xs
xsm
sm
md
lg

"ราเยวัช" รับ รู้จักคู่แข่งดี "ดัสกร" ขอพาทีมเก็บชัยฉลอง 100 นัดทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิโลวาน ราเยวัช ร่วมแถลงข่าวกับ ดัสกร ทองเหลา
เฮดโค้ชทีมชาติไทย ลั่น รู้จักทีมจากแอฟริกาดี พร้อมรับมือทุกสถานการณ์ ลั่น พาลูกทีมเก็บชัยในบ้านให้ได้ "ดัสกร" ขอบคุณ "ราเยวัช" ขอทำผลงานให้ดีที่สุดตอบแทนทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ตนในการลงเล่นเกมที่ 100

วันที่ 7 ตุลาคม 2560 จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ เคนย่า ที่ห้องแถลงข่าวสนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม โดยทีมชาติไทยส่งตัวแทนอย่าง มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ช และ ดัสกร ทองเหลา กัปตันทีม ร่วมงานแถลง

ขุนพล "ช้างศึก" เพิ่งบุกชนะเมียนมา 3-1 ถึงถิ่นในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ส่วน เคนยา บุกพ่าย อิรัก 1-2 ในเกมอุ่นเครื่องล่าสุด

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยกล่าวว่า "อย่างแรกผมขอสวัสดีทุกท่านในทีนี้ ผมหวังว่าพรุ่งนี้จะเป็นวันที่สวยงาม สภาพอากาศสดใส เพื่อให้ทุกคนเห็นฟุตบอลที่สนุกอีกหนึ่งเกม และผมดีใจที่จะได้เห็นโก้ (ดัสกร ทองเหลา) เตรียมลงเล่นนัดที่ 100 ให้ทีมชาติไทย ซึ่งนี่เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำหรับนักฟุตบอลคนหนึ่ง ดังนั้นทุกคนควรดีใจไปกับเขา"

"สำหรับเกมวันพรุ่งนี้ เราต้องเจอกับทีมที่แข็งแกร่งอย่าง เคนยา เมื่อ 2 วันก่อนเราเพิ่งลงเล่นกับ เมียนมา ต้องยอมรับว่าทั้งสองทีมนี้แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง"

"ผมเคยทำงานที่แอฟริกามาก่อน แน่นอนว่าผมรู้จัก เคนยา ดี พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แม้ไม่ใช่ระดับท็อปไฟว์ แต่ก็อยู่ในระดับท็อปเท็น ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้ให้ผู้เล่นศึกษาเกมของพวกเขามาแล้ว ทั้งล่าสุดกับ อิรัก รวมถึงเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ก่อนหน้านี้ ผู้เล่นพวกเขามีความเร็วและแข็งแกร่งตามแบบฉบับแอฟริกา เราจะพยายามสู้กับพวกเขาให้ดีที่สุด"

"เราค่อนข้างคาดหวังกับผลการแข่งขันเกมนี้ เพราะนี่เป็นเกมสุดท้ายของปี อีกทั้งเมื่อดูจากอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง เคนยา ยังอยู่เหนือกว่าเรา ดังนั้นหากชนะได้ก็มีโอกาสทำให้อันดับเราขยับสูงขึ้นกว่าเดิม"

"ขณะที่ความพร้อมผู้เล่นของเรา ระหว่างนี้ยังต้องรอเช็คอาการบาดเจ็บของผู้เล่นบางคน และเกือบทั้งทีมสภาพร่างกายเหนื่อล้ามาก เพราะอย่างที่ทราบก่อนหน้านี้เรามีโปรแกรมฟุตบอลในประเทศที่ต้องเล่นถึง 3 นัดใน 7 วัน ดังนั้นเราจะพยายามฟื้นฟูสภาพร่างกายให้ดีที่สุด แต่ถ้าใครไม่พร้อม เราจะไม่เสี่ยงลงเล่นเด็ดขาด เพราะผมค่อนข้างให้ความสำคัญกับร่างกายของทุกคน" กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย กล่าว

ด้าน "กัปตันโก้" ดัสกร ทองเหลา กองกลางที่กลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้งในรอบ 3 ปี กล่าวว่า "ต้องขอบคุณโค้ชอีกครั้งที่โค้ชให้โอกาส ผมดีใจจริงๆที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของเกมวันพรุ่งนี้ แน่นอนว่านี่เป็นเกมที่สำคัญ เพราะมีผลต่อฟีฟ่าแรงกิ้ง ดังนั้นผมไม่อยากให้คนโฟกัสการลงเล่นนัดที่ 100 ของผม เหนือสิ่งอื่นใดผมอยากช่วยทีมชนะและผลการแข่งขันสำคัญที่สุด"

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเคนยา ในเกมกระชับมิตร ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ วันที่ 8 ตุลาคม 2560 ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี
กำลังโหลดความคิดเห็น