะไปล่าฝันที่ประเทศญี่ปุ่น และทันทีที่จบฤดูกาล “เมสซี่เจ” ก็กลับมาเข้าพิธีอุปสมบทที่บ้านเกิดจังหวัดนครปฐม ทั้งหลายทั้งปวงอาจเป็นการส่งสัญญาณว่าทั้งคู่พร้อมจะใช้ชีวิตคู่ในปี 2018 ส่วนเรื่องสินสอดก็ว่ามา เพราะไม่สะเทือนขนหน้าแข้งพรีเซนเตอร์ระดับ 20 ล้านบาท หลังไปเล่นให้ คอนซาโล ซัปโปโร

3. เอเชียน เกมส์ 2018 - ฤกษ์งามยามดีเลขสวยแข่งครั้งที่ 18 มีขึ้นปี 2018 กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย เริ่มวันที่ 18 สิงหาคม ไทยต้องเจอกับเจ้าภาพที่ตัดกีฬาความหวังอย่างเซปักตะกร้อ ซึ่งเราก็ต้องพึ่งกีฬาอื่น อาทิ โบว์ลิ่ง, มวยสากล, เทนนิส และ เทควันโด แต่ไม่ง่าย เพราะต้องเจอกับ จีน, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, คาซัคสถาน และ อิหร่าน

4. หมดวาระผู้ว่าการ กกท. - “บิ๊กเสือ” สกล วรรณพงษ์ ดำรงตำแหน่งนายใหญ่การกีฬาแห่งประเทศไทยครบ 3 ปี โดยจะหมดอายุราชการวันที่ 30 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา ก็ฝากผลงานมากมาย อาทิ ปรับปรุงโครงการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศให้ชัดเจนยิ่งขึ้น, เริ่มการแข่งขันลีกฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รวมถึงการดึง โมโต จีพี มาไว้ที่ประเทศไทย ส่วนขั้นตอนการสรรหาผู้ว่าการ
กกท. คนใหม่นั้น จะเริ่มในเดือนมกราคม 2561

5. ซูเปอร์โบว์ล 52 - ต้อนรับปี 2018 กันด้วยเพลย์ออฟศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ซึ่งมีหลายๆ ทีมที่ถูกจับตาอย่าง ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์, แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส , มินเนโซตา ไวกิงส์ และ แอลเอ แรมส์ จะสามารถหักปากกาเซียน ทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศได้หรือไม่ ส่วนไฮไลต์สำคัญ จัสติน ทิมเบอร์เลก ศิลปินขวัญใจสาวๆ รีเทิร์นสู่เวที “ฮาล์ฟ ไทม์ โชว์” นับตั้งแต่เกิดกรณีอื้อฉาว “นมหก” หรือ “Nipplegate” จากการโชว์ร่วมกับ เจเน็ต แจ็คสัน น้องสาว ไมเคิล แจ็คสัน ราชาเพลงป็อปผู้ล่วงลับ บทเพลง “Rock Your Body” เมื่อปี 2004

6. เลอบรอน ฟรีเอเยนต์ - จบศึก บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2017-18 เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดแม่ทัพ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส จะเข้าสู่ตลาดฟรีเอเยนต์ ซึ่งก็มีข่าวพัวพันกับทีมดังๆ อย่าง ฮูสตัน ร็อคเก็ตส์ ที่อยากดึงมาผนึกกำลัง เจมส์ ฮาร์เดน กับ คริส พอล หรืออาจรับบทลูกพี่ใหญ่ แอลเอ เลเกอร์ส ประคับประคองรุ่นน้องอย่าง ลอนโซ บอลล์, ไคล์ คุซมา และ แบรนดอน อิงแกรม หาก “แคฟส์” ยังห่างชั้นกับ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ก็มีสิทธิ์ที่ “คิงเจมส์” จะเหยียบย่ำหัวใจแฟนๆ อำลาถิ่น ควิกเคน โลนส์ อารีนา อีกครั้งเหมือนปี 2010 ซึ่งไปประสบความสำเร็จกับ ไมอามี ฮีต

7. ไทยจัดขนไก่ซูเปอร์ซีรีส์ครั้งแรก - นอกเหนือจากเราจะได้เป็นเจ้าภาพรายการใหญ่อย่างศึกประเภททีมชิงแชมป์โลก “โธมัส และ อูเบอร์ คัพ 2018” ระหว่าง 20 - 27 พฤษภาคม รวมถึงรายการระดับกรังด์ปรีซ์ โกลด์ “ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018” ช่วงวันที่ 9 - 14 มกราคม ยังได้เลื่อนขั้นรับหน้าเสื่อศึกระดับ “ซูเปอร์ซีรีส์” รายการ “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2018” เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 เหรียญสหรัฐฯ ช่วงวันที่ 10 - 15 กรกฎาคม มือท็อปของโลกจะแห่กันมาลับฝีมือที่แดนสยาม ซึ่งถือเป็นการเตรียมตัวของนักกีฬาไทยก่อนชิงแชมป์โลก 2018 ที่เมืองนานจิง สาธารณรัฐประชาชนจีน จะรับหน้าเสื่อช่วงวันที่ 30 กรกฎาคม ถึง 5 สิงหาคม

