xs
xsm
sm
md
lg

คอเกมกรี๊ด!! กกท.อนุมัติตั้ง “สมาคม อี-สปอร์ต” หวังลุยเอเชียนเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อีสปอร์ต เตรียมตั้งสมาคมอย่างเป็นทางการ
“บิ๊กเสือ” สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยที่ประชุมเห็นชอบให้จัดตั้งสมาคมกีฬา อี-สปอร์ต แต่ยังต้องผ่านขั้นตอนจดทะเบียนก่อน หวังได้ข้อสรุปทันลุยเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย

หลังจากมีรายงานว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เตรียมบรรจุกีฬา อี-สปอร์ต เป็นสมาคม เพื่อเตรียมส่งเข้าแข่งขันในนามทีมชาติไทย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย โดย “บิ๊กเสือ” สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เผยถึงข้อสรุปในการประชุมว่า

“วันนี้ได้มีการประชุมหาความคืบหน้าเรื่อง อี-สปอร์ต และแนวทางในการรับจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมกีฬาที่ดำเนินกิจกรรมอีสปอร์ต และเห็นชอบประกาศให้ อี-สปอร์ต เป็นชนิดกีฬาที่สามารถจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมกีฬาได้ ตามพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558”

“ทั้งนี้ ต้องมีการศึกษาเรื่องกฎกติกา มีแผนการฝึกซ้อม ถึงแม้จะเป็นกีฬาที่ใช้สมองแข่งขันแต่ก็ต้องมีการตรวจสมรรถภาพร่างกายเหมือนกีