xs
xsm
sm
md
lg

ไฮไลต์ “เทนนิส 2018” ทวีความมันเต็มพิกัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา รอสร้างประวัติศาสตร์
เอเยนซี - ศึกเทนนิส ฤดูกาล 2017 ปิดฉากตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ทว่าบรรดาผู้เล่นระดับโลกก็เริ่มพาตัวเองกลับมาจับแร็กเกตซุ่มซ้อมเตรียมตัวกันแล้วเพื่อลุยศึกฤดูกาลใหม่ 2018 ที่จะเปิดฉากอย่างรวดเร็วในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนธันวาคม ลากยาวถึงเดือนพฤศจิกายนปีหน้า ซึ่งต้องนับว่าเป็นอีกปีที่น่าสนใจเพราะมีเรื่องราวให้ติดตามมากมายทั้งเหล่ามือเก๋าและนักหวดหน้าใหม่ที่ตั้งเป้าหมายความสำเร็จกันไว้เรียบร้อย อีเอสพีเอ็น และสื่อกีฬาดังอื่น พาแฟนๆไปสำรวจดูว่าปีหน้ามีอะไรน่าติดตามบ้าง

- เซเรน่า สร้างประวัติศาสตร์ใหม่
ภายหลังคว้า แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน นักหวดหญิงจอมแกร่งชาวอเมริกัน ก็ประกาศวางแร็กเกตชั่วคราวเพื่อให้กำเนิดบุตรสาวและเข้าพิธีวิวาห์กับ อเล็กซิส โอฮาเนียน สามีผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซค์ชื่อดัง ครั้นพอกลับมาฟิตหุ่นเฟิร์มก็เริ่มลงสนามซ้อมแล้ว คาดว่าจะมาปรากฏตัวให้แฟนๆชื่นใจคือศึกใหญ่ที่ เมลเบิร์น พาร์ค วันที่ 16 มกราคมนี้ เพื่อป้องกันแชมป์และบวกสถิติ แกรนด์ สแลม เพิ่มแก่ตนเอง

สำหรับ เซเรน่า ตอนนี้มีถ้วยสแลมประดับตู้โชว์ 23 รายการ ขออีกสมัยเดียวก็จะเทียบเท่าสถิติสูงสุด 24 สมัยของ มาร์กาเร็ต คอร์ต ตำนานชาวออสเตรเลีย ซึ่งหากอดีตมือ 1 โลกจากเมืองลุงแซม มีความฟิตสมบูรณ์เต็มที่ สามารถเก็บแชมป์เพิ่มอีก 2 ใบจาก 4 รายการที่จัดแข่งปีหน้า ประวัติศาสตร์วงการเทนนิสจะต้องจารึกว่าเธอคือ แชมป์ แกรนด์ สแลม หญิงเดี่ยวมากที่สุดตลอดกาล

- เฟเดอเรอร์-นาดาล เรียกฟิตล่าแชมป์
ปี 2017 คือปีแห่งความสำเร็จของสองผู้เล่นตัวเก๋าอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับขวัญใจแฟนลูกสักหลาดทั่วโลกเมื่อต่างคนต่างเก็บ แกรนด์ สแลม ฝั่งละ 2 ใบ รวมถึงแชมป์รายการอื่นๆจนสามารถจับมือขึ้นมาจบตำแหน่งท็อป 2 ของโลกได้อย่างเซอร์ไพรส์ ก่อนที่ช่วงปลายปีทั้งคู่จะมีอาการบาดเจ็บรบกวนบ้างจนฟอร์มแผ่วไปเล็กน้อย ดังนั้นสิ่งที่สื่ออย่าง “สปอร์ต กีดา” รวมถึงแฟนคลับคาดหวังกับผู้เล่นวัย 31 และ 36 ปี คือการรักษาความฟิตลงแข่งต่อเนื่องโดยไร้อาการบาดเจ็บ เกาะกลุ่มท็อป 5 ได้เมื่อจบซีซัน ส่วนแชมป์รายการใหญ่เช่น แกรนด์ สแลม หรือ มาสเตอร์ส หากคว้าได้ถือเป็นโบนัส

