xs
xsm
sm
md
lg

“วรพงศ์” ฟอร์มหรูซิวหัวแถววันแรก เอเชีย โปรดักชั่น มั่นใจคว้าโพเดี้ยมโฮมเรซ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เอ้” วรพงศ์ มาลาหวล นักบิดดาวรุ่งไทยจาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เจ้าของหมายเลข 46 บิดรถแข่ง ฮอนด้า ซีบีอาร์250อาร์อาร์ กดเวลามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 54.097 วินาที ในการซ้อมวันแรกของ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2017 สนามสุดท้าย
“เอ้” วรพงศ์ มาลาหวล ยอดนักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ รีดหมายเลข 46 โชว์ฟอร์มเก่งกดเวลามาเป็นอันดับ 1 ในการซ้อมวันแรกของ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2017 สนามสุดท้าย มั่นใจสามารถคว้าโพเดี้ยมต่อหน้าแฟนๆ ความเร็วชาวไทยที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สุดสัปดาห์นี้

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ทวีปเอเชีย รายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2017 มีคิวดวลความเร็วสนามสุดท้ายที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน -3 ธันวาคมนี้ โดยจะแข่งขั้นทั้งสิ้น 2 เรซ เพื่อส่งท้ายฤดูกาล

ล่าสุดในวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการซ้อม 2 ครั้งแรก ของการแข่งขันทุกรุ่นโดยเฉพาะในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. และ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ที่มีนักบิดไทยลงแข่งขันอย่างคับคั่ง

ภายหลังจบการซ้อม 2 ครั้งแรก ปรากฏว่า “เอ้” วรพงศ์ มาลาหวล นักบิดไทยจาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เจ้าของหมายเลข 46 บิดรถแข่ง ฮอนด้า ซีบีอาร์250อาร์อาร์ กดเวลามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 54.097 วินาที สร้างความมั่นใจให้กับตนเองและทีมงานอย่างมาก ขณะที่ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทย ทีมเมทในพิต ฮอนด้า เจ้าของหมายเลข 44 ทำเวลา 1 นาที 55.359 วินาที รั้งอันดับ 9 บนตารางเวลาวันแรก

ด้าน “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ที่ลงแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. สังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ หมายเลข 59 ทำเวลาต่อรอบ 1 นาที 40.737 วินาที รั้งอันดับ 9 ในการซ้อมครั้งแรกเมื่อช่วงสายของวันนี้ ทว่าในการซ้อมครั้งที่ 2 ซึ่งมีขึ้นในช่วงบ่ายที่ผ่านมา นักบิดไทยที่กำลังไล่กดเวลาดีขึ้นเรื่อยๆ กลับโดน ซัควาน ไซดี้ นักบิดมาเลเซียนชนท้าย ส่งผลให้พลาดล้มและไม่สามารถลงซ้อมต่อได้

วรพงศ์ หัวแถววันแรกของรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เปิดเผยว่า “วันนี้ค่อนข้างพอใจกับเวลาที่ทำได้มากครับ ทีมงานของเราทำงานกันอย่างหนัก และค้นพบเซ็ตอัพที่ลงตัวกับรถแข่งคันใหม่ได้แล้ว เชื่อว่าในงันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นรอบควอลิฟายเราจะยังคงอยู่ในกลุ่มหัวแถวได้ ผมเองมีความรู้สึกดีมากในการขับขี่ เราห่างหายจากโพเดี้ยมมาสักระยะ และนี่คือโอกาสดีที่เราจะได้กลับขึ้นไปฉลองบนโพเดี้ยมต่อหน้าแฟนๆ ชาวไทยอีกครั้ง”

ด้าน มุกข์ลดา กล่าวว่า “โดยรวมวันแรกของการซ้อมเรามีความคืบหน้าของการทำงานมาก โดยเฉพาะฟีลลิ่งการขับขี่และการเซ็ตอัพที่ลงตัวมากๆ เวลาตามหลังกลุ่มหน้าไม่ถึงวินาที ทำให้มั่นใจว่าจะมีผลงานที่ดีในโฮมเรซ พรุ่งนี้เราต้องทำงานหนักกว่าเดิม เพื่อหาเวลาให้ดีขึ้น อยากขอกำลังใจจากชาวไทยทุกคนด้วยค่ะ”

สำหรับการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2017 สนามสุดท้าย จะทำการซ้อมครั้งที่ 3 และจับเวลารอบควอลิฟายในวันศุกร์ที่ 1 ธันวาคมนี้ ก่อนจะดวลความเร็วเรซแรกในวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคมนี้ และแข่งขันเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวามนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์
กำลังโหลดความคิดเห็น