xs
xsm
sm
md
lg

"ราเยวัช" หนุนแข้งไทยลุย "เจลีก" วางแผนยกทีมอุ่นแข้งยุโรป

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย เผยอยากเห็นนักเตะไทยไปลุยลีกต่างแดน โดยเฉพาะเจลีก และลีกอื่นมากขึ้น เล็งนำทีมบุกอุ่นแข้งทีมชาติชั้นนำในยุโรป

เมื่อวันอังคารที่ 10 ตุลาคม 2560 ณ ห้องประชุม War Elephant ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สมาคมฯ จัดการประชุมหารือ สรุปผลงานของฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่ลงอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ทั้งสองนัดที่ผ่านมา โดยการแข่งขันดังกล่าวทัพ “ช้างศึก” สามารถเก็บชัยชนะได้ทั้งสองนัด ในเกมบุกเยือนชนะ เมียนมา 3-1 และเล่นในบ้านเอาชนะ เคนยา ไป 1-0

สำหรับการประชุมครั้งนี้ นำโดย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ, วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฯ พร้อมด้วย มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอน, มิโลวาน ซีร์โควิช ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนคนใหม่, ซาซ่า โทดิช ผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตูและ เนบอยซา สตาเมนโควิช ผู้ฝึกสอนด้านฟิตเนส

โดย มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ กล่าวว่า "อย่างแรกเลยผมยังคงติดตามดูฟอร์มนักเตะทุกลีกที่ยังแข่งขันอยู่ในปีนี้ เพราะปีหน้าเรายังมีโปรแกรมแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ทั้งเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์และการแข่งขันฟุตบอลทัวร์นาเมนต์อื่นๆ ผมพยายามหานักเตะใหม่ๆ เข้ามาเล่นให้กับทีมชาติไทยอยู่เสมอ โดยเฉพาะนักเตะดาวรุ่ง เพื่อสร้างนักเตะเหล่านั้นให้เป็นกำลังสำคัญให้ทีมชาติไทยในอนาคต"

"นอกจากนี้เรายังวางแผนการเตรียมสำหรับการอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ในช่วงเดือนมีนาคมปีหน้า โดยในช่วงก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เราอยากหาโอกาสไปเก็บตัวที่ทวีปยุโรปดูบ้าง เพื่อหาโอกาสอุ่นเครื่องกับทีมชั้นนำในทวีปยุโรป ที่พวกเขาเตรียมเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย และอยู่กลุ่มเดียวกับทีมชาติ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ หรือซาอุฯ เพราะพวกเขาอาจอยากอุ่นเครื่องกับทีมในทวีปเอเชีย"

นอกจากนี้ มิโลวาน ราเยวัช ยังกล่าวถึงการค้าแข้งในต่างแดนของนักเตะไทยว่า “แน่นอนเป็นสิ่งที่ดี ผมอยากเห็นนักเตะไทยไปเล่นฟุตบอลในญี่ปุ่นหรือทวีปยุโรป เพราะมันจะทำให้นักเตะได้รับประสบการณ์มากขึ้น ผมคิดว่าลีกญี่ปุ่นเป็นลีกที่แข็งแกร่งที่สุดในเอเชีย หากนักเตะไทยไปค้าแข้งที่นั่นเยอะๆ ผมคิดว่าจะสามารถต่อยอดความสามารถของนักเตะให้มีศักยภาพดียิ่งขึ้นในอนาคต"

"ผมมีความสุขมากที่ตัดสินใจเข้ามาคุมทีมชาติไทย และคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจถูกต้อง ผมขอบคุณแฟนบอลไทยทุกคนที่สนับสนุนผมเป็นอย่างดีตลอดมาอย่างที่ผมบอกว่าทีมชาติไทยจะประสบความสำเร็จไม่ได้ หากทุกคนไม่ช่วยกัน เราต้องเดินไปพร้อมกัน เติบโตไปด้วย ผมจะพยายามทำให้ทีมชาติไทยแข็งแกร่งยิ่งขึ้นต่อไปครับ" กุนซือทีมชาติไทย กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น