xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" ยืดสัญญาแม็คลาเรนถึง 2018 รับทรัพย์ 20 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์นานโด อลอนโซ
เฟอร์นานโด อลอนโซ นักซิ่งจอมเก๋าชาวสเปน จรดปากกาต่อสัญญา แม็คลาเรน-ฮอนด้า จนกระทั่งสิ้นสุดศึก ฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2018 เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา

แชมป์โลก 2 สมัย เผชิญช่วงเวลาอันขมขื่นตลอดระยะเวลา 3 ปี กับ ทีมเก่าแก่แห่งบริติช และออกอาการลังเล จะรับใช้ต้นสังกัดต่อไป หากไม่ได้ขับขี่พาหนะที่มีประสิทธิภาพเพียงพอชิงกลุ่มหัวแถว

อย่างไรก็ตาม แม็คลาเรน พยายามเอาอกเอาใจ อดีตนักขับ เบเนตตอง และ เฟอร์รารี ด้วยการยุติความสัมพันธ์กับ "ฮอนด้า" ค่ายรถชื่อดังของญี่ปุ่น หันมาใช้บริการเครื่องยนต์ "เรโนลต์" ของฝรั่งเศส ปี 2018

นักขับวัย 36 ปี ซึ่งคาดว่าจะฟันรายได้หลัก 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท) จับคู่ สตอฟเฟล ฟานดูร์น รุ่นน้องชาวเบลเยียม อย่างน้อย 1 ซีซัน คลอดแถลงการณ์ "มันเหลือเชื่อที่ยังคงร่วมงานกับบุคลากรของ แม็คลาเรน ต่อไป นี่คือสถานที่ซึ่งหัวใจของผมสั่งว่าจงอยู่ต่อ และผมรู้สึกถึงเสมือนบ้านแห่งที่ 2"

"แม็คลาเรน มีคุณสมบัติเพียงพอสำหรับชนะเรซต่างๆ และแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง ถึงแม้ 2-3 ปีล่าสุด ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดี แต่เราไม่เคยลืมว่าจะชนะได้อย่างไร และผมเชื่อว่าเราสามารถประสบความสำเร็จด้วยกันอีกไม่ช้า"

เจ้าของรถหมายเลข 14 รับธงตาหมากรุกคนแรกครั้งสุดท้าย ที่สนาม เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญา ประเทศสเปน ปี 2013 และยืนโพเดียมหนล่าสุด ปี 2014 สมัยควบ "ม้าลำพอง" ทว่าปัจจุบันแข่งไม่จบ 6 จาก 16 เรซ เก็บคะแนนสะสมแค่ 10 แต้ม รั้งอันดับ 16 ประเภทบุคคล
กำลังโหลดความคิดเห็น