xs
xsm
sm
md
lg

"โมรียา" นำทัพสาวไทยชิงชัยศึก “อินดี้ วีเมน อินเทค แชมเปี้ยนชิพ” เอรียาพักรอลุยเมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โมรียา จุฑานุกาล รายการล่าสุดจบที่ 3
โมรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยมือ 33 ของโลก เตรียมพกฟอร์มเก่งลงชิงชัยศึก “อินดี้ วีเมน อินเทค แชมเปี้ยนชิพ” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 66 ล้านบาท) พร้อมด้วยผู้เล่นไทยอีก 7 ราย ร่วมประชันฝีมือ ณ สนาม บริคยาร์ด ครอสซิง กอล์ฟ คลับ รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดฉากรอบแรกวันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายนนี้

ศึกกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ สัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันรายการ “อินดี้ วีเมน อินเทค แชมเปี้ยนชิพ” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 66 ล้านบาท) และมีคะแนนสะสมเรซทูซีเอ็มบีโกลบ 500 คะแนน แข่งขัน 3 วัน ระหว่างวันที่ 7-9 กันยายนนี้ ที่สนาม บริคยาร์ด ครอสซิง กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,599 หลา พาร์ 72 รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

มีนักกอล์ฟแข่งขัน 144 คน นำโดย เลกซี ธอมป์สัน มือ 3 ของโลกชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นผู้เล่นอันดับโลกดีสุดที่ลงชิงชัยในครั้งนี้ ร่วมด้วย ลิเดีย โค มือ 8 ของโลกจากนิวซีแลนด์, บรู๊ค เฮนเดอร์สัน มือ 10 ของโลกจากแคนาดา และสเตซี ลูอิส มือ 16 ของโลกจากสหรัฐฯ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ แคมเบีย พอร์ตแลนด์ คลาสสิค เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่มือดีของโลกหลายคนไม่ลงแข่งขัน รวมถึง 2 สาวไทย "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล มือ 4 ของโลก และ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ ที่หยุดพักเพื่อเตรียมสู้ศึกเมเจอร์สุดท้ายของปีรายการ เอเวียง แชมเปี้ยนชิพ ที่ฝรั่งเศส ในสัปดาห์ถัดไปวันที่ 14-17 กันยายนนี้

รวมแล้วมีนักกอล์ฟสาวไทยลงแข่งขันสัปดาห์นี้ 8 ราย ได้แก่ โมรียา จุฑานุกาล ที่จะพกความมั่นใจหลังคว้าอันดับ 3 ร่วมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมด้วย ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, วิชาณี มีชัย, นนทยา ศรีสว่าง, พริมา ธรรมรักษ์, ปวริศา ยกทวน, เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ และ ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์

โมรียา ซึ่งทำผลงานติดท็อปเท็นมา 7 รายการ เผยว่า “รายการที่แล้วเล่นได้ดีแต่อาจไม่ใช่สัปดาห์ของ โม ก็จะพยายามรักษาการเล่นอย่างนี้ต่อไป ส่วนเป้าหมายสัปดาห์นี้คือเล่นให้ได้ตามเกมของตัวเอง ไม่อยากกดดัน เล่นให้สนุกที่สุด สำหรับเมเจอร์สุดท้ายของปีในสัปดาห์หน้า เชื่อว่าทุกคนคงเตรียมความพร้อม และโม เองก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด สนามที่นั่นเป็นแบบภูเขา อาจมีหลายช็อตที่ต้องไปซ้อมให้มากขึ้น”

การแข่งขันรอบแรก (7 ก.ย.) กลุ่มที่น่าสนใจ เลกซี ธอมป์สัน ลงเล่นกลุ่มเดียวกับ คิม เซ ยัง โปรมือ 11 ของโลกจากเกาหลีใต้ และ เจรินา พิลเลอร์ มือ 21 ของโลกชาวอเมริกัน เวลา 08.14 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่วน ลิเดีย โค ลงเล่นกลุ่มเดียวกับ สเตซี ลูอิส และ แอนนนา นอร์ดควิสท์ มือ 13 ของโลกจากสวีเดน เวลา 13.14 น. ขณะที่ โมรียา ออกกลุ่มเดียวกับสองโปรสาวชาวอเมริกัน คริสตี้ เคอร์ มือ 14 ของโลก และ ออสติน เอร์นส์ทเวลา มือ 56 ของโลก เวลา 13.25 น.
มือดังยังมาแข่งขันรายการนี้หลายคน
กำลังโหลดความคิดเห็น