xs
xsm
sm
md
lg

“เฮงซัง” ฟันอนาคต “โย่ง” พร้อมกุนซือแข้งสาว 14 ก.ย.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สัปดาห์หน้า รู้อนาคต โค้ชโย่ง พร้อมกัน
“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล เตรียมพูดคุยอนาคต “โค้ชโย่ง” วันที่ 14 กันยายนนี้ พร้อม สเปนเซอร์ ไพรเออร์ โค้ชทีมฟุตบอลหญิง หลังพาแข้งสาวชวดทองซีเกมส์

ความคืบหน้าทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่กำลังเตรียมความพร้อมก่อนสู้ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2017 รอบสุดท้าย ที่ประเทศจีน โดยก่อนหน้านี้ “มาดามเดียร์” นางวทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมสาวสวยได้ประกาศยุติบทบาทของตัวเองเพื่อเปิดทางให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เข้ามาบริหารงานอย่างเป็นระบบที่กำหนดไว้เช่นเดียวกับรุ่นไม่เกิน 14, 16, 18 และ 21 ปี รวมถึงทีมชาติไทยชุดใหญ่ ขณะที่ตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนอย่าง “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ รวมถึงสต๊าฟโค้ชยังไม่มีความชัดเจนเช่นเดียวกันนั้น

ล่าสุด “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคทีมชาติไทย กล่าวว่า “ตอนนี้ยังไม่มีความแน่ชัดว่า โค้ชโย่ง จะรับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนต่อไปหรือไม่ ซึ่งจะเรียกทุกฝ่ายเข้ามาหารือในสัปดาห์หน้า โดยให้ทีมงานส่งรายงานผลการแข่งขันที่ผ่านมาในซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง อย่างที่ทราบว่าไทยจะมีโปรแกรมลงแข่งฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย”

“ดังนั้นทีมงานจะต้องเร่งหารายชื่อนักเตะมาเสนอกับสมาคมว่าต้องการผู้เล่นคนใดบ้าง เนื่องจากมีบริษัทที่เข้ามาดูแลระบบเยาวชนอย่างเอคโคโน่จนถึงรุ่นไม่เกิน 21 ปี เราจะให้ทีม 23 ปีเป็นคนเลือกนักเตะก่อนว่าจะใช้ใครบ้าง จากนั้นที่เหลือจะให้รุ่นไม่เกิน 21 ปีนำไปใช้ แต่ทั้งนี้ต้องรอดูว่าหัวหน้าผู้ฝึกสอนจะยังเป็นโค้ชคนเดิมหรือไม่ หรือจะมีใครขึ้นมาแทน โดยจะเรียกทุกฝ่ายมาหารือวันที่ 14 กันยายน ทั้งรับรายงานการแข่งขันและพูดคุยกันว่าจะเอาอย่างไรกับตำแหน่งสต๊าฟโค้ชของทีมด้วย”

นอกจากนี้ ประธานเทคนิคทีมชาติไทย ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “จะเรียกสเปนเซอร์ ไพรเออร์ และสต๊าฟโค้ชทีมฟุตบอลหญิงไทยเข้ารายงานการแข่งขันซีเกมส์ที่ผ่านมาในวันที่ 14 กันยายนด้วยเช่นกัน หลังจากที่ทีมสาวไทยพลาดเหรียญทองและได้เพียงเหรียญเงิน ซึ่งตนยอมรับว่าหลังจากพูดคุยเรียบร้อยแล้วน่าจะมีความชัดเจนเรื่องสต๊าฟโค้ชทีมหญิงชุดใหญ่ของไทยแน่นนอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น