xs
xsm
sm
md
lg

Final Countdown สถานการณ์ 6 โซน “สเปน” แตกหัก “อิตาลี” แย่งตั๋ว "เวิลด์ คัพ 2018"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นับถอยหลังสู่รัสเซียกลางปี 2018
เอเยนซี่ - ศึกฟุตบอลระดับสโมสรทั่วทั้งโลกจำต้องหลีกทางให้กับโปรแกรมฟีฟาเดย์สำหรับเตะ "เวิลด์ คัพ 2018" รอบคัดเลือกหาชาติไปเตะรอบสุดท้ายที่รัสเซียกลางปีหน้า ซึ่งก็งวดเข้ามาทุกขณะ โดยขณะนี้ได้ 3 ชาติได้ตั๋วเรียบร้อยแล้วประกอบไปด้วยเจ้าภาพ, บราซิล และ อิหร่าน ส่วนโอกาสของแต่ละชาติทั้ง 6 โซนเป็นอย่างไรบ้างเราได้สรุปสถานการณ์มาฝากกันดังต่อไปนี้

ยุโรป - มีทั้งหมด 9 กลุ่มต้องการ 13 ชาติไปเล่นรอบสุดท้าย แชมป์กลุ่มเข้ารอบโดยอัตโนมัติ ส่วนที่ 2 ของแต่ละกลุ่มประกบคู่เล่นเพลย์ออฟเหย้า-เยือนเพื่อหาอีก 4 ชาติ

ณ เวลานี้ยังไม่มีชาติใดคว้าตั๋ว แต่พวกที่ไม่เหลือบ่ากว่าแรงน่าจะเข้ารอบแบบอัตโนมัติประกอบไปด้วย เยอรมนี, โปแลนด์, อังกฤษ และ เบลเยี่ยม พิจารณาจากฟอร์มการเล่นประกอบคะแนนที่ทิ้งห่าง

ความน่าสนใจอยู่ที่กลุ่ม เอ สวีเดน กับ ฝรั่งเศส มี 13 แต้มเท่ากัน ขณะที่ เนเธอร์แลนด์ส ที่มี 10 แต้มจะไปเยือน "ตราไก่" วันที่ 31 สิงหาคมนี้ ดูแล้วคงเป็น 2 ชาติที่ต้องเพลย์ออฟ เพราะ "ไวกิ้ง" โปรแกรมไม่หนัก 4 นัดที่เหลือ ลำบากสุดคือเยือน "อัศวินสีส้ม" นัดปิดท้ายวันที่ 10 ตุลาคมนี้ ซึ่งป่านนั้นอาจลอยลำแล้วก็เป็นได้

นอกจากนี้ที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงคือกลุ่ม จี เมื่อ สเปน ที่มี 16 แต้มจะเปิดบ้านรับมือ อิตาลี ที่มีแต้มเท่ากันวันที่ 2 กันยายนนี้ เหมือนเป็นการชิงแชมป์กลุ่ม เพราะใครก็ไม่อยากเพลย์ออฟ

แอฟริกา - มีทั้งหมด 5 กลุ่มต้องการ 5 ชาติไปเล่นรอบสุดท้าย ดังนั้นทุกชาติต้องสู้เพื่อตำแหน่งแชมป์กลุ่มเท่านั้น เริ่มที่กลุ่ม เอ คองโก กับ ตูนีเซีย มี 6 แต้มเท่ากันต้องพบกัน 2 ครั้งรอบ 5 วัน โดยรายแรกนั้นลุ้นไปเล่นรอบสุดท้ายครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1974 ส่วนกลุ่ม บี ไนจีเรีย ไม่น่าพลาด มาถึงกลุ่ม ซี กาบอง ต้องเปิดบ้านชนะผู้นำอย่าง ไอวอรี โคสต์ ในวันที่ 2 กันยายนนี้ไม่เช่นนั้นความหวังคงจบสิ้น กลุ่ม ดี บูร์กิน่า ฟาโซ ลุ้นไปเล่นรอบสุดท้ายครั้งแรก แต่ว่าห้ามประมาทเพราะนำ แอฟริกาใต้ แค่ประตูได้-เสีย โดยมี เซเนกัล ห่างแต้มเดียว ปิดท้ายที่กลุ่ม อี อียิปต์ จะไปเยือน อูกันด้า วันที่ 31 สิงหาคมนี้ถ้าชนะก็น่าจะเข้ารอบใสๆ ส่วน กาน่า มีแค่แต้มเดียว

เอเชีย - โควต้า 4 ชาติครึ่ง ซึ่ง 2 ชาติของแต่ละกลุ่มที่มี 2 กลุ่มๆ ละ 6 ชาติจะได้ตั๋วอัตโนมัติ โดยตอนนี้ได้ อิหร่าน เข้าไปเล่นรอบสุดท้ายแล้ว กลุ่ม เอ อุซเบกิสถาน ที่มี 12 แต้มจะเปิดบ้านรับมือ เกาหลีใต้ ที่มี 13 แต้มในนัดสุดท้าย ส่วนกลุ่ม บี ญี่ปุ่น มี 17 แต้มนำ ซาอุดิ อาระเบีย กับ ออสเตรเลีย ที่มี 16 แต้มเท่ากัน ซึ่งขุนพล "ซามูไร" ต้องเจอกับทั้ง 2 ทีมใน 2 นัดที่เหลือ ส่วนที่ 3 นั้นก็ต้องมาเพลย์ออฟกันก่อนจะไปวัดกับทีมจากโซนคอนคาเคฟอีกยก

คอนคาเคฟ - ต้องการ 3 ชาติครึ่งจากกลุ่มเดียวที่มี 6 ชาติ สหรัฐอเมริกา กลับมามีลุ้นหลังจากไล่ เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ พ้นตำแหน่งกุนซือ เพราะพาทีมออกสตาร์ทไม่ดี ด้าน เม็กซิโก ที่นำอยู่ถ้าเปิดบ้านชนะ ปานามา วันที่ 1 กันยายนนี้ก็น่าจะจองตั๋วเครื่องบินไปรัสเซียได้เลย

อเมริกาใต้ - ตอนนี้ บราซิล แชมป์โลก 5 สมัยผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายแล้ว เหลือลุ้นอีก 3 ชาติจองตั๋วแบบอัตโนมัติกับอันดับ 5 ที่ไปเพลย์ออฟกับโซนโอเชียเนีย ซึ่งตอนนี้เป็น อาร์เจนติน่า ที่รั้งอยู่ แมตช์สำคัญคือวันที่ 31 สิงหาคมนี้ที่ "ฟ้าขาว" จะไปเยือน อุรุกวัย

โอเชียเนีย - ตอนนี้ได้ นิว ซีแลนด์ เพลย์ออฟกับ โซโลมอน แบบเหย้า-เยือน ซึ่งใครผ่านไปได้ต้องเจอกับอันดับ 5 โซนอเมริกาใต้ที่จะเตะกันเดือนพฤศจิกายนนี้
สเปน vs อิตาลี แย่งเข้ารอบอัตโนมัติ
ลิโอเนล เมสซี ต้องนำ อาร์เจนติน่า เข้ารอบให้ได้
ญี่ปุ่น งานหนักทั้ง 2 นัด
ลุ้น 32 ชาติจะมีทีมใดบ้างไปชิงความเป็นหนึ่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น