xs
xsm
sm
md
lg

ส่องอนาคต "6 ดาวดัง" ฝันสลายวัน "เดตไลน์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คูตี รอย้ายหลังจบบอลโลก
เอเยนซี - ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ปิดตัวลงไปเรียบร้อยเมื่อผ่านพ้นคืนวันที่ 31 สิงหาคม 2560 ตามเวลาท้องถิ่นของแต่ละที พ่อค้าลูกหนังรายน้อย-ใหญ่ ตบเท้าเข้าบ้านใหม่กันมากมาย ทว่าไม่ใช่กับบรรดาซูเปอร์สตาร์ระดับโลกที่ต้องนั่งเช็ดน้ำตาอยู่กับทีมเดิมต่อไปเมื่อต้นสังกัดไม่ยอมขาย แม้ยังมีโอกาสย้ายอีกครั้งช่วงตลาดปีใหม่แต่กว่าจะถึงวันนั้นลองดูเหตุผลและอนาคตของเหล่านักเตะระดับโลกกันหน่อยว่าพวกเขาจะได้รับการปฏิบัติจากทีมอย่างไรบ้าง

ฟิลิปเป คูตินโญ (ลิเวอร์พูล)
มีข่าวเกี่ยวพันกับ บาร์เซโลน่า อย่างรุนแรงเมื่อมหาอำนาจแห่ง ลา ลีก้า สเปน อยากได้เป็นตัวแทนของ เนย์มาร์ ที่ย้ายซบ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ด้วยค่าตัวสถิติโลก ดาวเตะชาวบราซิเลียน แสดงอาการงอแงถึงขั้นเดินไปขอขึ้นบัญชีออกจากถิ่น แอนฟิลด์ แต่ ลิเวอร์พูล ยืนยันไม่ขายท่าเดียวแม้จะได้ข้อเสนอสูงถึง 138 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,930 ล้านบาท) จากนี้ “หงส์แดง” น่าจะเก็บไว้ใช้งานอีก 1 ปีแล้วค่อยปล่อยทิ้งเมื่อจบศึก ฟุตบอลโลก 2018 ที่ รัสเซีย พร้อมฟันเงินค่าตัวจากทีมที่ยื่นข้อเสนอเข้ามาเพราะสัญญาที่เซ็นไว้ยังมีผลจนถึงปี 2022

อเล็กซิส ซานเชซ (อาร์เซนอล)
อนาคตปีกทีมชาติชิเลียน เป็นปัญหาคาราคาซังของ “ปืนโต” และ อาร์แซน เวนเกอร์ ตั้งแต่ปีที่แล้ว แถมดูจิตใจไม่อยู่ในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม อีกต่อไปเพราะมีทั้ง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, บาเยิร์น มิวนิค กระทั่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี ต่อคิวขายขนมจีบซึ่งเป็นทีมที่ดูมีความทะเยอะทะยานสู่ความสำเร็จมากกว่าทั้งสิ้น แต่ยอดทีมแห่งกรุงลอนดอน ดันปฏิเสธเงิน 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,580 ล้านบาท) จาก “เรือใบสีฟ้า” ในวันเดตไลน์ น่าเสียดายที่ไม่ขายเพราะสัญญาจะหมดปีหน้าหมายถึงเจ้าตัวมีโอกาสย้ายฟรีแบบที่ต้นสังกัดไม่ได้อะไรเลย อย่างไรก็ตาม ปัญหาคงเกินเยียวยา ดังนั้นต้องปล่อยให้นักเตะเล่นแบบซังกะตายอีก 1 ปี จบแล้วจะไปไหนก็ไป

ดิเอโก กอสต้า (เชลซี)
ตั้งแต่ได้รับข้อความสุดจี๊ดจาก อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมว่าไม่อยู่ในแผนการทำงาน กอสต้า จึงผูกใจเจ็บแค้นยิ่ง มีข่าวจะกลับไป แอตเลติโก้ มาดริด แต่ฝันสลายเมื่อสองทีมตกลงล่วงหน้ากันไม่ได้ อนาคตมี 2 ทางคือหนึ่งไปอยู่ทีมอื่นซึ่งมี เอซี มิลาน ให้ความสนใจ อีกทางคือจำใจอยู่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ จนกว่าตลาดเปิดรอบสองที่ “ตราหมี” พ้นโทษแบนเรื่องซื้อขาย แต่ความสนุกอยู่ที่ช่วงเวลา 4 เดือนจากนี้นักเตะดังจะเอาอย่างไรเพราะล่าสุดไม่กลับมารายงานตัวกับ “สิงห์บลูส์” เพราะความแค้น แถมแชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก ก็จ้องดำเนินการทางกฎหมายด้วย

โธมัส เลอมาร์ (โมนาโก)
บาร์เซโลนา, ยูเวนตุส กระทั่ง อาร์เซนอล และ ลิเวอร์พูล อยากได้แข้งเลือดเฟรนช์รายนี้จนตัวสั่น แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ไปไหนทั้งนั้นอยู่กับทีมเดิมต่อไปเพราะต้นสังกัดอยากให้เป็นตัวหลักแทนพวก คิเลียน เอ็มบัปเป, เบอร์นาร์โด ซิลวา และ เบนจามิน เมนดี ที่ออกไปแล้ว อย่างไรก็ตาม “ปืนโต” อาจมีฮึดอีกรอบช่วงปีใหม่หากรั้งตัว อเล็กซิส ซานเชซ ไม่ไหว แต่คงต้องจ่ายสูงราว 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,437 ล้านบาท) เพราะทีมไม่ได้ไป ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ (เซาแธมป์ตัน)
แม้จะงอแงถึงขั้นขอขึ้นบัญชีย้ายโดยมี ลิเวอร์พูล รอสอยมาร่วมทัพแต่ “นักบุญแดนใต้” ไม่ยอมอ่อนข้อให้ง่ายๆสุดท้ายตลาดปิด กองหลังเลือดดัตช์และ “หงส์แดง” กอดคอร้องไห้ทั้งสองฝ่าย จากนี้ต้องดูว่า เซาแธมป์ตัน จะปรับทัศนคติให้ ฟาน ไดค์ กลับมาเล่นกับทีมได้หรือไม่เพราะต้นสังกัดยังมองเห็นคุณค่าอยู่ แต่หากภารกิจล้มเหลวก็คงต้องดองนักเตะไว้ข้างสนามจนกว่าจะถึงตลาดเปิดอีกรอบเดือนมกราคม

รอสส์ บาร์คลีย์ (เอฟเวอร์ตัน)
ถึงขนาดไปตรวจร่างกายกับ เชลซี เรียบร้อยแล้ว แต่ดันเปลี่ยนใจนาทีสุดท้ายเพราะอยากทบทวนตัวเองอีกครั้ง ดังนั้นระหว่างนี้ก็พักรักษาตัวจากอาการเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง และอยู่ซ้อมกับ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” ไปพลางๆก่อน อย่างไรก็ตาม ทีมของ โรนัลด์ คูมัน ถ้าจะขายก็ต้องรีบเลยช่วงตลาดปีใหม่นี้เพราะสัญญาจะหมดปีหน้าแล้ว
กอสต้า มีสิทธิ์เจอ เชลซี เล่นงานด้านกฏหมาย
เลอมาร์ ปืนโตต้องรอช่วงปีใหม่
อเล็กซิส ปีหน้าย้ายฟรีถ้าไม่รีบขาย
บาร์คลีย์-ฟาน ไดค์ ยังมีโอกาส
กำลังโหลดความคิดเห็น