xs
xsm
sm
md
lg

ทีเด็ด "ช้างศึก" ยู 19 / แมวดำ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “สกอร์บอร์ด” โดย “แมวดำ”

ด้วยผลงาน ชนะ 2 นัด และแพ้ 1 นัด (ชนะ มองโกเลีย กับ สิงคโปร์ , แพ้ ญี่ปุ่น) ของทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ก็ดีพอที่จะเป็นทีมอันดับ 2 ที่มีผลงานดีที่สุด 1 ใน 5 ทีม จากทั้งหมด 10 กลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู 19 ในปี 2018 ระหว่างวันที่ 18 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายน 2561 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพ โดยมี 16 ทีมร่วมชิงชัย

ทั้งนี้มีการประกาศกันไปแล้วว่า จะมีการจับสลากแบ่งสายกันช่วงเดือนเมษายน - พฤษภาคมปีหน้า โดยทีมชาติไทย อยู่ในโถที่ 3 ร่วมกับ ออสเตรเลีย, กาตาร์ และ จีน ส่วนโถ 1 - อินโดนีเซีย (เจ้าภาพ), ญี่ปุ่น (แชมป์เก่า), ซาอุดิอาระเบีย (รองแชมป์เก่า), เวียดนาม, โถ 2 - อิรัก, ทาจิกิสถาน, เกาหลีใต้, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และโถ 4 - เกาหลีเหนือ, จอร์แดน, ไต้หวัน, มาเลเซีย ดูกันเล่นๆ แล้วกันว่ารักใครชอบใครอยากเจอใคร คิดฝันกันเพลินๆ ได้เลยปีหน้าค่อยว่ากัน

หลังจบทัวร์นาเมนต์มีคนไปถาม วิทยา เลาหกุล ฐานะประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค ว่าพอไหวไหมทีม ยู 19 ชุดนี้ ซึ่งแน่นอนว่าประสา "มิสเตอร์ยาขม" ให้ชมกันดื้อๆ นั้นมันผิดวิสัย งานนี้ก็เลยโดนจัดหนักไปพอสมควร โดยเฉพาะกับ อลาเบดร้า ปาลาซิโอส หัวหน้าผู้ฝึกสอนที่ส่งตรงจาก "เอคโคโน่" ในเรื่องของแท็คติกว่ารับลึกเกินไปในนัดแพ้ ญี่ปุ่น 1-2 เพราะไม่มีเกมโต้กลับที่ดี หรือไร้การกดดันคู่ต่อสู้เมื่อเราไม่มีบอล แน่นอนว่า ญี่ปุ่น เหนือกว่า การมีแต้มหรือแพ้น้อยก็เป็นตามแท็คติกแล้ว เพียงแต่ต้องทำได้ดีกว่านี้ในเกมสวนกลับ

นอกจากนี้ "เฮงซัง" ยังคอมเม้นต์ต่อไปว่าทีมชุดนี้ โดดเด่นเรื่องความสามารถเฉพาะตัว อย่างกองหน้า "ย้า" สิทธิโชค ภาโส กองหน้า ชลบุรี เอฟซี ที่ถูกยืมไปค้าแข้งกับ คาโงชิม่า ในเจลีก 3 ที่รายการนี้ซัดไปถึง 5 ประตู จากการลงสนาม 3 นัด เป็นผู้เล่นที่ทำประตูได้มากเป็นอันดับ 2 ของรอบคัดเลือก รองจาก โช ยอง วุค ของ เกาหลีใต้ ที่ยิงไป 6 ประตู

ขณะที่ยังมี "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา มิดฟิลด์ดาวรุ่งผู้สร้างชื่อกับ เชียงราย ยูไนเต็ด เป็นนักเตะประวัติศาสตร์อายุน้อยที่สุดในไทยลีก เมื่ออายุ 15 ปี 11 เดือน และยังกลายเป็นนักเตะไทยลีกที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้เมื่อปี 2558 ปัจจุบันเมื่อเบียดพวกขาใหญ่ในทีม "กว่างโซ้ง" ไม่ได้ ก็ยอมลงไปค้าแข้งกับ เชียงราย ซิตี้ แห่งศึกฟุตบอลไทยลีก 4 เพื่อโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องมากขึ้น

คนสุดท้ายที่ "โค้ชเฮง" จิ้มไว้คือ "เจ้าและห์" กฤษดา กาแมน เซ็นเตอร์ฮาล์ฟดาวรุ่ง เจ้าของส่วนสูง 174 เซนติเมตร แห่งสโมสร ชลบุรี เอฟซี ซึ่งได้รับการจับตามองมากว่าเป็นผู้เล่นแห่งอนาคต เพราะสามารถก้าวสู่ทีมชุดใหญ่ของ "ฉลามชล" ด้วยวัยไม่ถึง 18 ปี และถูกมองว่าน่าจะเป็นเป็นนักเตะตำแหน่งแนวรับคนแรกที่อาจได้ไปค้าแข้งยังเจลีก ตามรอยนักเตะรุ่นพี่

ไม่เพียงทั้ง 3 รายนี้จะเป็นตัวหลักของทีมชาติชุด ยู 19 ผู้เล่นที่เหลือหลายรายต่างก็โดดเด่นแตกต่างกันไป สิ่งสำคัญที่ต้องส่งต่อให้นักเตะเหล่านี้ คือ ต้องเล่นด้วยทีมเวิร์ค การปูแนวทางให้แข้งเยาวชนเหล่านี้พัฒนาไปในทางที่ถูกที่ควร และให้โอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอเพื่อพัฒนาฝีเท้า ซึ่งทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เอเชีย ยู 19 ในปีหน้าจะเป็นรายการที่พิสูจน์ทั้งกึ๋นของกุนซือ ปาลาซิโอส และตัวนักเตะทั้งหลายว่าจะสร้างชื่อแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวกันได้หรือไม่?

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น