xs
xsm
sm
md
lg

"ท็อดด์" รับทุกคนคิดถึง "ชูมี" เชื่อยังสู้ยื้อชีวิตต่อไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ฌอง ท็อดด์ ประธานของ เอฟไอเอ เผยผ่านสื่อในพิธีเปิด เอฟไอเอ ฮอลล์ ออฟ เฟม รับทุกคนยังคิดถึง มิชาเอล ชูมัคเกอร์ นักขับแชมป์โลกผู้ยิ่งใหญ่ที่ยังไม่ฟื้นจากอุบัติเหตุกระทบกระเทือนทางสมอง และเชื่อว่าเจ้าตัวยังคงสู้เพื่อกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติอีกครั้ง

อดีตนักขับวัย 48 ปี ต้องใช้ชีวิตอยู่ในความดูแลของแพทย์โดยตลอดนับตั้งแต่ประสบอุบัติเหตุศรีษะกระแทกโขดหินระหว่างเล่นสกีที่ ฝรั่งเศส วันที่ 29 ธันวาคม ปี 2013 โดยย้ายไปรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางสมองตามที่ต่างๆ แต่เจ้าตัวก็ยังไม่สามารถฟื้นสติขึ้นมา

ด้านของ เอฟไอเอ เพิ่งได้ทำการก่อตั้งหอเกียรติยศ ฮอลล์ ออฟ เฟม และมีการบรรจุชื่อของ "ฟลายอิง ซอสเชส" เข้าไปด้วย กระนั้นเอง ฌอง ท็อดด์ ประธาน เอฟไอเอ และเคยทำงานเป็นทีมบอสของ "ชูมี" สมัยขับให้ เฟอร์รารี ก็ยอมรับเสียดายที่ไม่ได้เห็นเจ้าตัวมาร่วมงาน

"เราทุกคนคิดถึง มิชาเอล" ท็อดด์ กล่าวต่อ "เขายังอยู่ที่นี่ อยู่กับเรา และยังต่อสู้อยู่เหมือนเดิม การต่อสู้ยังเดินหน้าต่อไป มิชาเอล คือคนที่พิเศษ คนที่สำคัญสำหรับวงการมอเตอร์สปอร์ต รวมถึงตัวผมและเพื่อนๆด้วย"

อาการของ ชูมัคเกอร์ ได้รับการปกปิดเป็นความลับเพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวของครอบครัว ขณะที่งานรับรางวัลครั้งนี้ ซาบีน เคมห์ ผู้จัดการส่วนตัวก็เดินทางมารับรางวัลแทน และคิดว่าถ้าแชมป์โลก 7 สมัย กลับมาใช้ชีวิตปกติได้ก็ควรจะได้มาอยู่ตรงนี้ด้วย

"เราทุกคนรู้ดีว่า ชูมี ควรอยู่ที่แห่งนี้ และฉันก็มั่นใจว่าเขาก็อยากมาด้วย เขาคือคนที่ได้รับการยอมรับจากทุกคนในวงการนี้ นั่นแหละคือสิ่งที่ทำให้ มิชาเอล เป็นคนพิเศษ ประสบวามสำเร็จ และเชื่อมทุกคนเข้าไว้ด้วยกัน" เคมห์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น