xs
xsm
sm
md
lg

ประมุขบอลไทย กร้าว ไม่เลือกที่รักมักที่ชัง พร้อมจับทุกคนที่พัวพันคดีล็อกผล

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“สมยศ” ยอมรับ ผิดหวัง “ภูมิรินทร์” พัวพันล้มบอล ลั่น ต้องการตัดไฟตั้งแต่ต้นลม ไม่อยากให้วงการฟุตบอลไทยซ้ำรอย “มาเลเซีย” กร้าว ตนไม่เลือกที่รักมักที่ชัง หากใครผิดจริงก็พร้อมจับมาดำเนินคดี ชี้ เวลานี้ตำรวจกำลังรวบรวมพยานพร้อมออกหมายจับเพิ่มเติม

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับคดีล็อกผลการแข่งขัน ว่า หลังจากแถลงข่าวออกหมายจับ 12 ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้ เมื่อวันก่อน ตอนนี้ทางตำรวจกำลังเร่งหาพยานหลักฐานเพื่ออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องและกระทำความผิดที่อยู่ในข่ายเพิ่มเติม

“หลังจากที่เราออกหมายจับ 12 ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องพัวพันในคดีล้มบอล จากนี้ต่อไปก็คงเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตอนนี้มีการเชิญผู้ที่มีชื่ออยู่ในข่ายมาสอบสวน และกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งผมก็ย้ำว่ามันไม่ได้จบแค่นี้แน่นอน โดยทางเอเอฟซี ก็ได้ส่งหนังสือมาขอบคุณสมาคมฯ ที่ออกมาเปิดโปงเรื่องนี้ในวงการฟุตบอลบ้านเรา มันเป็นเรื่องที่ดีแน่ๆ”

“ส่วนตัวผมไม่คิดเลยว่า ภูมิรินทร์ (ผู้ตัดสินระดับฟีฟ่าที่มีชื่อถูกออกหมายจับ) จะเป็นคนแบบนั้น ผมเองก็ผิดหวัง จริงๆ เขาเป็นคนมีฝีมือนะ จะเรียกว่าเป็นเด็กปั้นของสมาคมฯชุดเราเลยก็ว่าได้ อย่างไรก็ตามก็อย่างที่เคยบอก ผมไม่เลือกที่รักมักที่ชัง ผิดก็ว่าไปตามผิด ไม่ว่าจะเป็นเด็กของใครมาก่อนผมก็ไม่สน พร้อมจับมาดำเนินคดีได้ทั้งหมดถ้ามีส่วนเกี่ยวข้องจริง”

“ที่ผมต้องทำแบบนี้ก็เพราะต้องการที่จะตัดไฟตั้งแต่ต้นลมก่อนที่มันจะขยายไปใหญ่ และทำให้วงการฟุตบอลไทยเสื่อมเหมือนกับมาเลเซีย ที่เคยตัดสินลงโทษนักฟุตบอลกว่า 100 คนในคดีล้มบอลแบบนี้ ตอนนั้นแฟนบอลบ้านเขาไม่ให้ความเชื่อถือในลีกของเขา แทบจะไม่เข้าสนามบอลเลย ซึ่งตอนนี้วงการฟุตบอลไทยยังไม่เสื่อมเหมือนกับมาเลเซีย แต่หากมองไปยังประเทศเขา หลังจากที่มาเลเซียออกมาปราบปรามพวกนี้จนหมดสิ้น หลังจากนั้นวงการฟุตบอลลีกของบ้านเขาก็กลับมาเฟื่องฟู มีแฟนบอลเข้ามาเต็มสนามเหมือนเดิม ซึ่งผมก็อยากจะทำลายล้างขบวนการเหล่านี้ไปให้หมดสิ้น” นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น