xs
xsm
sm
md
lg

ส.กีฬารถจักรยานยนต์ 360 องศา เตรียมยกระดับ "โมโตครอส" พร้อมจัดรายการใหญ่ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมาคมกีฬารถจักรยานยนต์ 360 องศา จัดการประชุมใหญ่วิสามัญ เผยนโยบายปีหน้า เตรียมยกระดับ "โมโตครอส" เทียบเท่าทัดเทียมสากล พร้อมจัดรายการใหญ่ระดับประเทศ ปี 2561

นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬารถจักรยานยนต์ 360 องศา เป็นประธานในการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2560 ณ ห้องประชุมใหญ่สมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดเเห่งประเทศไทย จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมี คณะกรรมการบริหารสมาคม, กรรมการภาค เเละสมาชิก รวมทั้งสิ้นกว่า 100 คน

วาระสำคัญในการประชุมคือการมอบหมายนโยบายจากนายกสมาคมฯ หลังจากได้ทำการประชุมสามัญกับคณะกรรมการชุดใหญ่มาแล้วเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา นโยบายหลักของการจัดตั้งสมาคมฯ คือการยกระดับ "กีฬาโมโตครอส" ให้ก้าวขึ้นไปสู่มาตรฐานสากล ไม่ว่าจะเป็น ทัวร์นาเมนต์การแข่งขัน, ระบบการดำเนินงาน ตลอดจน เเนวทางการทำงานของสมาคมฯ เพื่อสร้างความมั่นใจเเก่บุคคลที่สนใจอยากเข้าสู่วงการ รวมทั้งบุคลากรเดิมก็จะได้รับทราบเป้าหมายที่ชัดเจนของ สมาคมฯ มากขึ้นกว่าที่ผ่านๆมา

"สมาคมกีฬารถจักรยานยนต์ 360 องศา ถือว่าค่อนข้างใหม่มาก เพราะว่าเพิ่งจดทะเบียนจัดตั้งขึ้นเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ปัจจุบันการแข่งขันโมโตครอสได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก เเต่รายการต่างๆยังไม่เป็นที่รู้จักเเพร่หลายเเละยังขาดการสนับสนุนเพื่อพัฒนาต่อยอดไปสู่ระดับสากล พวกเราในฐานะของคนรักโมโตครอสจึงพูดคุยกับตัวแทนของตัวเเทนจากภาคต่างๆ เเละเห็นว่าควรจัดตั้งเป็น สมาคมฯ ที่มีความชัดเจนขึ้นมา รวมทั้งต้องมีการทำงานอย่างเป็นระบบ ถูกต้อง โปร่งใส เพื่อผลักดันให้ นักกีฬาของไทย หรือ ทัวร์นาเมนต์ต่างๆที่จัดขึ้น พัฒนาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม"

นอกจากนี้ นายบุญชู จันทร์สุวรรณ ยังกล่าวถึงแผนงานของ สมาคมฯ ในช่วงปี 2561 ว่าเตรียมจัดการเเข่งขันรายการใหญ่ระดับประเทศ 1 รายการ เเละจะมีการเเถลงข่าวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ โดยจะเป็นมิติใหม่ของวงการโมโตครอสเมืองไทยที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งทางสมาคมฯได้ทำงานกันอย่างหนักเพื่อยกระดับ รูปแบบการเเข่งขัน เเละ กฏกติกา ให้ใกล้เคียงกับระดับสากลมากที่สุด รวมทั้งยังมีการเผยเเพร่ข้อมูลข่าวสารของสมาคมฯ ผ่านทาง เว็บไซต์สมาคมฯ เเละ แฟนเพจเฟซบุ๊ค ให้ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง

กำลังโหลดความคิดเห็น