xs
xsm
sm
md
lg

3 ปีอาการไม่ดีขึ้น เมีย "ชูมี" เล็งพาสามีไปรักษาที่มะกัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


เอ็กซ์เพรสเซน สื่อท้องถิ่นของ สวีเดน ตีข่าว คอรินนา ภรรยาของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ยอดนักขับแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน 7 สมัย กำลังเตรียมแผนพาสามีที่ยังไม่สามารถฟื้นคืนสติจากอุบัติเหตุเมื่อ 3 ปีที่แล้ว บินไปยัง สหรัฐอเมริกา เพื่อเข้ารับการรักษารูปแบบอื่นด้วยความหวังว่าจะทำให้ยอดนักขับฟื้นกลับมาอีกครั้ง

ยอดนักขับระดับตำนานแห่งวงการรถสูตรหนึ่ง ประสบอุบัติเหตุศรีษะกระแทกโขดหินขณะเล่นสกีที่ ฝรั่งเศส เดือนธันวาคม ปี 2013 จนมีอาการทางสมอง โดยตลอดเวลาที่ผ่านมา ทีมแพทย์ของ สวิตเซอร์แลนด์ ได้ให้การดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น ต้องนอนอยู่บนเตียงและไม่สามารถสื่อสารกับครอบครัวได้

อดีตนักขับของ เฟอร์รารี่ ปัจจุบันรักษาตัวอยู่กับครอบครัวที่ สวิตเซอร์แลนด์ ทว่าด้วยเวลาที่ผ่านไปเนิ่นนานแล้วยังไม่มีพัฒนาการที่ดีขึ้น ทำให้ คอรินนา ภรรยาคู่ชีวิต เลือกที่จะพาสามีเดินทางไปที่ สหรัฐอเมริกา เพื่อลองวิธีการรักษารูปแบบใหม่จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่นั่น

รายงานระบุว่า ดร.มาร์ค มีคส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสมองของศูนย์การแพทย์ประจำเท็กซัส คือความหวังใหม่ที่ครอบครัว ชูมัคเกอร์ ต้องการให้เขาช่วยปลุก "เดอะ ฟลายอิง ซอสเซจ" กลับมาใช้ชีวิตดังคนปกติ โดยสื่อระบุว่า "หมอคนนี้มีประสบการณ์เกี่ยวกับผู้ป่วยด้านนี้อย่างดี และไม่มีคลีนิคในยุโรปที่ไหนรับมือกับเคสนี้ได้"

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยว่าตลอดเวลาที่ ชูมัคเกอร์ รักษาตัวที่ สวิตเซอร์แลนด์ ครอบครัวของยอดนักขับต้องเสียค่าใช้จ่ายสัปดาห์ละ 195,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6.4 ล้านบาท) แก่ทีมแพทย์ที่เข้ามาดูแลอาการถึงบ้านพักใน เลค เจนีวา ทว่าก็ไม่มีสัญญาณที่ดีขึ้นแต่อย่างใด
กำลังโหลดความคิดเห็น