xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" กระชุ่มกระชวย รับดวล "แม็กซ์" หัวใจเสมือนกลับสู่วัยหนุ่ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส-แม็กซ์ คู่ปรับต่างวัย
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่ง เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ชื่นชม แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน คู่ปรับสังกัด เรดบูลล์ เรซซิง อย่างดุเดือด ตลอด 2 เรซล่าสุด ยิ่งรู้สึกหัวใจยังห้าวหาญราวกลับสู่วัยหนุ่มอีกครั้ง

ชัยชนะรายการ "เจแปนีส กรังปรีซ์" วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้ แฮมิลตัน วัย 32 ปี เข้าใกล้แชมป์โลกสมัย 4 เนื่องจาก เซบาสเตียน เวทเทล จาก เฟอร์รารี ต้องรีไทร์ครั้งที่ 2 รอบ 3 เรซ

ย้อนกลับไปเรซก่อนหน้า ที่ประเทศมาเลเซีย เวอร์สแตพเพน ที่เพิ่งฉลองวันเกิดครบ 20 ปี (30 ก.ย.) ก่อนถึงรอบชิงชนะเลิศ เพียง 1 วัน ยอมเสี่ยงบึ่งรถหมายเลข 33 คู่ใจ แซง อดีตนักขับ แม็คลาเรน คว้าแชมป์สั่งลาสนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต

แตกต่างจากการประลองความเร็ว ที่ซูซูกะ ซึ่ง ดาวรุ่งชาวดัตช์ ไม่สามารถหาช่อง เดินคันเร่งผ่านรถหมายเลข 44 ถึงแม้บีบช่องว่างเหลือราว 1 วินาที รอบสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม นักขับชาวสหราชอาณาจักร ยังคงสนุกในการขับเคี่ยวกับ บุตรชายของ ยอส เวอร์สแตพเพน ถึงแม้ปราศจากการขับเคี่ยวกันระหว่าง 2 ตัวเต็งแชมป์ หลัง เวทเทล มีปัญหาตรงหัวเทียน ต้องออกจากการแข่งขันอย่างรวดเร็ว ตามหลัง 59 แต้ม

แชมป์โลก 3 สมัย กล่าว "เราไม่ได้สู้กันบนแทร็กโดยตรง แต่เราต่างทราบดีว่า แม็กซ์ ร้ายกาจแค่ไหน ผมรู้สึกราวกับ เขาชนะเรซที่แล้ว ครั้งนี้ผมจะไม่ยอมให้เขาอีก ครู่หนึ่งที่ผมคิดว่า คนที่ตามหลังผมอยู่ยังหนุ่มแน่นกว่าผมมาก ผมต้องสร้างความมั่นใจว่า ผมยังคงนำเขาอยู่ และแสดงให้เห็นว่า หัวใจของผมก็ยังคงห้าวหาญเช่นกัน"

"นั่นเป็นกระบวนการคิดของผม ผมจะไม่ปล่อยให้แชมป์นี้หลุดมือ ผมสนุกที่อยู่ในยุคที่มีเด็กหนุ่มเปี่ยมพรสวรรค์ก้าวมาสู่วงการ เขาคงจะลงแข่งต่อไปอีกนาน หลังผมเลิกขับแล้ว แต่จนกว่าจะถึงวันนั้น ผมจะพยายามไม่ปล่อยให้เขาคว้า โพล โพซิชัน หรือ ชนะบ่อยเกินไป" แฮมิลตัน ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ แฮมิลตัน มีโอกาสปิดจ๊อบทันทีเรซถัดไป รายการ "ยูเอส กรังปรีซ์" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 22 ตุลาคม หากรับธงตาหมากรุกคนแรก และ เวทเทล จบอันดับ 6 หรือต่ำกว่า หรือแค่อันดับ 2 ก็เพียงพอ กรณี คู่ปรับชาวเยอรมัน ทำได้ดีสุดไม่เกินอันดับ 9
กำลังโหลดความคิดเห็น