xs
xsm
sm
md
lg

ทีมไหน? 'สมยศ' เผยรู้แล้วใครเอี่ยวล้มบอลในลีกไทยแล้ว งัด "พ.ร.บ.กีฬา" ฟัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บิ๊กอ๊อด รู้ตัวผุ้มีส่วนเกี่ยวข้องการล้มบอลในไทยแล้ว
พล.ต.อ.สมยศ ยืนยัน รู้ตัวผู้กระทำความผิดล็อคผลการแข่งขัน หรือ "ล้มบอล" ในลีกอาชีพของไทยแล้ว พยายามหลักฐานเกือบครบถ้วน รอตั้งโต๊ะแถลงข่าวพร้อมผบ.ตร.เร็วๆนี้ เตรียมลงดาบตามพ.ร.บ.กีฬาอย่างไม่มีการละเว้น

"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมากล่าวว่า เวลานี้ตนรู้ถึงข้อมูลของบุคคลหรือทีมที่มีส่วนเกี่ยวข้องพัวพันกับการล็อคผลการแข่งขัน หรือล้มบอล ในลีกฟุตบอลอาชีพของไทยแล้ว ซึ่งตอนนี้ตนมีหลักฐานพยายามค่อนข้างพร้อม และเตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวในเร็วๆนี้ แต่ยังให้โอกาสใครก็ตามที่รู้ตัวว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ให้เข้าไปชี้แจงกับตนถึงเหตุและผลได้ พร้อมรับฟังทุกอย่าง

ก่อนหน้านี้ลีกอาชีพของไทยมีข่าวเล็ดลอดออกมาตลอดว่าอาจมีการพัวพันกับการล็อคผลการแข่งขัน หรือล้มบอล ในช่วงที่ผ่านมา และเรื่องดังกล่าวทราบไปยัง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วงเป็นที่เรียบร้อย โดย นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวในงานมีตเดอะเพรส แถลงข่าวพร้อมของศึกไทยลีกสัปดาห์ที่ 34 ว่า ตนและทีมงาน รวบรวมพยายานหลักฐานได้พอสมควร รู้ตัวผู้กระทำความผิดแล้ว พร้อมลงโทษตามพ.ร.บ.กีฬา รวมถึงกฎฟีฟ่า อย่างไม่มีการละเว้น

"สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มีความมุ่งหมายที่จะจัดการเรื่องการล็อคผลการแข่งขัน หรือล้มบอล ให้หมดสิ้นไปจากวงการฟุตบอลไทย ที่ผ่านมามันมีเหตุการณ์แบบนี้ตลอดอยู่แล้วเพียงแต่สมาคมฯชุดก่อนอาจไม่เปิดเผย ก็ไม่ทราบถึงเหตุผลเหมือนกัน แต่ทุกวันนี้บอลไทยกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี การที่เรื่องพวกนี้จะหมดไปทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นผู้ตัดสิน ประธานสโมสร นักฟุตบอล สต๊าฟฟ์โค้ช ต้องให้ความร่วมมือ ซึ่งถ้าเราได้พยายานหลักฐานอย่างชัดเจนว่าพวกคุณเกี่ยวข้องกับเรื่องพวกนี้ เดี๋ยวนี้มีพ.ร.บ.กีฬาแล้ว มันเป็นกฎหมายที่บังคับใช้อย่างชัดเจน เราจะไม่มีการละเว้นใดๆทั้งสิ้นในการลงโทษ รวมถึงจะลงโทษตามกฎของฟีฟ่าด้วย"

"เรื่องพวกนี้จะไปโทษแต่ผู้ตัดสินที่รู้เห็นเป็นใจตัดสินไม่เป็นธรรมเพื่อเอนเอียงหรืออะไรก็ตามแต่ไม่ได้หรอก มันเป็นเรื่องใหญ่ การล็อคผลการแข่งขันหลายๆฝ่ายจะได้ผลประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นเจ้ามือพนัน ผู้แทงพนัน ทำให้ผู้มีอำนาจที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ใช้วิธีขู่บังคับ หรือใช้วิธีทวงบุญคุณต่างๆนาๆ จนมันแทรกซึมไปในตัวผู้ตัดสินบางคน รวมถึงนักฟุตบอลบางคนด้วย ซึ่งผมยืนยันว่าการล้มบอลในลีกไทยมันมีอยู่จริง"

"เอาเวลานี้เลย ผมรู้ตัวผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อกับเรื่องดังกล่าวแล้ว ก็เป็นทีมในลีกอาชีพของไทยนี่แหละ แต่ผมยังไม่เปิดเผย พยายานหลักฐานก็เกือบจะครบถ้วน เรียกได้ว่าพร้อมแล้วแหละ ก็เดี๋ยวรอผบ.ตร. (พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา) กลับจากภารกิจเมื่อไหร่ เราคงมีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างเป็นทางการอีกครั้ง แต่ผมยังให้โอกาสนะสำหรับคนที่รู้ตัวว่ามีชื่อพัวพันหรือเกี่ยวข้อง คุณอาจจะโดนใส่ร้ายหรืออะไรก็แล้วแต่ ให้เข้ามาชี้แจงกับผมเป็นส่วนตัวได้เลย ผมพร้อมรับฟังเหตุผลทุกอย่าง" พล.ต.อ.สมยศ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น