xs
xsm
sm
md
lg

"กอฟฟิน" เข้าตัดไฟนอลส์ โวงัดฟอร์มโค่น "เฟด"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เดวิด กอฟฟิน นักเทนนิสมือ 8 ของโลกจากเบลเยียม พลิกฟื้นฟอร์มตัวเองกลับมาคว้าชัยแมตช์สุดท้าย เอทีพี ไฟนอลส์ 2017 ที่อังกฤษ พร้อมตีตั๋วเข้ารอบรองชนะเลิศสำเร็จ ก่อนตั้งเป้าขอโค่น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือเก๋าขวัญใจคนทั่วโลกให้ได้เพื่อเกียรติยศสูงสุดในชีวิต

แมตช์สุดท้ายของกลุ่ม พีท แซมพราส กอฟฟิน ที่พ่ายแพ้ กริกอร์ ดิมิตรอฟ คู่แข่งชาวบัลแกเรียนในแมตช์ก่อนหน้า ต้องสู้หนักเพื่อเข้ารอบตามไปหลังอีกฝ่ายนำไปก่อนแล้ว ซึ่งก็เป็น โดมินิค ธีม มือดาวรุ่งจาก ออสเตรีย ที่ยังมีลุ้นเข้ารอบรองชนะเลิศเช่นกันด้วยสถิติชนะ 1 แพ้ 1 เท่ากัน

กอฟฟิน ออกสตาร์ทยากลำบากโดน ธีม หวดนำ 3-0 แต่กลับมีแรงฮึดหวดสู้พลิกกลับมาชนะได้ เซตสอง ธีม แรงแผ่วไปดื้อๆพ่ายเกือบกินไข่ ส่งให้ กอฟฟิน ชนะขาด 2-0 เซต 6-4, 6-1 คว้าตั๋วเข้ารอบรองชนะเลิศได้เป็นที่เรียบร้อย ส่วน ธีม จบแมตช์นี้ตีเสียยับ 27 ลูก

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ กอฟฟิน มือ 7 ของรายการ จะเข้าไปเจอ เฟเดอเรอร์ จอมเก๋าแชมป์ 6 สมัย เพื่อตั๋วเข้ารอบชิงดำ แม้จะเป็นงานยากลำกบากแต่เจ้าตัวก็พร้อมสู้แบบไม่มีอะไรจะเสีย "ผมยังไม่เห็นจุดอ่อนที่จะเอาชนะ โรเจอร์ ได้เลย ด้วยความสัตย์จริง แมตช์ต่อไปจะทำอย่างไรก็ไม่รู้เหมือนกัน"

"ผมจะพยายามทำบางสิ่งที่แตกต่าง และทำสิ่งที่ไม่เคยทำในอดีต แน่นอนว่าจะเล่นให้ดีที่สุด ดีกว่าทุกแมตช์ที่ผ่านมา รวมถึงแมตช์ที่ บาเซิลด้วย นั่นคือสิ่งที่แน่นอนที่สุด" หวดวัย 26 ปี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น