xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" มั่นปิดจ๊อบที่บาเลนเซียแบบไร้ "ทีม ออเดอร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดหนุ่มจากค่าย เรปโซล ฮอนด้า แสดงความมั่นใจว่าตนเองจะปิดจ๊อบคว้าแชมป์โลก โมโตจีพี ได้ในสนามสุดท้ายที่ บาเลนเซีย ด้วยความสามารถของตัวเอง ไม่ต้องให้ต้นสังกัดเปิดคำสั่ง ทีม ออเดอร์ หรือให้ ดานี เปโดรซ่า นักขี่รุ่นพี่เปิดทาง

มาร์เกวซ มีโอกาสคว้าแชมป์โลก สมัย 4 ในสนามรองสุดท้ายที่ มาเลเซีย ทว่ากลับเข้าเส้นชัยอันดับ 4 ขณะที่ อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ คู่แข่งจาก ดูคาติ เข้าวินคว้าแชมป์ประจำสนามไป และนั่นก็ทำให้ทั้งคู่ห่างกันแค่ 21 แต้ม ต้องมาลุ้นชิงดำกันสนามสุดท้าย วันที่ 12 พฤศจิกายน นี้

ชัยชนะของ โดวิซิโอโซ่ ได้รับการตั้งคำถามว่าอาจเป็นเพราะคำสั่ง ทีม ออเดอร์ ที่ให้ ฆอร์เก ลอเรนโซ่ รุ่นพี่ทีมเดียวกันที่นำอยู่นั้นเปิดทางให้ ก่อนออกมาปฏิเสธภายหลัง อย่างไรก็ตาม มาร์เกวซ ก็มั่นใจว่าสนามสุดท้ายนี้เขาจะใช้ความสามารถของตัวเองเพื่อคว้าแชมป์ให้ได้

"ที่ บาเลนเซีย มันไม่จำเป็นต้องมี ทีม ออเดอร์ สำหรับ ฮอนด้า" นักบิดวัย 24 ปี กล่าวต่อ "ทีม ออเดอร์ ที่ดีที่สุดคือปล่อยให้ ดานี เป็นผู้ชนะ เขาต้องใส่ 100 เปอร์เซนต์เต็มแน่ เพราะนี่คือหนึ่งในสนามสุดโปรดของเขาและคว้าชัยชนะได้หลายต่อหลายครั้ง"

"ผมจะใส่เต็มที่ตั้งแต่รอบการซ้อมเลย รวมถึงรอบวอร์มอัพ แล้วเรามาดูกันว่าจะทำได้ดีขนาดไหน ผมไม่ได้ออกสตาร์ทเพื่อจบอันดับ 11 อยู่แล้ว ไม่มีทาง" แชมป์โลก 3 สมัย กล่าว

สำหรับเงื่อนไขการลุ้นแชมป์โลกสนามสุดท้าย โดวิซิโอโซ่ ต้องเป็นผู้ชนะและภาวนาให้ มาร์เกวซ หลุดจากท็อป 11 ของรายการ แต่หากทำไม่ได้แชมป์ประจำปีก็จะเป็นของนักบิดชาวคาตาลันไปเลย
กำลังโหลดความคิดเห็น