xs
xsm
sm
md
lg

ก้านเหล็กไทยตั้งเป้าแชมป์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ กรรมการประชาสัมพันธ์ สมาคมกีฬากอล์ฟฯ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพน ครั้งที่ 83
วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง และ กัญจน์ บรรณบดี สองก้านเหล็กทีมชาติมั่นใจครองแชมป์กอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทยรายการ “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพน” ครั้งที่ 83 ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ณ สนามปัญญาอินทรากอล์ฟคลับ เปิดฉากการแข่งขันรอบแรกอังคารที่ 3 ตุลาคมนี้

การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทยรายการ “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 83” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว แข่งขันในระบบสโตรกเพลย์ 4 วัน 72 หลุม ทั้งชาย - หญิง ระหว่างวันที่ 3 - 6 ตุลาคมนี้ ที่สนามปัญญาอินทรากอล์ฟคลับ (คอร์สบีและซี) แชมป์บุคคลชายได้ครองถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ส่วนประเภทบุคคลหญิง ครองถ้วยเกียรติยศ นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ โดยปีนี้มีนักกอล์ฟจากชาติต่างๆ เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 17 ประเทศ รวม 126 คน ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, จีน, ไชนิสไทเป, ฮ่องกง, อินเดีย, เนปาล, อิหร่าน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, บาห์เรน, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, เกาะกวม, บรูไน, เวียดนาม และ ประเทศไทย

และเมื่อวันอังคารที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้มีพิธีเปิดการแข่งขัน โดยมี นายรวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ กรรมการประชาสัมพันธ์ สมาคมกีฬากอล์ฟฯ เป็นประธานในพิธีพร้อมด้วยตัวแทนนักกอล์ฟจาก 17 ชาติ ร่วมงานอย่างคับคั่ง ซึ่งมีนักกอล์ฟไทยร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 45 คน ซึ่งตัวแทนนักกอล์ฟไทย อาทิ วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง จากอุดรธานี เจ้าของเหรียญทองทีมซีเกมส์ 2017 ที่มาเลเซีย และแชมป์ทีมปุตราคัพ 2017 ที่อินโดนีเซีย, รันชนะพงศ์ อยู่ประยงค์ จากกรุงเทพฯ แชมป์ทีมไลออนส์ซิตี้คัพ 2017 ที่อินโดนีเซีย, กัญจน์ บรรณบดี จากชลบุรี แชมป์สิงคโปร์เลดีส์อเมเจอร์ โอเพน แชมป์มาเลเซียเลดีส์อเมเจอร์ โอเพนและแชมป์ทีมคาร์ตินีคัพ 2017 ที่อินโดนีเซีย และ ธเกล้า จีระวิวิธพร จากกรุงเทพฯ แชมป์โอเวอร์ออลทรูวิชั่นส์อินเตอร์ฯ 2017 ส่วนนักกอล์ฟต่างชาติที่น่าจับตามอง อาทิ หลิว ยง-หัว จากไต้หวัน เจ้าของแชมป์ไต้หวันอเมเจอร์ แชมเปียนชิป 2017 คนล่าสุด

นายรวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ กรรมการประชาสัมพันธ์ สมาคมกีฬากอล์ฟฯ เผยว่า “รายการนี้เป็นการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงถ้วยพระราชทานรายการเก่าแก่ที่สุดของเมืองไทย ปีที่แล้วก็เป็นนักกอล์ฟไทยคว้าแชมป์ไปได้ทั้งชายและหญิง หวังว่าเด็กไทยของเราจะคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง”

ซูม-วิทยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง วัย 20 ปี จากอุดรธานี เจ้าของเหรียญทองทีมซีเกมส์ 2017 ที่มาเลเซียและแชมป์ทีมปุตราคัพ 2017ที่อินโดนีเซีย กล่าวว่า “รายการนี้ผมเล่นเป็นครั้งที่ 4 ในฐานะแชมป์เก่าก็มีกดดันบ้าง แต่ก็จะพยามยามเล่นให้อยู่ในเกมตัวเองและทำให้ดีที่สุด”

ส่วน ตาต้า-กัญจน์ บรรณบดี วัย 15 ปีจากชลบุรี กล่าวว่า “เล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรก คิดว่าลองไปหาประสบการณ์ในรายการใหญ่ๆ แบบไม่ได้คาดหวังอะไร ส่วนครั้งนี้จะพยายามเล่นทุกวันให้ดีที่สุด สภาพสนามสมบูรณ์ดี แผนการเล่นคือดูเกมโดยรวมก่อน ถ้าหลุมไหนบุกได้ก็บุก แต่ถ้าหลุมไหนยากก็จะเล่นตามเกมที่แพลนไว้ และจะพยายามเก็บแชมป์ไว้ในบ้านให้ได้”

การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทยรายการ “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพน” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 7) เป็นการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดในประเทศไทย เริ่มจัดครั้งแรกในปี 2473 ซึ่งที่ผ่านมามีนักกอล์ฟแถวหน้าของเมืองไทยต่างครองถ้วยใบนี้มาแล้ว อาทิ บุญชู เรืองกิจ ปี 2526-2528, ถาวร วิรัตน์จันทร์ ปี 2529, ธรรมนูญ ศรีโรจน์ ปี 2532, ประหยัด มากแสง ปี 2533, ธงชัย ใจดี ปี 2541 และพรหม มีสวัสดิ์ ปี 2543-2545 ซึ่งปีที่ผ่านมาแชมป์ตกเป็นของนักกอล์ฟไทย ทั้ง 2 ประเภท โดยแชมป์บุคคลชายเป็นของ ซูม-วิทยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง ส่วนแชมป์บุคคลหญิง เป็นของ บิว-กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์
ซูม-วิทยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง (ซ้าน) และ ตาต้า-กัญจน์ บรรณบดี
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *

กำลังโหลดความคิดเห็น