xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" เลิกจ้าง "เลนเดิล" หนสอง มุ่งเป้าคิดใหม่ลุยออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 16 ของโลกจากสหราชอาณาจักร ประกาศแยกทาง อิวาน เลนเดิล กุนซือคู่ใจเป็นครั้งที่ 2 โดยกล่าวขอบคุณสำหรับความทุ่มเทตั้งใจที่อีกฝ่ายมอบให้ ชี้จากกันด้วยดีและขอมุ่งสมาธิเตรียมตัวสู่การลุยศึกใหญ่ แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ปีหน้า

เมอร์เรย์ เคยร่วมงานกับ เลนเดิล ครั้งหนึ่งเมื่อปี 2011-2014 ก่อนแยกทางกันไป แล้วดึงตัวกลับมาอีกครั้งเดือนมิถุนายน ปี 2016 ซึ่งก็ประสบความสำเร็จดีเยี่ยมซิว วิมเบิลดัน สมัยที่ 2 พ่วงเหรียญทอง โอลิมปิก สมัยที่ 2 ใน บราซิล แต่ปีนี้ไม่ได้ทำงานร่วมกันบ่อยเพราะมีอาการบาดเจ็บหนักที่สะโพก

หวดเลือดสกอต กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมขอขอบคุณ อิวาน สำหรับความช่วยเหลือและคำแนะนำที่ดีมาตลอด เราประสบความสำเร็จด้วยกันและทีมงานก็ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมาย ส่วนตอนนี้ผมขอมุ่งสมาธิอยู่ที่ ออสเตรเลีย กับทีมงานที่มีและมองถึงการกลับมาลงสนามอีกครั้ง"

ฝั่งของ เลนเดิล วัย 57 ปี ก็ตอบเช่นกันว่า "ผมขออวยพรให้ แอนดี มุ่งหน้าต่อไปด้วยดี เรามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมด้วยกันและที่ผ่านมาก็สนุกมากที่ได้ทำงานด้วยกัน"

เลนเดิล ถือเป็นตำนานแห่งวงการเทนนิส คว้าแชมป์มาทั้งหมด 94 รายการตลอด 16 ปีที่ลงสนามเป็นผู้เล่นอาชีพ พ่วงแชมป์ แกรนด์ สแลม 8 สมัย และครองมือ 1 โลกมาแล้ว ส่วนหลังจากนี้เจ้าตัวก็จะกลับไปทำงานพัฒนาผู้เล่นเยาวชนที่ สหรัฐอเมริกา ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น