xs
xsm
sm
md
lg

“เจ้าสด” ฟอร์มเหนือนำกำปั้นไทยเปิดฉากสวยงามศึกซีเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฉัตร์ชัย ฟอร์มสวยหรูเข้ารอบไปแล้ว
ฉัตร์ชัย บุตรดี เริ่มต้นเส้นทางล่าเหรียญทองที่ 3 ได้อย่างน่าชื่นชมด้วยการโชว์ฟอร์มเอาชนะคู่แข่งอย่างสวยงาม พร้อมเพื่อนๆ เสื้อกล้ามอีก 3 คน อย่าง วุฒิชัย มาสุข, ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ และ ปฐมศักดิ์ ขัตติยะ เข้ารอบต่อไปเป็นที่เรียบร้อย ศึก ซีเกมส์ ที่ มาเลเซีย วันที่ 20 สิงหาคม 2560

ศึกกำปั้นสากลสมัครเล่น ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 แข่งขันกันที่ มิเทค ฮอลล์ 8 ประเทศมาเลเซีย โดยวันที่ 20 สิงหาคม 2560 ขุนพลนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ลงสนามเปิดฉาก 4 รุ่น ในรอบแรกสำหรับภารกิจการล่าเหรียญทองที่แดนเสือเหลือง ท่ามกลางกองเชียร์เจ้าถิ่นและเพื่อนบ้านมาชมมาเชียร์กันแน่นสนาม

เริ่มคู่แรก รุ่น 52 กก. รอบ 8 คนสุดท้าย ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ ขึ้นสังเวียนเจอกับ ฮาง รามอร์น คู่ชกจาก กัมพูชา ยกแรก ธเนศ ออกหมัดฉาบฉวยสลับกับหลอกล่อ มีต่อยเข้าเป้าบ้าง ยกสอง กำปั้นไทย ยิงหมัดเข้าหน้าอีกฝ่ายจนมีมึนเล็กน้อย ยกสาม กัมพูชา ลุยแหลกแต่เราไม่เล่นด้วยยิงหมัดสวนสู้ จบยกชนะเอกฉันท์ 5-0 เสียง ได้เหรียญทองแดงการันตีก่อนแล้ว

หลังเกม ธเนศ กล่าวว่า พอใจกับฟอร์มที่ออกมา ต่อยได้ตามแผนและคุมสมาธิได้ดี ไฟต์ต่อไปจะพบกับคู่ต่อสู้จาก ฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นแชมป์เก่า ก็ไม่ได้หนักใจมาก เพราะที่ผ่านมาก็เคยเอาชนะแชมป์เก่ามาหลายคน เพียงแต่ต้องเตรียมตัวให้ดี

ถัดมาเป็นคิวของ ฉัตร์ชัย บุตรดี พี่ใหญ่ของชุดนี้ รอบ 16 คน รุ่น 56 กก. ดวลกับ อาฟริอานี อาเหม็ด อันชอรี นักชกเจ้าถิ่น ยกแรก อาเหม็ด เดินเข้าใส่อย่างดุเดือดแต่ ฉัตร์ชัย ไม่หนีแลกหมัดสู้ต่อยอีกฝ่ายลงไปนับถึง 7 ยกสอง เจ้าสด เป็นฝ่ายคุมเกมลุยออกหมัดอย่างแข็งแกร่ง แต่ท้ายยกก็โดนชกบ้างเช่นกัน ยกสุดท้าย เกมเป็นของนักชกไทยโดยแท้จริงต่อยแบบมีชั้นเชิงยิ่ง ครบยก ชนะ 4-1 เสียง ไม่เอกฉันท์ แต่เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปเรียบร้อย

หลังเกม ฉัตร์ชัย กล่าวว่า ยกแรกนั้นยังไม่กล้าเดินมาก เพราะคู่ต่อสู้เป็นฝ่ายบุกใส่จึงต้องดูเชิงก่อน แต่ยกสองเมื่อจับทางได้ก็กล้าสู้มากขึ้น ไฟต์หน้าเจอกับนักชกจาก อินโดนีเซีย ไม่เคยเจอกันมาก่อน แต่ก็พร้อมสู้เหมือนเดิม

มาถึงรุ่น 64 กก. รอบ 16 คนสุดท้าย รับหน้าที่โดย วุฒิชัย มาสุข แชมป์เก่า เผชิญหน้า พัล โสภร จาก กัมพูชา ปรากฏว่า คู่นี้ชกกันเพียง 2 ยกก็รู้ผลเมื่อ “เจ้าเอ็ม” โชว์ฟอร์มเหนือกว่าชัดเจนเดินหาคู่ต่อสู้และยิงหมัดเข้าลำตัวจนลงไปนอนให้กรรมการนับถึง 3 ครั้ง สุดท้ายเมื่อเห็นสภาพไม่ไหวจึงชูมือให้กำปั้นไทย ชนะด้วยผล TKO แบบไม่มีใครค้าน

วุฒิชัย เผยหลังเกมว่าถึงรูปเกมจะดูเหมือนง่ายและผลการแข่งขันก็ขาดลอย แต่ก็ไม่ได้มองว่าได้เปรียบกว่า เพราะคิดว่างานนี้ใครหาจังหวะของตัวเองก่อนถึงจะเป็นผู้ชนะ จากนี้ก็จะเตรียมตัวสำหรับไฟต์ต่อไป ส่วนการที่ตัวเองเป็นแชมป์ครั้งก่อนแล้วกดดันหรือไม่ บอกเลยว่าไม่ได้รู้สึกอะไรเพราะกีฬามีแพ้มีชนะ ทุกอย่างเกิดขึ้นได้เสมอ

สุดท้ายเป็นรุ่น 75 กก. รอบ 8 คน ปฐมศักดิ์ ขัตติยะ เดินขึ้นเวทีปะทะ เมียว คยอ ธู จาก เวียดนาม ยกแรกนักชกไทยคุมเชิงดีกว่าชัดเจนเดินต่อยสู้กันสนุกแต่ยังไม่เด็ดขาด ยกสอง ปฐมศักดิ์ ลุยแหลกออกหมัดเข้าลำตัวเสียงดังตั๊บ และต้อนคู่ต่อสู้จนไปไม่เป็น ยกสาม นักชกไทยยิงหมัดตุ๊ยลำตัวเสียงดังสนั่นเล่นเอา เมียว คยอ ธู สู้ลำบาก จบยกชนะ 5-0 เสียง ได้เหรียญทองแดงไปคล้องคอรออีกคน

หลังเกม “เจ้านวม” บอกดีใจกับชัยชนะที่ได้มา ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้แม้ยกแรกจะยังไม่กล้าออกลวดลายมาก แต่เมื่อหาจังหวะของตัวเองเจอก็เริ่มสู้ได้มากขึ้น จากนี้ก็จะพยายามอย่างสุดความสามารถสำหรับไฟต์ที่เหลือ
กำปั้นไทยยังไปต่อได้ครบ
กำลังโหลดความคิดเห็น