- ชาราโปวา คัมแบ็คเต็มฤดูกาล
เจอมลทินเรื่องสารกระตุ้นจนทำให้ไม่ได้เล่นเทนนิสพักใหญ่ แต่เมื่อพ้นโทษ มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยจากรัสเซีย ก็แสดงความมุ่งมั่นในสนามให้แฟนๆเห็นด้วยการลงแข่งรายการ ดับเบิลยูทีเอ มากมาย ก่อนปลดล็อคแชมป์ใบแรกในรอบ 2 ปีกับรายการ เทียนจิน โอเพน ที่เมืองจีน แม้จะไม่ได้ลงแข่งรายการใหญ่ระดับ แกรนด์ สแลม บางรายการเพราะอันดับโลกไม่ถึงแต่ด้วยความฟิตเต็มถังและไฟยังไม่มอดดับ น่าสนใจมากว่าการลุยศึกเทนนิสเต็มตัวในปีหน้า “นางฟ้ามาเรีย” จะเก็บแชมป์และไต่อันดับโลกกลับไปถึงท็อป 5 ได้หรือไม่

- โนเล สลัดเดี้ยงทวงมือ 1 โลก
โนวัค ยอโควิช มีช่วงเวลาแห่งปี 2017 ที่ไม่โสภานักเมื่อเจออาการบาดเจ็บที่ข้อศอกกัดกินตั้งแต่ต้นปี ก่อนจะลุกลามจนหวดลูกไม่ได้ขอถอนตัวรอบ 8 คนสุดท้าย วิมเบิลดัน และปิดเทอมไปเลยเพื่อรักษาตัว ซื่งตอนนี้สภาพความฟิตก็ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และพร้อมสำหรับลงเล่นรายการแรกของตัวเองที่ โดฮา แน่นอน ขณะเดียวกันยังมีการปรับทีมงานใหม่นอกเหนือการได้ อังเดร อากัสซี ตำนานมือ 1 โลกชาวอเมริกันมาเป็นติวเตอร์ ก็ยังมี ราเด็ก สเตปาเน็ก อดีตผู้เล่นแนวหน้าของ เช็ก มาเป็นผู้ช่วยคอยดูแลเกมให้ด้วย ดังนั้นเป้าหมายของผู้เล่นมือ 12 โลกปีหน้า นอกจากแชมป์รายการใหญ่คือการนั่งบัลลังก์สูงสุด เอทีพี อีกครา

- ซเวเรฟ และเหล่านักหวดวัยคะนอง
ก่อนแข่งรายการใหญ่ เอทีพี ไฟนอลส์ ที่อังกฤษ มีทัวร์นาเมนต์น่าสนใจที่หลายคนมองข้ามไปนั่นคือ เอทีพี ไฟนอลส์ เน็กซ์ เจน ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ซึ่งรวบรวมเอา 8 นักหวดดาวรุ่งที่มีผลงานยอดเยี่ยมเกินวัยมาดวลกันในสนาม ปรากฏว่าแชมป์รายการนี้คือ ชอง ฮยุน ดาวรุ่งวัย 21 ปีจากเกาหลีใต้ จนได้รับการยกย่องว่าเป็นความหวังใหม่ของวงการเทนนิสเอเชีย ต่อจาก เคอิ นิชิโคริ นักหวดหมายเลข 1 ของเอเชียจากญี่ปุ่น เช่นเดียวกับ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ ดาวดวงใหม่จาก เยอรมนี ที่คว้าแชมป์ เอทีพี 4 รายการและยัดเยียดความปราชัยแก่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่ แคนาดา อีกด้วย น่าสนใจยิ่งว่าปีหน้าเหล่าผู้เล่นวัยคะนองกลุ่มนี้จะต่อยอดไปหยิบแชมป์รายการใหญ่ได้มากน้อยเพียงใด
เฟด-นาดาล ลุ้นฟิตทั้งซีซัน
นางฟ้ามาเรีย ออกลุยเต็มฤดูกาล
โนเล มาพร้อมทีมงานใหม่
ซเวเรฟ และ ชอง ฮยุน ดาวเด่นวัยคะนอง
กำลังโหลดความคิดเห็น