xs
xsm
sm
md
lg

ที่สุดแห่งปี ไฟต์คลับ 2017 (1) / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

เผลอแป๊บเดียวเราก็นับถอยหลังเข้าสู่ช่วงส่งท้ายปีกันอีกแล้ว ซึ่งก็ถึงเวลาที่จะต้องมาย้อนมองกลับไปในปี 2017 ที่กำลังจะผ่านพ้นไปว่ามีอะไรเกิดขึ้นที่ถือได้ว่าเป็น “ที่สุด” แห่งปีกันบ้าง โดยแบ่งเป็น 2 ตอนนะครับ

สะใจที่สุด – เริ่มต้นมาก็ต้องว่ากันถึงไฟต์ที่สะใจแฟนๆ กันที่สุดก่อนเลย รายการนี้เชื่อว่าแฟนๆ ต้องนึกถึงวันที่ 9 เดือน 9 ในไฟต์ “รีแมทช์” ระหว่าง “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ส.รุ่งวิสัย แชมป์โลกขวัญใจชาวไทยในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทของสภามวยโลก WBC ที่ไล่จ้วงแชมป์เก่าและอดีตยอดมวยหมายเลข 1 ของโลกแบบปอนด์ต่อปอนด์ “ช็อกโกลาลิโต้” โรมัน กอนซาเลซ แบบเหนือๆ ตลอด 3 ยก แล้วพอยก 4 ก็ยิงขวาเข้าเต็มกรามแชมป์เก่าจนหลับกลางอากาศป้องกันเข็มขัดไว้ได้แบบ “หายสงสัย” เป็นที่สะใจของแฟนมวยชาวไทยสุดๆ

อีกคู่ที่สะใจไม่แพ้กัน แต่ดีกรีความดังต้องยอมรับว่าเป็นรองไฟต์ “เจ้าแหลม” เลยขอให้รางวัลเป็น “เกือบสะใจที่สุด” แทน คือไฟต์มวยไทยโกอินเตอร์ที่ยอดมวยไทยเจ้าของแชมป์รายการใหญ่ “กลอรี่” อย่าง “เจ้าเมย์” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ฝ่าด่านมวยพระกาฬเข้ามาได้สิทธิ์เจอกับหลวงจีนโปรโมท “อี้หลง” ในรายการ “อี้หลง ชาลเลนจ์” ปรากฏว่านักชกไทยแจกแข้งซ้ายผ่านตลอดจนแฟนๆ เกรงจะบาปเพราะเตะหลวงจีนกระเด็นกระดอนไปมาก่อนจะเผดียงแข้งซ้ายเต็มก้านคอหลวงพี่หลับกลางอากาศพ่ายน็อกไปแค่ยกที่ 2 แบบสะใจแฟนๆ ที่หมั่นไส้หลวงจีนปลอมรายนี้มานานแล้วไปตามๆ กัน

ดีใจที่สุด – แน่นอนก็ต้องเป็นไฟต์แรกที่ “เจ้าแหลม” เอาชนะแย่งเข็มขัดแชมป์โลกมาจากโรมัน กอนซาเลซได้สำเร็จ ไฟต์นี้ฟาดปากกันไปเมื่อต้นปีวันที่ 18 มีนาคม ที่สังเวียนศักดิ์สิทธิ์อย่างเมดิสัน สแควร์ การ์เด้น กลางกรุงนิวยอร์กเลยทีเดียว ก่อนชกนักชกไทยเป็นรองสุดกู่ เพราะโรมันตอนนั้นฟอร์มแรงเหลือหลาย ไม่แพ้ใคร แถมลีลาออกหมัดเหมือนเครื่องจักรต่อยได้ไม่หยุด แต่ “เจ้าแหลม” ก็โชว์ไอคิวมวยขนาด 180 ด้วยการคุมจังหวะการชกได้ตลอด โชว์พลังหมัดด้วยการดักขวาส่งนักชกเบอร์ 1 ของโลกตอนนั้นร่วงไปฟังกรรมการนับ 8 ตั้งแต่ยกแรก หรือเปลี่ยนมาชกสไตล์ “บ๊อกเซอร์” ก็ลีลาสวยงาม แม้จะมีคำครหาเรื่องหัวชนกันจนแชมป์โลก (ตอนนั้น) แตกเละแต่มองอย่างเป็นกลางมันเป็นเรื่องของอุบัติเหตุล้วนๆ จริงๆ ครบยกนักชกไทยชนะคะแนนไปแบบ “ช็อกโลก” คว้าเข็มขัดแชมป์โลกมาได้แบบแฟนมวยดีใจสุดๆ

มันส์ที่สุด – ปีที่ผ่านมามีไฟต์มันส์ๆ มากมายจนเลือกแทบไม่ถูก สุดท้ายขอยกให้ศึกยักษ์ชนยักษ์ในรุ่นเฮฟวี่เวท ระหว่างนักชกหนุ่มชาวอังกฤษแชมป์โลก IBF แอนโธนี่ โจชัว ที่แลกหมัดกับตำนานอย่าง วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ แบบแลกนับกันในยก 5 กับยก 6 ก่อนมวยหนุ่มจะฮึดส่ง “สิงห์เฒ่า” ลงไปฟังกรรมการนับ 8 อีก 2 ครั้งในยก 11 กรรมการจับแพ้ไปในยกนี้เอง คู่นี้เดินแลกหมัดกันตลอดผิดกับมวยรุ่นยักษ์ที่ผ่านๆ มา แถมมี “ยักษ์ล้ม” ถึง 4 นับสะใจแฟนมวยไปตามๆ กัน เฉือนชนะไฟต์ระหว่าง “ไอ้หัวขิง” ซาอูล อัลวาเรซ กับ “สามจี” เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น ที่แลกหมัดหนักๆ กันอุตลุดตลอดการชก 12 ยกสมกับที่แฟนๆ รอคอยแม้จะจบลงด้วยผลเสมอแบบคาใจแฟนๆ เล็กน้อย รวมถึงศึกข้ามสายพันธุ์ระหว่าง “นักชกไร้พ่าย” ฟลอยด์ เมย์เวเธอร์ จูเนียร์ เจอกับนักสู้ “มวยกรง” คนดังจากค่าย UFC “ไอริชปากมาก” คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์ โดย “นักชกไร้พ่าย” ไม่ยักกะจิ้มแล้วหนีกลับยืนแลกกับนักสู้มวยกรงแบบไม่เกรงกลัวพลังหมัดที่ว่าหนักๆ แบบ “สั่งได้” ของแม็คเกรเกอร์เลย แถมไล่ยำแม็คเกรเกอร์จนหมดสภาพกรรมการยุติการชกในยกที่ 10 แบบดุเดือดตื่นเต้น ตอนนี้ก็หวังว่าปี 2018 จะมีมวยมันส์ๆ ให้เราได้พูดถึงและจดจำอีกหลายๆ ไฟต์แบบปีนี้อีก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น