xs
xsm
sm
md
lg

"มุ้ย-เจ" ร่วมสดุดี "ดัสกร" ติดทีมชาติ 100 นัด ถือเป็นแบบอย่างนักฟุตบอลที่ดี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มุ้ย-เจ ร่วมแสดงความยินดีแก่ ดัสกร ทองเหลา
"ธีรศิลป์-ชนาธิป" สองดาวเตะทีม "ช้างศึก" ร่วมสดุดี "ดัสกร" เตรียมทีมทีมชาตินัดที่ 100 อย่างสมเกียรติ "มุ้ย" เอ่ยปาก "พี่โก้" ถือเป็นแบบอย่างของนักฟุตบอลยุคปัจจุบัน "เมสซี่เจ" ชี้ เจ้าตัวถือเป็นไอดอลในวัยเด็ก

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2560 ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ นำโดย มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ นำทัพนักฟุตบอลและสต๊าฟฟ์ ออกเดินทางไปยังประเทศเมียนมา เพื่อแข่งขันเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติเมียนมา ในวันที่ 5 ตุลาคมนี้

โดยในส่วนของ "เจ้าโก้" ดัสกร ทองเหลา ดาวเตะจอมเก๋าที่ได้รับเกียรติถูกเรียกติดทีมชาติไทยในชุดนี้ แต่ทางเฮดโค้ชราเยวัช ตัดสินใจให้เจ้าตัวรอลงเล่นในเกมพบ เคนย่า วันที่ 8 ตุลาคม 2560 ที่เอสซีจี สเตเดียม ไม่ต้องเดินทางไปเมียนมา เพื่อลงเล่นอย่างสมเกียรติต่อหน้าแฟนบอลทีมชาติไทยในบ้านของตัวเอง

ล่าสุด "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ยอดดาวยิงทีมชาติไทย ออกมาสดุดีนักฟุตบอลรุ่นพี่อย่าง ดัสกร ทองเหลา ที่กำลังจะได้ลงเล่นในนามทีมชาติไทย ครบ 100 นัด ว่า เป็นสุดยอดนักเตะที่หลายคนเอาเป็นแบบอย่าง เป็นนักฟุตบอลที่ดีทั้งในและนอกสนาม

"ผมเคยเล่นกับพี่โก้ในนามทีมชาติไทย และกับเมืองทอง พี่โก้เป็นต้นแบบของนักฟุตบอลรุ่นใหม่ที่ควรเอาเป็นแบบอย่าง เขามุ่งมั่นฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ถึงแม้ตัวเองจะอายุอานามมากขึ้นก็ตาม พี่เขาไม่เคยขาดซ้อม และมักจะมาซ้อมก่อนคนอื่นๆเป็นประจำ"

"การที่พี่เขาจะได้รับเกียรติติดทีมชาติครบ 100 นัด ผมก็ขอแสดงความยินดีกับพี่เขาด้วย ซึ่งในเกมนั้นพี่โก้สมควรอย่างยิ่งกับปลอกแขนกัปตันทีมที่จะได้รับ" ธีรศิลป์ กล่าว

ขณะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมคเกอร์ร่างจิ๋ว กล่าวถึงรุ่นพี่ในนามทีมชาติ ว่า พี่โก้สมควรที่จะได้รับเกียรติติดทีมชาตินัดที่ 100 อย่างแท้จริง ถือเป็นนักฟุตบอลที่ตนเอาเป็นแบบอย่างมาโดยตลอด และเป็นหนึ่งในไอดอลของตัวเองในวัยเด็กอีกด้วย

"ผมได้ดูพี่โก้ ดัสกร เล่นมาตั้งแต่ผมยังเด็กๆ ตอนนั้นยังเล่นแค่บอลโรงเรียน พี่เขาเก่งมากเลยตอนนั้น ผมมีโอกาสได้เล่นกับพี่เขาช่วงระยะเวลาสั้นๆกับเมืองทองฯ และในนามทีมชาติในยุคของ วิลฟรีด เชเฟอร์ เขาถือเป็นหนึ่งในไอดอลของผมด้วยครับ"

"พี่เขาคอยแนะนำ คอยสอนผมอยู่ตลอดทั้งเรื่องในและนอกสนาม ฝีเท้าของพี่เขาไม่เป็นสองรองใคร ถึงแม้ตอนนี้จะอายุมากแล้ว แต่ได้ข่าวว่าเป็นตัวหลักของเทโรเลย ก็ขอแสดงความยินดีกับพี่เขาด้วยครับ" ชนาธิป กล่าวถึง ดัสกร ทองเหลา

โดย "เจ้าโก้" ดัสกร ทองเหลา จะได้รับบทบาทสวมปลอกแขนทำหน้าที่กัปตันทีมชาติไทย เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมชาติ เคนย่า ในฟุตบอลอุ่นเครื่องวันที่ 8 ตุลาคม 2560 ที่เอสซีจี สเตเดียม เวลา 19.30น.
กำลังโหลดความคิดเห็น