xs
xsm
sm
md
lg

"เล็กซี่ ธอมป์สัน" สะกดอารมณ์ลงแข่งรายการสุดท้าย หลังแม่ป่วยมะเร็ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เล็กซี่ ธอมป์สัน (กลาง)
เล็กซี่ ธอมป์สัน ก้านเหล็กสาวชาวอเมริกันดีกรีมือ 4 ของโลก เตรียมสวมหัวใจแกร่งลงเล่นรายการใหญ่ส่งท้ายปี 2017 เพราะแม่ป่วยเป็นมะเร็งที่มดลูก

ถือเป็นอีกปีที่ยอดเยี่ยมของ เล็กซี่ กับการคว้า 2 แชมป์คือ "คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิป" กับ "อินดี้ วีเมน อิน เทช แชมเปี้ยนชิป" พ่วงด้วยการจบที่ 2 ถึง 5 ครั้ง ซึ่ง 3 ครั้งเป็นการแพ้เพลย์ออฟ

ซึ่งนอกจากผลงานเด่นดังกล่าว เล็กซี่ ยังมีเรื่้องที่ถูกวิจารณ์จากการโดนปรับโทษ 4 สโตรก เพราะทำเครื่องหมาย แต่วางลูกผิดตำแหน่ง ซึ่งเกิดขึ้นรอบ 3 อย่างไรก็ตามเธอสู้สุดใจรอบสุดท้าย แม้ว่าจะเสียขวัญก่อนที่จะแพ้เพลย์ออฟ ริว โซ ยอน สาวเกาหลีใต้ วืดแชมป์เมเจอร์แรกของปี “เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน” เมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา

เล็กซี่ ที่เคยได้แชมป์เมเจอร์ "เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน" ปี 2014 กล่าวว่า "เป็นฤดูกาลที่มีทั้งขึ้นและลง มีสิ่งต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งก็สอนให้ฉันเรียนรู้พร้อมรับมือไม่ว่าจะในหรือนอกสนาม"

จากนี้เป็นรายการสุดท้ายของปี 2017 "ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 82.5 ล้านบาท) พ่วงโบนัสก้อนโต 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 33 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายน ณ ทิบูรอน กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,540 หลา พาร์ 72 ฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา

ซึ่ง เล็กซี่ ไม่พลาดที่จะลงเล่นเช่นเดียวกับมือท็อปของโลก แต่ก่อนแข่งสาววัย 22 ปีเผชิญกับข่าวร้ายที่ว่า จูดี้ ผู้เป็นแม่นั้นป่วยเป็นมะเร็งที่มดลูก

ธอมป์สัน นั้นมีลุ้นรางวัลหลายสาขาไม่ว่าจะเป็น Vare Trophy จากการทำสกอร์ต่ำสุดตอนนี้อยู่ที่ 69.147 รวมถึง "เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ" ที่ลุ้นเงินก้อนโต นอกจากนี้ยังมีตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีหรือ Rolex Player of the Year Award

กระนั้นก็ตาม เล็กซี่ เผยว่าจะพยายามไม่สนใจรางวัลสาขาต่างๆ ที่จะมีแต้มให้กับการส่งเข้าฮอลล์ออฟเฟรมที่เธอตั้งใจมากที่สุด "ซึ่งแน่นอนจากนี้หนึ่งในเป้าหมายสำคัญของฉันก็คือเข้าฮอลล์ออฟเฟรม กระนั้นก็ตามสมาธิต้องอยู่ที่เกมการเล่นถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด"
กำลังโหลดความคิดเห็น