xs
xsm
sm
md
lg

"ชิพ" เริงร่าบิดฝ่าฝนเก็บแต้ม "โมโตทรี" ที่โมเตกิ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในรุ่นโมโตทรี บิดรถคู่ใจเก็บแต้มเข้ากระเป๋าสุดคึกคักในการแข่งขัน เจแปนิส กรังด์ ปรีซ์ ที่ โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น หลังบิดคันเร่งเต็มอัตราไม่หวั่นสายฝน เข้าเส้นชัยอันดับ 11 บวกแต้มให้แก่ตนเองได้ในรอบชิงชนะเลิศ

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตทรี สนามที่ 15 ของปี 2017 รายการ เจแปนิส กรังด์ ปรีซ์ แข่งขันกันที่สนาม ทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น โดยวันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม 2560 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ไฮไลท์อยู่ที่การลงสนามของ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดหนุ่มชาวไทย สังกัด ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 41 ซึ่งออกตัวจากกริดที่ 12

การแข่งขันตลอด 13 รอบสนามวันนี้มีฝนตกลงมาทำให้สภาพแทร็คเปียกพอสมควร แต่ดูเหมือนจะเป็นของชอบของ "เจ้าชิพ" เมื่อเจ้าตัวซิ่งออกจากกริดของตัวเองได้ดี โดยเจ้าตัวพยายามควบรถคู่ใจแซงคู่แข่งเพื่อขึ้นมาจบตำแหน่งท็อป 10 กระทั่งในที่สุด นครินทร์ ก็พาตัวเองเก็บแต้มจนได้เมื่อวิ่งเข้าเส้นชัยอันดับ 11 ได้คะแนนเข้ากระเป๋า 5 แต้ม เวลา 29 นาที 38.692 วินาที

ผลที่เกิดขึ้นทำให้ตอนนี้ "เจ้าชิพ" เก็บคะแนนสะสมไปแล้วทั้งสิ้น 16 แต้ม จาก 15 สนามของปี 2017 อยู่อันดับ 24 บนตารางชิงแชมป์โลกของรุ่น โมโตทรี ส่วนแชมป์ประจำสนามแห่งนี้ตกเป็นของ โรมาโน เฟนาติ นักบิดชาวอิตาเลียนจากทีม มาริเนลลี ริวาโคลด์ สไนเปอร์ส เวลา 29 นาที 22.278 วินาที

สำหรับการแข่งขัน โมโตทรี สนามถัดไป ซึ่งเป็นเรซที่ 16 ของซีซัน จะเดินทางไปแข่งขันที่ ออสเตรเลีย กับรายการ ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์ ณ สนาม ฟิลิปป์ ไอส์แลนด์ กรังด์ ปรีซ์ เซอร์กิต วันที่ 20-22 ตุลาคม นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น