xs
xsm
sm
md
lg

"ฮาเล็ป" กร่อยรับมือ 1 โลก แพ้ชวดแชมป์ไชน่าฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ซิโมนา ฮาเล็ป นักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกคนใหม่จาก โรมาเนีย อดฉลองตำแหน่งราชินีคนใหม่ของวงการเทนนิสหญิงพร้อมกับตำแหน่งแชมป์ เมื่อพ่ายแพ้ต่อคู่ต่อสู้จากฝรั่งเศส 2 เซตรวด รอบชิงศึก ไชน่า โอเพน ที่เมืองจีน ค่ำคืนวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส ไชน่า โอเพน ประเภทหญิงเดี่ยว เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยคู่สำคัญคือ ฮาเล็ป มือ 1 โลกคนใหม่ชาวโรมาเนียน ลงสนามพบ คาโรลีน การ์เซีย จาก ฝรั่งเศส โดยมุ่งหวังถึงการคว้าแชมป์เพื่อฉลองตำแหน่งมือ 1 โลกที่เพิ่งได้มาหมาดๆ

แต่ปรากฏว่ามีการพลิกผันเมื่อเป็น การ์เซีย งัดฟอร์มร้อนหยุดยั้งการต่อสู้ของ ฮาเล็ป ด้วยการเซฟ 9 เบรคพอยต์ในเกมที่ 7 ของเซตสอง ก่อนขึ้นนำ 4-3 แม้ ฮาเล็ป จะพยายามยื้อเข้าไทเบรคจนได้แต่สุดท้ายก็เอาไม่อยู่ทำให้มือ 15 ของโลก ชนะ 2-0 เซต 6-4, 7-6 (7/3)

ผลที่ออกมาทำให้เวลานี้ การ์เซีย เก็บชัยชนะ 11 แมตช์รวด และคว้าแชมป์ 2 รายการติดต่อกัน ถัดจากสัปดาห์ก่อนที่ได้ชูโทรฟีรายการใน อู่ฮั่น มาแล้ว และเตรียมตัวขึ้นสู่อันดับ 9 ของโลกในการจัดแรงกิงครั้งใหม่ มีลุ้นติดโควต้าไปลุย ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ ที่ สิงคโปร์ เดือนพฤศจิกายนนี้

"ฉันคงนอนไม่หลับแน่ๆ" การ์เซีย พูดแบบติดตลกหลังคว้าแชมป์ "แต่กระนั้นเมื่อถึงยามเช้าวันใหม่ สิ่งที่คิดก็ต้องเป็น โอเค เริ่มต้นทำงานใหม่อีกครั้ง ออกไปที่สนามและก็ทำงานของตัวเอง มันเป็นก้าวที่สำคัญ และก็มีความสุขมากๆด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น