8. “มุ้ย” ตะลุยแดนปลาดิบ - ข่าวใหญ่ส่งท้ายปี 2017 เมื่อ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า อดีตแชมป์ลีกสูงสุดของญี่ปุ่น 3 สมัย บินตรงมายังประเทศไทยเปิดโต๊ะเจรจาดึง “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา หอกเบอร์ 1 ของไทยไปร่วมทัพในฤดูกาล 2018 จาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ภายใต้สัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล ต้องมาลุ้นกันว่าจะสามารถแจ้งเกิดในเจลีกเหมือนอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัวรุกร่างจิ๋วที่ไปสร้างชื่อกระฉ่อนเกาะฮอกไกโด กับทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้หรือไม่ ถือเป็นการค้าแข้งต่างแดนอีกครั้งของดาวยิงวัย 29 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เคยไป อัลเมเรีย ใน ลา ลีกา สเปน มาแล้ว

9. จับตาแชมป์แรก “ราเยวัช” - มิโลวาน ราเยวัช เทรนเนอร์ชาวเซิร์บวัย 63 ปี เข้ามากุมบังเหียนทีมชาติไทยช่วงต้นปี 2017 ก่อนพาทีมคว้าแชมป์ “คิงส์ คัพ 2017” ด้วยการดวลจุดโทษเอาชนะ เบลารุส ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี และถือเป็นเพียงแชมป์เดียว อย่างไรก็ตาม ในปี 2018 “ช้างศึก” มีทัวร์นาเมนต์ใหญ่มากมาย ซึ่งจำเป็นต้องพิสูจน์ฝีมือมีแชมป์ติดมือให้ได้ โดยเฉพาะช่วงปลายปี ระหว่าง 8 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม คือ ศึกชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” ที่จะเริ่มต้นเปลี่ยนระบบใหม่ในปีนี้เป็นครั้งแรก ในรอบแบ่งกลุ่ม จะมีกลุ่มละ 5 ทีม แข่งขันกัน 4 นัด เหมือนเดิม ไม่มีทีมเจ้าภาพ แต่จะใช้ระบบเหย้า - เยือน อย่างละ 2 เกมเท่าๆ กัน ซึ่งจะใช้การจับสลาก

10. ซิ่ง “โมโต จีพี” ที่ไทย - หลังจากที่รอมานานในที่สุดเมื่อปี 2017 ไทยก็เซ็นสัญญาจัดซิ่งจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ “โมโต จีพี” ยาว 3 ปี ประเดิมในปี 2018 ณ บุรีรัมย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทาง 4.554 กิโลเมตร ที่ได้รับรองมาตรฐานจาก เอฟไอเอ ในการดวลความเร็ว ซึ่งสนามแห่งนี้เคยจัดรายการอย่าง ซูเปอร์ จีที, ซูเปอร์ไบค์ ชิงแชมป์โลก รวมถึงทัวร์ริ่งคาร์ มาแล้ว ศึกนี้ใช้ชื่อว่า “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018” เป็นเรซที่ 15 ของปฏิทินระหว่างวันที่ 5 - 7 ตุลาคม ถือเป็นช่วงท้ายของการชิงแชมป์นักซิ่งระดับโลกอย่าง มาร์ค มาร์เกวซ เจ้าของแชมป์โลก 4 สมัย รวมถึง วาเลนติโน่ รอสซี่ อดีตแชมป์โลก 7 สมัย (เฉพาะรุ่นใหญ่) จะต้องมาอัดกันเต็มเหนี่ยว งานนี้แฟนชาวไทยมีแต่คุ้มกับคุ้ม

11. เซเรน่าล่าแกรนด์สแลมสูงสุด - วงการเทนนิส ปี 2018 จะมีเรื่องราวน่าตื่นเต้นให้แฟนๆได้ลุ้น โดยเฉพาะฝ่ายหญิง เมื่อ เซเรน่า วิลเลียมส์ จอมแกร่งจากสหรัฐอเมริกา จะกลับมาจับแร็กเกตอีกครั้ง หลังจากปีที่แล้วปิดเทอมยาว เพื่อให้กำเนิดบุตรสาวกับ อเล็กซิส โอฮาเนียน สามีนักธุรกิจ แน่นอนว่า เป้าหมายคงไม่มีอะไรที่อยากได้ไปกว่าการได้ชื่อว่าเป็นเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมหญิงเดี่ยวสูงสุด ปัจจุบันนักหวดวัย 36 ปี เก็บโทรฟีไปแล้ว 23 รายการ รั้งอันดับ 2 ตามหลัง มาร์กาเร็ต คอร์ต ตำนานชาวออสเตรเลียที่ทำไว้สูงสุดเพียง 1 สมัย โดยปีนี้หากสามารถคว้าสแลมเพิ่มอีก 2 รายการจาก 4 ทัวร์นาเมนต์ที่เกิดขึ้น ก็เตรียมตัวจารึกชื่อตนเองลงบนประวัติศาสตร์วงการเทนนิสโลกได้เลย

12. เวิลด์ คัพ 2018 - มหกรรมลูกหนังที่ทั่วโลกรอคอยกลับมาอีกครั้ง โดยหนนี้จัดขึ้นที่รัสเซีย ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึง 15 กรกฎาคม ตลอด 1 เดือน ทุกอย่างจะหยุดนิ่งหายใจเป็นฟุตบอล 32 ชาติ ห้ำหั่นเพื่อความเป็นหนึ่ง เต็งจ๋ายังคงเป็น เยอรมนี แชมป์ 4 สมัย และแชมป์เก่าที่ดูจะคงเส้นคงวาที่สุด กระนั้นก็ตามมี ฝรั่งเศส, สเปน และ บราซิล ที่กำลังปรับจูนดีวันดีคืน ส่วนจะมีชาติไหนเป็นม้ามืดพุ่งขึ้นมาท้าทายมหาอำนาจ ถือเป็นเรื่องที่น่าติตตามอย่างยิ่ง


กำลังโหลดความคิดเห็น