xs
xsm
sm
md
lg

เจอมาแล้ว “อัจฉราพร” เห็นจุดแข็งสาวยุ่น ชี้ไม่พลาดง่ายมีลุ้นคว้าแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อัจฉราพร ครั้งดวลกับทีมชาติญี่ปุ่น รอบก่อนหน้านี้
“เพียว” อัจฉราพร คงยศ ดาวตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ยอมรับทีมชาติญี่ปุ่น นั้น ดีที่ความเหนียวแน่น แต่หากจะเอาชนะให้ได้เพื่อคว้าแชมป์เอเชีย ก็ต้องเล่นอย่างละเอียด และผิดพลาดให้น้อยที่สุด

การแข่งขัน SMM วอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 19 ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันพุธที่ 16 สิงหาคม 2560 รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย แชมป์รายการนี้ 2 สมัย เอาชนะ เกาหลีใต้ 3-0 เซต 25-20, 25-20 และ 25-21 คะแนน พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พบกับทีมชาติญี่ปุ่น แชมป์ 3 สมัย ที่เอาชนะ จีน 3 เซตรวด 25-17, 25-18 และ 25-18 คะแนน

โดย ชัชชุอร โมกศรี ตบสาวดาวรุ่งทีมชาติไทยกล่าวภายหลังเกม ว่า “วันนี้ไม่รู้สึกกดดันอะไร และที่ผ่านมาทุกคนในทีมก็ช่วยกันเล่นได้เป็นอย่างดี ส่วนการเจอกับ ญี่ปุ่น ที่เราเคยแพ้มาแล้วนั้น คิดว่าหากเล่นได้เหมือนวันนี้ก็มีลุ้นเอาชนะเหมือนกัน”

ขณะที่ อัจฉราพร คงยศ ดาวตบจากจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวเสริมว่า “สำหรับทีมของเราวันนี้ไม่รู้สึกกดดัน เพราะถือว่าทำได้ตามเป้าหมายแล้ว คือ รอบ 4 ทีมสุดท้าย และการผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศก็เป็นสิ่งที่ดีมาก สำหรับการเจอกับญี่ปุ่น แม้ว่ารอบก่อนหน้านี้เราจะแพ้เขามา ก็ต้องตั้งใจให้เต็มที่ เพราะหากเราสามารถแก้ไขความผิดพลาดของทีมเราได้ เราก็มีโอกาสชนะเหมือนกัน ซึ่งทีมญี่ปุ่นเองก็มีทีเด็ดที่ความเหนียวแน่น และเราต้องไม่ผิดพลาดเองด้วย”

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เคยแพ้ทีมชาติญี่ปุ่น 1-3 เซต ในรอบที่ 2 ของรายการนี้ จะแข่งขันกันในเวลา 16.30 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคมนี้ ตามเวลาประเทศไทย ส่วนเกาหลีใต้ ต้องไปชิงอันดับ 3 กับทีมชาติจีน
กำลังโหลดความคิดเห็น