xs
xsm
sm
md
lg

เฉียบ!! “โปรเม” เก็บ 5 อันเดอร์ ซิวแชมป์ซีเอ็มอี+เงิน 20 ล้านบาท ส่งท้ายปี 2017

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยมือ 9 ของโลก จารึกชื่อตนเองลงบนถ้วยแชมป์ ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิป รายการส่งท้ายปี 2017 ที่ สหรัฐอเมริกา หลังรีดฟอร์มเก่งทำสกอร์รวมเพิ่มเป็น 15 อันเดอร์พาร์ ก่อนปิดฉากซีซัน แอลพีจีเอ ทัวร์ ด้วยความสำเร็จคว้าแชมป์ 2 รายการติดไม้ติดมือ

ศึกกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการสุดท้ายของปี 2017 “ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิป” ณ สนาม ทิบูรอน กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,556 หลา พาร์ 72 เมืองเนเปิลส์ มลรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (75 ล้านบาท) โดยวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

วันสุดท้ายเข้มข้นเพราะมีผู้นำร่วมถึง 4 คนก่อนออกสตาร์ท รวมถึง เอรียา จุฑานุกาล ที่มีชื่อในกลุ่มนี้ด้วย ทว่า ท้ายที่สุดก็เป็นโปรสาวไทย ที่เล่นได้คมและนิ่งกว่า เสียโบกีหลุมแรก แต่มาแก้ตัวทำอีก 6 เบอร์ดีแก้คืน และเมื่อจบการแข่งขัน สกอร์ที่ได้ 5 อันเดอร์ หลังถูกนำไปรวมกับของเดิม ก็คือ 15 อันเดอร์พาร์ ส่งให้เธอเป็นผู้ชนะในที่สุด

ช็อตแชมเปียนชิปของรายการเกิดขึ้นที่หลุม 18 พาร์ 4 “โปรเม” ตีฝ่าแม่น้ำไปขึ้นกรีน ก่อนพัตต์ลูกระยะ 25 ฟุต กลิ้งลงหลุมเป็นเบอร์ดีไม่มีความผิดพลาด และจบที่สกอร์เหนือกว่า เล็กซี ธอมป์สัน กับ เจสซิกา คอร์ดา สองสวิงสาวขวัญใจเจ้าถิ่นแบบเฉือนกันเพียงนิดเดียว 1 สโตรก

นอกเหนือเงินรางวัลผู้ชนะ 625,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 20 ล้านบาท) ที่รับเข้ากระเป๋าไปแล้ว เอรียา วัย 21 ปี ได้รับโทรฟีรายการส่งท้ายปี จึงทำให้สวิงสาวไทยเอาถ้วยแชมป์กลับบ้านเป็นใบที่สองของปีต่อจากรายการ มานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิค เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และเป็นแชมป์ใบที่ 7 ของการเล่นอาชีพ

แม้จะพลาดตำแหน่งแชมป์ไปแต่ เล็กซี ธอมป์สัน ก็ยังได้รางวัลปลอบใจเป็นเงินรางวัลโบนัสสูงสุด 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 32 ล้านบาท) จากการครองตำแหน่งนักกอล์ฟคะแนนสะสมมากที่สุดแห่งปี เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลป ที่ 5,000 แต้ม

ด้านตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปี 2017 นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่มีผู้เล่นได้รางวัลถึง 2 คน นั่นคือ ปาร์ค ซัง ฮุน กับ ริว โซ ยอน สองสาวจากเกาหลีใต้ เมื่อทั้งคู่มีสกอร์สะสมเท่ากัน 162 แต้ม ส่วนรายการนี้ทั้งคู่จบที่อันดับ 6 ร่วมและ 30 ร่วม สกอร์ 12 อันเดอร์พาร์ และ 5 อันเดอร์พาร์ ตามลำดับ

ปิดท้ายที่ผลงานนักกอล์ฟสาวไทยคนอื่นๆ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ วันสุดท้ายเก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์ สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 16 ร่วม และ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาว ทำได้ 1 อันเดอร์เช่นกัน สกอร์จบที่ 5 อันเดอร์พาร์ อันดับ 30 ร่วม

เล็กซี ได้เงินโบนัสกลับบ้าน

ริว โซ ยอน กับ ปาร์ค ซัง ฮุน ผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี
กำลังโหลดความคิดเห็น