xs
xsm
sm
md
lg

สนามนี้พี่ถนัด "เซ็บ" ซิ่งยึดโพลฯ สิงคโปร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักขับรถสูตรหนึ่งของทีม เฟอร์รารี่ แสดงความเก่งกาจบนสนามสุดโปรดเมื่อควบรถคู่ใจทำเวลายอดเยี่ยมคว้ากริดสตาร์ทคันแรกสุด การแข่งขัน สิงคโปร์ กรังด์ ปรีซ์ ก่อนเตรียมตัวลุ้นแชมป์เพื่อกลับมาเป็นจ่าฝูงอีกรอบในวันถัดไป

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 14 ของซีซัน รายการ สิงคโปร์ กรังด์ ปรีซ์ ชิงชัยกันที่ มารินา เบย์ สตรีท เซอร์กิต ประเทศสิงคโปร์ โดยวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย จัดกริดสตาร์ทให้นักแข่งทุกทีมที่ลงแข่งขัน

ผลการควอลิฟายปรากฏว่า เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัยชาวเยอรมัน อัดเวลาต่อรอบเร็วที่สุด 1 นาที 39.491 วินาที ยึดกริดสตาร์ทคันแรกสุดที่ สิงคโปร์ ได้เป็นครั้งที่ 4 ขณะที่ 2 นักแข่งจาก เรด บูลล์ ทั้ง แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน กับ แดเนียล ริคคิอาร์โด ได้กริดที่ 2-3

คิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลกจอมเก๋าของ เฟอร์รารี จับจองกริดออกตัวที่ 4 เรียกได้ว่ายังมีโอกาสขึ้นโพเดียมรอบชิงชนะเลิศ ส่วน ลูอิส แฮมิลตัน จ่าฝูงคนปัจจุบันจาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ได้อันดับ 5 และคู่หู วอลต์เตรี บ็อตทาส จับจองอันดับ 6 สำหรับรอบชิงชนะเลิศ

สำหรับเรซที่ มารินา เบย์ เซอร์กิต บนดินแดนลอดช่อง ถือเป็นสนามโปรดของ เวทเทล เพราะเคยคว้าแชมป์สนามแห่งนี้มา 4 สมัย และเก็บโพเดียมอีก 2 ครั้ง โดยรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 17 กันยายน หากได้แชมป์สมัยที่ 5 ก็จะมีสิทธิ์แซง แฮมิลตัน กลับเป็นจ่าฝูงชิงแชมป์โลกอีกครั้ง

กำลังโหลดความคิดเห็น