xs
xsm
sm
md
lg

5 สถานีต่อไปของ “มูรินโญ่” เมื่อถึงวันอำลา “ผีแดง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โชเซ่ มูรินโญ่
เอเยนซี - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ด้วยฟอร์มที่แข็งแกร่งรวมทุกรายการยังไม่ปราชัยแก่ทีมใดภายใต้การคุมทัพของ โชเซ่ มูรินโญ่ จนมีข่าวว่า "ผีแดง" เตรียมประเคนสัญญาใหม่ระยะยาวจากเดิม 3 ปีที่เซ็นกันเมื่อปี 2016 กระนั้นก็ตามอนาคตของกุนซือชาวโปรตุกีสกลับถูกพูดถึงอีกแง่ เพราะเจ้าตัวเปรยว่าจะไม่อยู่กับถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปจนวางมือ

มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์ประเด็นนี้ผ่านทาง ทีเอฟวัน สถานีโทรทัศน์ของฝรั่งเศส ร้อนถึง "เดอะ มิร์เรอร์" สื่อดังของอังกฤษ ได้รีบรวบรวมเกี่ยวกับ 5 สถานีต่อไปในชีวิตของกุนซือวัย 54 ปีว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนว่าจะเป็นทีมใดดังต่อไปนี้

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง - มูรินโญ่ กวาดแชมป์กับ 3 ลีกชั้นนำของยุโรปมาหมดแล้วไม่ว่าจะเป็น อังกฤษ, อิตาลี และ สเปน ดังนั้น ลีก เอิง ฝรั่งเศส อาจเป็นเป้าหมายต่อไปก็เป็นได้ ซึ่งหากเป็นเมืองน้ำหอมคงไม่มีทีมใดจะมีศักยภาพในการท้าทายแชมป์มากไปกว่า เปแอสเช

ส่วนฤดูกาลนี้ เปแอสเช ก็มีความเป็นไปได้ที่จะทวงแชมป์ ลีก เอิง คืนจากโมนาโกหลังทุ่มเงินมหาศาลอัพเกรดตั้งแต่ตั้งแต่นักเตะจนถึงสต๊าฟฟ์ให้กับ อูไน เอเมอรรี กุนซือใหญ่ นำโดย เนย์มาร์ ดาวยิงเลือดแซมบ้าเจ้าของสถิติโลก 198 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,910 ล้านบาท) จากบาร์เซโลน่า อย่างไรก็ตามทีมต้องการแชมป์ที่ยังไม่เคยได้สัมผัสอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มากที่สุด

บาเยิร์น มิวนิค - มูรินโญ่ ยังไม่เคยคุมทีมที่ประเทศเยอรมนีเช่นเดียวกับฝรั่งเศส แม้ว่าที่ผ่านมาจะเคยเหน็บ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสเปนที่ไปรับงานคุม "เสือใต้" ก็ตาม อย่างไรก็ตามถ้า บาเยิร์น มาเคาะประตูหน้าบ้านดูแล้วนายใหญ่ฝีปากกล้าชาวโปรตุกีสก็คงยากปฎิเสธ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บาเยิร์น จะเดินหน้าเต็มสูบเพื่อหากุนซือใหม่ในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 เพราะเพิ่งตะเพิด คาร์โล อันเชล็อตติ แล้วมอบหมายให้ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส อดีตกุนซือชุดทริปเปิ้ลแชมป์คุมขัดตาทัพไปจนกระทั่งฤดูกาลนี้ หากเป็นเช่นนั้นดูแล้วชื่อของ มูรินโญ่ จะต้องติดโผด้วยอย่างแน่นอน

สโมสรไชนีสซูเปอร์ลีก - อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่า มูรินโญ่ เพิ่งจะอายุ 54 ปีเท่านั้นและสามารถที่จะคุมทัพระดับสูงต่อไปได้อีกเป็นเวลานาน แต่ถ้าจำต้องเลือกอำลาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในอีกไม่กี่ปีจากนี้อาจจะพิจารณาย้ายไปโกยเงินหยวนที่สาธารณรัฐประชาชนจีนก็เป็นไปได้ เพราะที่ผ่านมาเวทีนี้ก็มีกุนซือระดับฝีมือเอกอุโปรไฟล์ดีไปรับงานมากมายไม่ว่าจะเป็น หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่, ฟาบิโอ คาเปลโล่, อันเดร บีญาส-โบอาส, มานูเอล เปเยกรินี่ หรือแม้กระทั่งอดีตกองหลังทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์โลกปี 2006 อย่าง ฟาบิโอ คันนาวาโร่

โปรตุเกส - แชมป์ ยูโร เมื่อปี 2016 เพิ่งคว้าตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกปี 2018 ที่ประเทศรัสเซียแบบอัตโนมัติภายใต้การคุมทัพของ เฟร์นานโด ซานโต๊ส ซึ่งก็ต้องจับตาดูว่าจะต่อยอดความสำเร็จนี้ได้ดีขนาดไหน ส่วนอนาคตมีความเป็นไปได้สูงที่ มูรินโญ่ จะรับงานคุมทีมชาติบ้านเกิด เพราะจะถือเกียรติยศสูงสุดที่ชาตินี้จำต้องได้สัมผัส แน่นอนว่าเจ้าตัวก็เคยออกมาเปรยเอง ดังนั้นถ้าจะอำลา แมนฯยู รับรองว่า สมาคมฟุตบอลฝอยทอง มีอันอยู่ไม่สุขอยากได้ตัวอยู่แล้ว

อังกฤษ - อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า มูรินโญ่ เคยคุมทัพหลายประเทศทั้ง โปรตุเกส, อังกฤษ, อิตาลี และสเปน แต่ถือเป็นคนดังสุดๆ ได้รับการจับตามองมากใน พรีเมียร์ ลีก เมืองผู้ดีตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา อีกทั้งมีกุนซือไม่กี่คนที่จะรู้จักฟุตบอลสไตล์นี้มากไปกว่ากุนซือรายนี้ ดังนั้นสุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับสมาคมฟุตบอลสิงโตคำรามหรือเอฟเอว่าจะกล้ายื่นข้อเสนอให้หรือเปล่าเท่านั้นเอง ขณะที่เจ้าตัวก็เคยมีท่าทีสนใจ เพราะงานระดับนี้ช่วยเพิ่มโปร์ไฟล์ให้ไม่น้อย
เปแอสเช คือเต็งหนึ่ง
บาเยิร์น ต้องหากุนซือใหม่
ตัดชื่อทีมจีนออกไม่ได้เลย
คุมบ้านเกิดคือความฝัน
มูรินโญ่ คุ้นเคยกับอังกฤษอย่างดี
กำลังโหลดความคิดเห็น