xs
xsm
sm
md
lg

มันแน่!! "สนามช้าง" เปิดแทร็คบิด "เอเชีย โรด เรซซิ่ง" สนามสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สังเวียนแข่งรถระดับโลกของไทยเตรียมเปิดสนามต้อนรับยอดนักบิดเอเชียกว่า 200 ชีวิต ชิงชัย เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2017 สนามสุดท้าย ต้นเดือนธันวาคมนี้ เพื่อตัดสินแชมป์ประจำทวีป พร้อมลุ้นนักบิดไทยคว้าชัยในบ้านเกิด

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2017 มีคิวดวลความเร็วสนามสุดท้ายของปีในวันที่ 2-3 ธันวาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยนับเป็นการแข่งขันเพื่อตัดสินแชมป์ประจำปีในทุกรุ่น โดยเฉพาะ 2 รุ่นไฮไลต์อย่าง ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. และ เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ซึ่งมีนักบิดไทยลงแข่งขันอย่างคับคั่ง และมีโอกาสคว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนความเร็วในเมืองไทย

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า “เป็นอีกครั้งที่ สนามช้างฯ ได้รับเกียรติจัดการแข่งขันสนามสุดท้ายของ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ เพราะทางผู้จัดการแข่งขันให้ความสำคัญกับสนามเรามาก และมองว่าที่นี่เหมาะสมสำหรับการเป็นสังเวียนตัดสินแชมป์ประจำปี และกลายเป็นประเพณีสำคัญของรายการนี้ไปแล้ว ในการฉลองแชมป์ที่บุรีรัมย์ ซึ่งเราจะมีกิจกรรมต่างๆ เพื่อรองรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตตลอดทั้งสุดสัปดาห์”

ในการแข่งขันรุ่นใหญ่อย่าง ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี.ถือเป็นไฮไลต์ของ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ตลอดทั้งฤดูกาล ซึ่งมีนักบิดไทยเข้าร่วมแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลทั้งสิ้น5 คน ได้แก่ เดชา ไกรศาสตร์ และ เฉลิมพล ผลไม้ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม, เขมินท์ คูโบะ จาก ยามาฮ่า เรซซิ่ง รวมถึง รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ และ สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง จาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์

อย่างไรก็ดี เนื่องจากเป็นสนามสุดท้ายของปี และถือเป็นการแข่งขันสนามสุดยิ่งใหญ่ในบ้านเกิดทำให้ทีมแข่งไทย 3 ทีม ตัดสินใจส่งนักบิดไวด์การ์ดเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 3 ทีม ได้แก่ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่ส่งชื่อ "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ที่เฉิดฉายในศึก เอไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ2017 ร่วมกับสังกัด วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ทีม ลงบิดร่วมกับ เดชา และ เฉลิมพล ในโฮมเรซ

ถัดมาเป็น "ติ๊งโน๊ต" ฐิติพงศ์ วโรกร แชมป์ประจำปีในศึก พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ ในรุ่น ซูเปอร์ไบค์ เอสบี1 ภายใต้สังกัด คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม โดยที่ผ่านมานักบิดไทยรายนี้มีประสบการณ์ในศึก โมโตทู ร่วม 3 ปี และ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. รวมถึงคว้าอันดับ 4 ในการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ภายใต้สังกัด คาวาซากิ ปุซเซ็ตติ เรซซิ่ง ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

ส่วนในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่นักบิดไทยลงแข่งขันอย่างคับคั่ง นำโดย อนุภาพ ซามูล รองจ่าฝูงจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่มีลุ้นคว้าแชมป์เอเชียในปีนี้ พร้อมด้วยทีมเมทอย่าง พีระพงศ์ บุญเลิศ และพีระพงศ์ หลุยบุญเป็ง รวมถึง วงพงศ์ มาลาหวล และ มุกข์ลดา สาระพืช จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ นอกจากนี้ ยังมีชื่อของ เอกลักษณ์ เตสังข์ แชมป์จากศึก พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2017 รุ่น โอเพ่น 400 ซี.ซี. ลงบิดไวด์การ์ดในรุ่นนี้ด้วย

ทั้งนี้ ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ นับเป็นรายการแข่งขันจักรยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย โดยถือเป็นบันไดขั้นสำคัญในการพัฒนาฝีมือก่อนจะก้าวไปสู่การแข่งขันระดับโลกอย่าง โมโตจีพี หรือ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ

นายตนัยศิริ กล่าวทิ้งท้ายว่า “อยากให้คนไทยมาให้กำลังใจเด็กไทยกันเยอะๆ เพราะนี่คือการแข่งขันสนามสุดท้าย ที่จะได้เห็นเด็กไทยทำผลงานในบ้านเกิด และเรามีโอกาสได้ฉลองแชมป์ในประเทศไทยด้วย”

สำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถซื้อบัตรชมการแข่งขันรายการนี้ได้แล้ว Allticket และที่ 7-11 ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และติดตามชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทาง ช่อง True4U (เวลาการถ่ายทอด)พร้อมทั้งติดตามข่าวการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่ www.bric.co.th
กำลังโหลดความคิดเห็น