xs
xsm
sm
md
lg

"บีจี" กำลังฮึด! ไม่ปล่อย "บุรีรัมย์" คว้า 3 แต้ม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บีจี เตรียมบุกเยือน บุรีรัมย์
บีจี พกความมั่นใจบุกเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลั่นไม่ปล่อยเจ้าถิ่นคว้า 3 แต้มโดยง่าย ด้าน กิเลนผยอง พักแข้งหลักจากนัดที่แล้ว หวังพร้อมเต็มร้อย ชน แบงค็อก
 
เมื่อวันจันทร์ที่ 18 กันยายน 2560 ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กกท. สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดการแถลงข่าวมีตเดอะเพรสฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2017 โดยมีสโมสรฟุตบอลเข้าร่วมแถลงข่าว ประกอบด้วย การท่าเรือ เอฟซี - ชลบุรี เอฟซี, เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด - แบ็งคอก ยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - บางกอกกล๊าส เอฟซี และ ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี - พัทยา ยูไนเต็ด
 
ความพร้อมของทัพ "บีจี" ที่ล่าสุดโชว์ฟอร์มสุดยอดเล่น 10 คนพลิกแซงชนะ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-1 มีคิวลงสนามต่อเนื่องในเกมกลางสัปดาห์ด้วยการบุกไปเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยลีก โดยเกมนี้ "โค้ชอ่ำ" อำนาจ แก้วเขียว ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน บีจีเอฟซี กล่าวว่า
 
"จากชัยชนะนัดล่าสุดเหนือ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทำให้บรรยากาศในทีมและความมั่นใจของนักเตะดีขึ้นเยอะ อย่างไรก็ตามการบุกเยือน บุรีรัมย์ ก็เป็นเกมที่ยากเสมอ เพราะพวกเขาคือทีมจ่าฝูง ที่มีเกมรุกดุดัน เกมรับเหนียวแน่น ยิ่งสภาพทีมของเราต้องขาดผู้เล่นหลายรายไม่ว่าจะเป็น ดาเนี่ยล การ์เซีย โรดริเกวซ, ชาตรี ฉิมทะเล, ศราวุฒิ มาสุข และ ณัฐชัย ศรีสุวรรณ ที่บาดเจ็บ ขณะที่ สุรชาติ สารีพิมพ์ และ ยาสมานี่ คัมโปส ก็มาติดโทษแบน ยังดีที่ เอเรียล โรดริเกวซ พ้นโทษแบนมาพอดี สำหรับเป้าหมายในเกมนี้คือต้องเล่นให้รัดกุมและมีสมาธิที่สุด ซึ่งหวังว่าจะแบ่งแต้มกลับมาให้ได้"

ขณะที่ ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เผยทีมได้พักผู้เล่นคนสำคัญจากนัดที่แล้ว ไว้เพื่อดวล แบงค็อก ยูไนเต็ด

"เกมที่ผ่านมาเราพยายามเซฟผู้เล่นอย่าง มุ้ย, อัสซัมเซา และ เฮแบร์ตี้ แต่จริงๆเราก็ให้ความสำคัญกับทุกแมตซ์ แต่การเจอ แบงค็อก ต้องพร้อมที่สุด เพราะเราต้องรับมือให้ดี พวกเขามีเกมรุกที่อันตรายพอสมควร เราต้องหาวิธีป้องกัน และ โจมตี ให้ได้”

ส่วน วสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน สโมสรแบ็งค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า "นัดนี้ถือเป็นเกมที่หนัก สำหรับเราเป็นเกมที่สำคัญมากในปีนี้ ตอนนี้เราเสียเปรียบเพราะฟอร์มเมืองทองดีกว่า ในส่วนผู้เล่น เราจะได้แอนโธนี่กลับมาเล่นได้ ส่วนมานูเอล ทอม ลงไม่ได้แน่นอนเพราะยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ แต่ก็มีผู้เล่นทดแทนได้อยู่ ตอนนี้ก็กำลังปรับจูนแท็กติกกันอยู่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี โดยนัดนี้ข้อดีเราคือลงไปเล่นด้วยการไร้่แรงกดดัน ซึ่งเราก็ต้องการสามแต้มเช่นกัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น