xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” ย้ำแนวรุกต้องเด็ดขาด ปัดหงส์อาการโคม่า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เจอร์เกน คล็อปป์
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล กระตุ้นแนวรุก ต้องฉวยความได้เปรียบของรูปเกมที่เหนือกว่า ปิดสกอร์ให้เฉียบขาดกว่าเดิม ก่อนกลับมาแก้มือ เลสเตอร์ ซิตี ที่สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 23 กันยายน

ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ พบความปราชัยอย่างน่าเจ็บปวด พ่าย “สุนัขจิ้งจอก” 0-2 ศึก คาราบาว คัพ รอบ 3 คืนวันอังคารที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา ถึงแม้ครองบอลสูงถึง 70 เปอร์เซ็นต์ และสร้างโอกาสลุ้นประตู 21 ครั้ง ตลอด 90 นาที

อดีตเทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าว “เรายังคงเล่นกันไหลลื่น และสร้างโอกาสมากมาย ขาดเพียงการยิงประตู นั่นคือปัญหา ผมต้องพยายามช่วยลูกทีมให้คิดบวกต่อไป คู่ต่อสู้ตั้งรับเราด้วยความยากลำบาก เราเล่นได้ดี แต่ยิงประตูไม่บ่อยเท่าไร”

“แต่มันก็ง่ายเกินไปสำหรับพวกเขา (เลสเตอร์) ที่จะสร้างจุดเปลี่ยนด้วยเหตุการณ์เดียว เราต้องเน้นมากขึ้น ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ และเราต้องมีความเด็ดขาดมากขึ้น”

“หงส์แดง” เพิ่งเสมอ เบิร์นลีย์ 1-1 ที่สนาม แอนฟิลด์ สุดสัปดาห์ที่แล้ว (16 ก.ย.) หล่นอันดับ 8 ของตาราง ตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี 2 ทีมหัวตาราง อยู่ 5 แต้ม แถมยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น ตลอดเดือนกันยายน ทว่า คล็อปป์ วัย 50 ปี ตอบโต้ยังเร็วเกินกว่าจะสรุป “เดอะ เรดส์” กำลังวิกฤต หลังฟาดแข้งฤดูกาล 2017-18 แค่ 5 นัด

“ฟังดูเหมือนเราไม่มีแต้ม และเป็นทีมที่แย่สุดของลีก แต่คุณทำให้มันจริงจังเกินไปหน่อย ใช่ เรายังมีจุดที่ต้องแก้ไข หากเราเก็บ 15 คะแนนเต็ม ความรู้สึกก็คงจะแตกต่างจากตอนนี้” บิ๊กบอสชาวเยอรมัน ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น