xs
xsm
sm
md
lg

“ผี” ปิดงบซัมเมอร์ “มู” ขาดจิ๊กซอว์อีกชิ้น ตัดใจรอซื้อช่วงปีใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โชเซ่ มูรินโญ นายใหญ่ แมนฯยู
เอเยนซี - ราว 2 สัปดาห์จากนี้ตลาดซื้อ-ขายนักเตะยุโรปจะปิดทำการลงในวันที่ 31 สิงหาคม หลายสโมสรที่ยังแต่งทัพไม่ตรงใจอาจต้องเร่งมือ แต่สำหรับ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูเหมือนว่าจะปิดงบซัมเมอร์นี้แล้ว ทั้งที่ยังทำไม่ได้ตามเป้าอีกหนึ่งราย

ซัมเมอร์นี้ แมนฯยู จ่ายไปแล้ว 160 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,200 ล้านบาท) เสริมทัพตั้งแต่หลังยันหน้าบ้านประกอบไปด้วย วิคเตอร์ ลินเดลอฟ (กองหลัง), โรเมลู ลูกากู (กองหน้า) และ เนมานย่า มาติช (กองกลาง)

กระนั้นก็ตามก่อนหน้านี้ โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ แมนฯยู ได้แจ้งทาง เอ็ด วูดวอร์ด รองประธานบริหารว่าต้องการแข้งใหม่ช่วงปิดฤดูกาลนี้ 4 ราย เท่ากับว่ามีเวลาอีก 2 อาทิตย์หากจะเร่งมือ

ที่ผ่านมารายชื่อที่พัวพันกับ แมนฯยู ได้แก่ อีวาน เปริซิช (แนวรุก / อินเตอร์ มิลาน) แกเร็ธ เบล (แนวรุก / รีล มาดริด) คริสเตียน พูลิซิช (กองกลาง / โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์) และ อาร์เยน ร็อบเบน (แนวรุก / บาเยิร์น มิวนิค)

ล่าสุด มูรินโญ่ คงต้องรอจนถึงตลาดเปิดรอบ 2 ช่วงปีใหม่ถึงคิดเรื่องแต่งทัพอีกครั้งหนึ่งตามการวิเคราะห์ของ ESPN สื่อฝั่งสหรัฐอเมริกาที่ได้ข้อมูลจากแหล่งข่าววงใน

ส่วนหนึ่งก็เพราะไม่สามารถจัดการกับนักเตะที่มีอยู่ โดยที่ผ่านมาขายได้แค่รายเดียวคือ อัดนาน ยานูไซ ปีกทีมชาติเบลเยี่ยมให้ รีล โซเซียดัด ค่าตัว 9.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 450 ล้านบาท) ทั้งที่ใจจริงต้องการโละมากกว่านี้

ก่อนหน้านี้รายที่มีชื่ออาจถูกปล่อยก็มี คริส สมอลลิง (กองหลัง), อองโตนีย์ มาร์กซิอาล (แนวรุก), มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน (กองหลัง) และ มารูยาน เฟลไลนี (กองกลาง) ทว่าทั้งหมดถือเป็นอะไหล่ชั้นดี รวมถึงการที่ 2 แนวรับอย่าง ลุค ชอว์ กับ มาร์กอส โรโฮ บาดเจ็บ ทำให้ต้องคิดหนักถ้าจะขายใคร

แต่สิ่งที่น่ายินดีก็คือ แมนฯยู สามารถจัดการกับบัญชีค่าเหนื่อยที่ลดไป 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 22.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ คือปล่อย 2 กองหน้า เวย์น รูนีย์ ที่ให้กับ เอฟเวอร์ตัน รวมถึง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่มีอาการบาดเจ็บเลยปล่อยฟรีให้ไปเรียกความฟิตพร้อมอาจลุ้นเซ็นฟรีตอนปีใหม่

ย้อนไปตลาดรอบ 2 ปี 2017 แมนฯยู ทำเงิน 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,250 ล้านบาท) กับการขาย เมมฟิส เดปาย ปีกให้ โอลิมปิก ลียง กับ มอร์แกน ชไนเดอแลง กองกลางให้ เอฟเวอร์ตัน

ดังนั้น มูรินโญ่ คงจะใช้ขุมกำลังที่มี ณ เวลานี้จนถึงมกราคมเป็นอย่างน้อยก่อนที่จะคิดตกแต่งทัพอีกครั้ง ส่วนฟอร์ม พรีเมียร์ ลีก นัดแรกที่ออกสตาร์ทไปแล้วน่ากลัวใช่เล่นเปิดบ้านถล่ม เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 4-0 ส่วนโปรแกรมนัดไปจะเยือน สวอนซี ซิตี้ วันที่ 19 สิงหาคมนี้
ลูกากู หอกใหม่ซัดเบิ้ลตั้งแต่นัดแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น