xs
xsm
sm
md
lg

ฝืนสังขารไม่ไหว! "โรซิคกี้" ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 37 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ปิดฉากตำนานมิดฟิลด์เชิงสูง "โทมัส โรซิคกี้" อดีตกองกลาง "ปืนใหญ่" สู้สังขารตัวเองไม่ไหว ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 37 ปี เจ้าตัวยอมรับ ใจยังรัก แต่ร่างกายไม่ไหวแล้ว

ทมัส โรซิคกี้ สุดยอดมิดฟิลด์ชื่อดังทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ออกมาประกาศยุติการเล่นฟุตบอลอย่างเป็นทางการในวัย 37 ปี หลังไม่อาจต่อสู้กับอาการบาดเจ็บเรื้อรังของตัวเองได้

กองกลางจอมชั้นเชิงรายนี้เริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพกับทีมสปาร์ตา ปราก ในลีกสูงสุดบ้านเกิด ก่อนไปสร้างชื่อกระฉ่อนกับทีม "เสือเหลือง" โบรุทเซีย ดอร์ทมุนด์ และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับสาธารณรัฐเช็ก และย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เมื่อปี 2006

เจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม กลายเป็นกำลังสำคัญของทีมตลอดช่วงระยะเวลาเกือบ 10 ปี ก่อนจะได้รับบาดเจ็บบ่อยครั้งในช่วงหลังๆ จนกลายเป็นอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่รักษาไม่ค่อยหาย และในปี 2016 ย้ายกลับไปค้าแข้งกับสโมสรแรก อย่าง สปาร์ตา ปราก ลงสนามไปเพียงแค่ 12 นัดเท่านั้น ก่อนจะประกาศแขวนสตั๊ดในที่สุด

"วันนี้ยังไงมันก็ต้องมาถึง ผมรู้สึกว่าตัวเองทำอะไรได้ยากขึ้นในทุกๆวันเพื่อเตรียมตัวลงสนามในแต่ละเกม ใจผมอยากเล่นต่อ แต่ร่างกายผมมันไม่ไหวจริงๆ ผมมีอาชีพการเล่นฟุตบอลที่วิเศษไปเลย ผมรักฟุตบอลมากๆ และผมคงวนเวียนอยู่กับมันต่อไปแน่นอน" โรซิคกี้ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น