xs
xsm
sm
md
lg

"รอสเบิร์ก" ชี้ "อลอนโซ" ไร้ชัยเพราะเลือกทีมผิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นิโค รอสเบิร์ก อดีตแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน ชาวเยอรมัน ตอบคำถามสื่อถึงผลงานของเพื่อนร่วมอาชีพอย่าง เฟร์นานโด อลอนโซ แชมป์โลก 2 สมัยชาวสแปนิช โดยมองว่าผลงานน่าผิดหวังซึ่งเกิดขึ้นกับเจ้าตัวมาตลอดเป็นเพราะตัดสินใจเลือกซบผิดทีม

อลอนโซ คว้าแชมป์โลกสมัยสุดท้ายคือปี 2005 ซึ่งขับขี่ให้ เรโนลต์ ก่อนย้ายไปอยู่ เฟอร์รารี ซึ่งก็ทำได้ดีที่สุดคือรองแชมป์โลก 3 สมัย แต่ที่น่าหนักใจกว่าคือผลงานปัจจุบันกับ แม็คลาเรน-ฮอนด้า ที่ไม่เคยคได้ชัยชนะเลยแถมต้องออกจากการแข่งขันหลายสนามเพราะรถมีปัญหา

นักซิ่งจากแดนกระทิงดุ ถูกมองว่าเป็นนักขับที่โชคร้ายเพราะมักประสบปัญหาระหว่างแข่งบ่อยครั้ง แต่ รอสเบิร์ก อดีตแชมป์โลกของ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ที่ผันตัวเองมารับงานเป็นคอมเมนเตเตอร์ท้ายฤดูกาล 2017 มองว่าอีกฝ่ายเลือกตัดสินใจย้ายผิดทีมมากกว่า

รอสเบิร์ก กล่าวว่า "มันไม่ใช่เรื่องโชคร้ายหรอก คุณเลือกทีมผิดเอง การตัดสินใจคือส่วนหนึ่งของการเป็นนักขับระดับโลก คุณสามารถเป็นนักแข่งที่เก่งที่สุดในโลกได้ แต่คุณไม่มีวันชนะได้หากไม่มีรถที่ดีพร้อมสำหรับลงสนาม"

นอกจากนี้ อดีตนักซิ่งจากเมืองเบียร์ มองว่านักขับจอมเก๋าจากสเปน จะยังขับขี่ในวงการรถสูตรหนึ่งต่อแม้ยังไม่รู้ว่าจะไปอยู่ทีมใดเพราะสัญญากับ แม็คลาเรน จะหมดลงปีนี้ "ผมคิดว่าเขาจะขับต่อไป แต่นั่นไม่ใช่เอฟวัน เอฟวัน คือที่สุดแล้ว"
กำลังโหลดความคิดเห็น