xs
xsm
sm
md
lg

ชี้ชะตามรณะ 5 สโมสร หนีตาย “ไทยลีก 2017”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซูเปอร์ พาวเวอร์ ตกชั้นทีมแรก
ผู้จัดการรายวัน 360 - เข้าสู่โค้งสุดท้ายของการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก โดยมี 5 สโมสร เข้าข่ายต้องลุ้นหนีตกชั้นอย่างหนัก หลังเหลือแต้มให้เก็บไม่มากนัก จากโปรแกรม 4-5 นัดสุดท้าย ชี้ชะตาทีมใดจะตีตั๋วสู่ "ไทยลีก 2" ตาม ซูเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ

ศึกลูกหนัง โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2017 เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้าย สถานการณ์ล่าสุด ตำแหน่งลุ้นแชมป์เหลือเพียงแค่ 2 สโมสรที่ขับเคี่ยวกัน ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่ฟาดแข้งไปแล้ว 30 นัด มี 74 คะแนน ส่วนอันดับ 2 คือ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แข่ง 29 นัด มี 65 คะแนน ตามหลังถึง 9 แต้ม และเหลือการแข่งขันสำหรับทีมแชมป์เก่าอีกเพียง 5 นัด หรือ 15 คะแนนเต็ม แม้ในทางทฤษฎียังมีโอกาส แต่ยากยิ่งนักในเรื่องกาปฏิบัติ

อย่างไรก็ตาม "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ "กิเลนผยอง" และลูกทีมยังคงมุ่งมั่นกับการไล่ล่า 3 แต้ม เพื่อขยับคะแนนให้เข้าใกล้จ่าฝูงยอดทีมจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้มากที่สุด หลังเพิ่งบุกไปยัดเยียดความปราชัยถึง ไอโมบาย สเตเดี้ยม 0-2 ในศึกฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ 2017 รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้

ดูฝั่งลุ้นแชมป์ไปแล้ว เหลือบมาดูกลุ่มท้ายตารางกันบ้าง สโมสร ซูเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ ทีมอันดับ 18 บ๊วยของตาราง แม้จะสามารถคว้าชัยชนะนัดแรกในลีกสำเร็จ หลังเอาชนะ ราชนาวี 3-2 แบบพลิกความคาดหมาย ทว่าการลงสนาม 30 นัด มีเพียง 4 คะแนน ก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น คะแนนขาดตกชั้นล่วงหน้าเรียบร้อย จากนี้คงต้องมองถึงการทำทีมปีหน้าของลีก T2 กันแล้ว

ส่วน 2 ทีมอย่าง ไทยฮอนด้า อันดับ 17 กับ ศรีสะเกษ เอฟซี อันดับ 16 ที่ว่ากันว่าโอกาสรอบแทบจะปิดสนิทแล้ว เนื่องจาก ไทยฮอนด้า แข่ง 29 นัด มี 20 คะแนน กับ ศรีสะเกษ แข่ง 30 นัด มี 23 คะแนน กระนั้นในทางทฤษฎี ก็ยังมีลุ้นรอดเช่นกัน เมื่อคะแนนของสโมสรอื่นที่อันดับเหนือขึ้นไปยังไม่ขาด ซึ่งต่อไปนี้คืออันดับ, คะแนน และโปรแกรมที่เหลือของแต่ละทีม

อันดับ 17 ไทยฮอนด้า แข่ง 29 นัด 20 คะแนน
โปรแกรมที่เหลือ 5 นัด 15 คะแนน
เมืองทอง ยูไนเต็ด - ไทยฮอนด้า
ไทยฮอนด้า - ซูเปอร์พาวเวอร์
ศรีสะเกษ - ไทยฮอนด้า
ไทยฮอนด้า - ราชบุรี เอฟซี
ไทยฮอนด้า - สุพรรณบุรี เอฟซี

อันดับ 16 ศรีสะเกษ เอฟซี แข่ง 30 นัด 23 คะแนน
โปรแกรมที่เหลือ 4 นัด 12 คะแนน
ราชนาวี - ศรีสะเกษ
ศรีสะเกษ - ไทยฮอนด้า
การท่าเรือ - ศรีสะเกษ
อุบล ยูเอ็มที - ศรีสะเกษ

อันดับ 15 สุโขทัย เอฟซี แข่ง 30 นัด 30 คะแนน
โปรแกรมที่เหลือ 4 นัด 12 คะแนน
บีอีซี เทโรศาสน - สุโขทัย
สุโขทัย - ชลบุรี เอฟซี
พัทยา ยูไนเต็ด - สุโขทัย
นครราชสีมา เอฟซี - สุโขทัย

อันดับ 14 ราชนาวี เอฟซี แข่ง 30 นัด 34 คะแนน
โปรแกรมที่เหลือ 4 นัด 12 คะแนน
ราชนาวี - ศรีสะเกษ เอฟซี
ราชบุรี เอฟซี - ราชนาวี
ราชนาวี - สุพรรณบุรี เอฟซี
ราชนาวี - แบงค็อก ยูไนเต็ด

อันดับ 13 นครราชสีมา เอฟซี แข่ง 30 นัด 34 คะแนน
โปรแกรมที่เหลือ 4 นัด 12 คะแนน
นครราชสีมา - อุบล ยูเอ็มที
เชียงราย ยูไนเต็ด - นครราชสีมา
นครราชสีมา - บางกอกกล๊าส เอฟซี
นครราชสีมา - สุโขทัย เอฟซี

แม้ดูจากโปรแกรมที่เหลือถือว่ายากมากที่ ไทยฮอนด้า กับ ศรีสะเกษ จะพลิกสถานการณ์กลับมา แต่ทางทฤษฏีก็ยังมีหวัง ต้องชนะทุกนัดและลุ้นให้ทีมที่อยู่เหนือขึ้นไปอย่าง สุโขทัย เอฟซี รวมถึง ราชนาวี, นครราชสีมา เอฟซี แพ้เช่นกันถึงจะรอด กลับกันหากทีมอย่าง ราชนาวี หรือ นครราชสีมา คว้าได้มากกว่า 1 แต้มจากนัดที่เหลืออยู่ ก็จะรอดตกชั้นทันที ส่วนทีมที่มีโอกาสโดนเบียดตกชั้นที่สุดคือ สุโขทัย แต่ก็มีแต้มห่าง "กูปรีอันตราย" ถึง 7 คะแนนด้วยกัน อย่างไรก็ตาม ลูกกลมๆมีลมข้างในมักมีอะไรเกิดขึ้นได้เสมอดังนั้นต้องดูจนถึงนัดสุดท้าย
ไทยฮอนด้า ยังพอสู้ได้ทางทฤษฏี
โค้ชหนุ่ย พร้อมอยู่กับ ศรีสะเกษ แม้ตกชั้น
สุโขทัย น่าจะเป็นทีมอันดับสุดท้ายของตารางคะแนนที่รอดตกชั้น
ราชนาวี ได้โค้ชสมชาย ชุบชีวิต
กำลังโหลดความคิดเห็น