xs
xsm
sm
md
lg

“สถาบันมะเร็ง” จัดวิ่งหยุดมะเร็งตับ "จอย-ชลธิชา & เขต-ธาราเขต” ร่วมแจม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอย - เขต ร่วมวิ่งด้วย
สถาบันมะเร็งแห่งชาติ กรมการแพทย์ จัดศึกหาแชมป์วิ่งต้านมะเร็งตับ “วิ่งให้สุด หยุดมะเร็งตับ ปี 2” ในวันที่ 27 ส.ค.นี้ ที่เรือนแพ ฟิชชิ่งปาร์ค เขตหนองจอก โดยมี 2 นักแสดงชื่อดัง "จอย-ชลธิชา นวมสุคนธ์" สาวสวย และ "เขต-ธาราเขต เพ็ชร์สุกใส" หนุ่มหล่อ ร่วมสร้างแรงบันดาลใจด้วย และเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ หมดเขต 25 ส.ค. ขณะที่เยาวชนร่วมชิงชัยด้วยฟรี

นพ.ธีรพล โตพันธานนท์ อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า จากสถิติที่ผ่านมา มะเร็งตับเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆ ของคนไทย ซึ่งกรมการแพทย์ ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก และอยากให้คนไทยหันมาใส่ใจในเรื่องนี้กันมากขึ้น ซึ่งนอกจากการหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงแล้วก็อยากให้ใส่ใจเรื่องสุขอนามัยที่ดีและเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงด้วย ดังนั้น สถาบันมะเร็งแห่งชาติ กรมการแพทย์ จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมการวิ่งเพื่อสุขภาพ พร้อมทั้งรณรงค์ให้ความรู้เกี่ยวกับมะเร็งชนิดนี้ ในการแข่งขันวิ่งต้านภัยมะเร็งตับ ในกิจกรรม “วิ่งให้สุด หยุดมะเร็งตับ ปี 2” ในวันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 2560 ที่เรือนแพ ฟิชชิ่งปาร์ค เขตหนองจอก กรุงเทพฯ เวลา 05.30-11.30 น.

นอกจากนี้ กล่าวเสริมว่า กิจกรรม “วิ่งให้สุด หยุดมะเร็งตับ ปี 2” มีรูปแบบกิจกรรมที่เป็นการวิ่งผ่านด่านต่างๆ จำนวน 5 ฐานกิจกรรม โดยแฝงความรู้เกี่ยวกับปัจจัยเสี่ยงต่อมะเร็งตับและท่อน้ำดี ที่ท้าทาย เลอะเทอะ และเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ตลอดระยะทาง 8.5 กม. โดยจะมี "จอย-ชลธิชา นวมสุคนธ์" นักแสดงสาวสวย (โด่งดังจากภาพยนต์เรื่อง "อันดากับฟ้าใส" กับบทบาท "หนูรัชนก"  ในละครเรื่องแรงเงา) และ "เขต-ธาราเขต เพ็ชร์สุกใส"นักแสดงหนุ่มที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย มาร่วมสร้างสีสันและเป็นแรงบันดาลใจในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย 

ผู้ที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขัน “วิ่งให้สุด หยุดมะเร็งตับ ปี 2” สามารถดูรายละเอียดและลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์www.runlah.com  เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 25 สิงหาคม 2560 สอบถามเพิ่มเติม โทร.087-5184666 โดยเปิดรับนักกีฬาชายทั่วไป รุ่นอายุ 18-29, 30-39, 40-49, 50-59 และ 60 ปีขึ้นไป นักกีฬาหญิงทั่วไป รุ่นอายุ 16-29, 30-39, 40-49 และ 50 ปีขึ้นไป ค่าสมัครคนละ 650 บาท ส่วนประเภทเยาวชน (อายุ 12-17 ปี) ไม่เก็บค่าสมัคร แต่มีข้อกำหนดว่าเยาวชนจะต้องรวมตัวกันเป็นทีม ทีมละ 5 คน  ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ :Anticancerrun
กำลังโหลดความคิดเห็น