xs
xsm
sm
md
lg

“โปรเม” คัมแบ๊กเมเจอร์สุดท้าย ศึกหนักปะทะมือดัง-แชมป์เก่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอรียา กลับมาร่วมงานสปอนเซอร์ที่ไทย
เอเยนซี - ศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ ประจำปี 2017 เข้าสู่ช่วงปลายฤดูกาลพร้อมๆ กับรายการเมเจอร์สุดท้ายที่มาเยือนคือ “เอเวียง แชมเปียนชิป” ระหว่างวันที่ 14-17 กันยายนนี้ชิงเงินรางวัลรวม 3,650,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 127 ล้านบาท) ณ เอเวียง รีสอร์ต กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,482 หลา พาร์ 71 ประเทศฝรั่งเศส

สำหรับเมเจอร์สุดท้ายนี้ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สาวไทยมือ 4 ของโลก จะร่วมชิงชัยด้วย ซึ่งถือเป็นหนที่ 3 โดย 2 ครั้งก่อนหน้านี้ผลงานที่ดีที่สุดคือปี 2016 ที่จบอันดับ 9

แต่ เอรียา ต้องรีดฟอร์มเป็นการด่วน เพราะหลังจากได้แชมป์แรกของปีนี้คือ “แมนูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิก” เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาพร้อมกับได้ขึ้นมือ 1 ของโลกอย่างยิ่งใหญ่ ผลงานก็ดำดิ่ง 7 รายการหลังสุดไม่ผ่านตัดตัว 4 ครั้งกับถอนตัว 1 ครั้ง อีเวนต์ล่าสุดคือ “อินดี้ วีเมน อิน เทค แชมเปียนชิป” ก็ส่งใบลา

ส่วนคนที่ทำผลงานได้คงเส้นคงวามากกว่าคือ โมรียา จุฑานุกาล ที่สาวของ เอรียา ปัจจุบันขยับมารั้งที่ 32 โลก แต่ยังต้องพยายามอีกขั้นเพื่อปลดล็อคคว้าแชมป์แรกให้เร็วที่สุด เพราะหากปล่อยให้ภารกิจนี้ล่วงเลยไปถึงปีหน้าอาจส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจก็เป็นได้

“โปรโม” โมรียา จะลงแข่ง “เอเวียง แชมเปียนชิป” เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน ที่ผ่านมาถือว่าทำผลงานได้ดีผ่านตัดตัว 3 จาก 4 ครั้ง โดยปี 2016 จบอันดับ 30 ร่วม, ปี 2015 จบที่ 77 และปี 2014 ได้อันดับ 10 ร่วม

ปีนี้ โมรียา รักษาระดับผลงานเยี่ยมต่อเนื่องลงเล่นทั้งหมด 23 รายการไม่ผ่านตัดตัวครั้งเดียว ดีที่สุดคืออันดับ 2 ศึก “วอลมาร์ต เอ็นดับเบิลยู อาร์คันซอส์ แชมเปียนชิป” ส่วนล่าสุดคือ “อินดี้ วีเมน อิน เทค แชมเปียนชิป” จบที่ 10

งานนี้ 2 พี่น้องแห่งตระกูลจุฑานุกาลต้องเจอศึกหนักปะทะนักกอล์ฟมือท็อป 25 ของโรเล็กซ์แรงกิ้งหรือตารางอันดับโลกพาเหรดมาแข่งขันถึง 22 คน นำโดย ริว โซ ยอน มือ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้, เล็กซี่ ธอมป์สัน มือ 2 ของโลกชาวอเมริกันที่เพิ่งได้แชมป์ “อินดี้ วีเมน อิน เทค แชมเปียนชิป”, ปาร์ก ซุง ฮยุน มือ 4 ของโลก จากเกาหลีใต้, ชุน อิน กี มือ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้และแชมป์เก่า, ลิเดีย โค มือ 8 ของโลกจากนิวซีแลนด์ แชมป์เก่าปี 2015

ขณะที่ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซ่น โปรวัยเก๋าชาวนอร์เวย์ แชมป์ปี 2013 จะกลับมาลงเล่นในทัวร์อีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้มีอาการเจ็บหลังและพักการแข่งขันไปหลายรายการ

อีกหนึ่งไฮไลต์ก็คือ ไอ มิยาซาโตะ อดีตมือ 1 ของโลกชาวญี่ปุ่น จะเล่นเป็นรายการสุดท้ายบนเวที แอลพีจีเอ ทัวร์ ก่อนที่จะแขวนก้านเหล็ก โดยที่ผ่านมานั้นเคยได้แชมป์ “เอเวียง มาสเตอร์ส” 2 สมัยปี 2009 กับ 2011 ก่อนที่จะขยับอีเวนต์เป็นระดับเมเจอร์ ซึ่งที่ผ่านมาผู้เล่นวัย 32 ปีไม่เคยได้แชมป์เมเจอร์มาก่อน แต่ไม่แน่อาจจะเป็นงานเลี้ยงอำลาอย่างสวยหรูก็เป็นไปได้ เพราะเหมือนถูกโฉลกกับการแข่งขันนี้ไม่น้อย

นอกจาก โมรียา กับ เอรียา รายการนี้ยังมีสาวไทยอีกหนึ่งรายลงชิงชัยด้วยคือ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ โดย “โปรเม” จะออกรอบวันแรกก๊วนเดียวกับ ชุน อิน กี จากเกาหลีใต้และ เฟิง ฉานฉาน มือ 6 ของโลกจากจีน เวลา 12.58 น. ที่ฝรั่งเศส หรือ 17.58 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วน “โปรโม” ร่วมก๊วนกับ โจดี้ ชาดอฟฟ์ มือ 28 ของโลกจากอังกฤษ และ อากาธ เลส์เนอ นักกอล์ฟเจ้าถิ่น เวลา 13.31 น. หรือ 18.31 น. ตามเวลาประเทศไทย
โมรียา พยายามปลดล็อคแชมป์แรก
มือดังไม่พลาดแข่งรายการเมเจอร์
ไอ มิยาซาโตะ เล่นครั้งสุดท้ายก่อนเลิก
เพ็ตเตอร์เซ่น หนึ่งในแชมป์เก่า
กำลังโหลดความคิดเห็น