xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" บิดรถซ้อมที่มิซาโน หวังคืนสนามที่อารากอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


วาเลนติโน รอสซี นักบิดจอมเก๋าแห่งวงการ โมโตจีพี แสดงความกระหายในการกลับมาลงสนามอย่างเต็มที่ ด้วยการจับรถลงซ้อมที่ มิซาโน เซอร์กิต เพื่อเรียกความฟิตก่อนตั้งเป้าสลัดอาการบาดเจ็บลุยสนามต่อไปที่ อารากอน กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 24 กันยายน นี้

แชมป์โลก 9 สมัยจาก โมวิสตาร์ ยามาฮ่า เพิ่งเข้ารับการรักษากระดูกที่ขาขวา หลังประสบอุบัติเหตุจากการลงซ้อมเอ็นดูโร่ เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้เจ้าตัวพลาดลงสนามที่ ซาน มาริโน โดยแพทย์ลงความเห็นว่าเจ้าตัวควรหยุดพักการบิดอย่างต่ำ 30-40 วัน

หลังออกจากโรงพยาบาล รอสซี ให้ความหวังแก่แฟนๆว่าจะเร่งรักษาตัวและกลับมาลงสนามให้เร็วที่สุด ทว่าผ่านไป 18 วัน "เดอะ ด็อกเตอร์" ก็มาปรากฏตัวที่ มิซาโน พร้อมชุดแข่งเต็มสูบและรถ YZF-R1M คู่ใจ ลงสนามซ้อมทันทีแม้จะมีฝนตกลงมาระหว่างนั้น

การซ้อมครั้งนี้ นักบิดหมายเลข 46 คาดหวังอย่างยิ่งในการเรียกความฟิตให้แก่ตัวเองสำหรับการกลับมาลงสนามที่ อารากอน สุดสัปดาห์นี้ โดยผลการประเมินยังไม่แน่ชัดว่าผ่านหรือไม่เนื่องจากมีฝนตกลงมาก่อน แต่เจ้าตัวก็ขับขี่ในสนามและจบรอบได้อย่างดี

ทั้งนี้ ผลการตรวจร่างกายของ รอสซี จะมีการประกาศราววันพุธที่ 20 กันยายน นี้ อย่างไรก็ตาม หากความฟิตยังไม่อยู่ในเกณฑ์ที่สามารถขับขี่รถในสนามเกิน 20 รอบได้ ก็จะเป็นหน้าที่ของ ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค นักบิดจากวงการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ รับหน้าที่แทน
กำลังโหลดความคิดเห็น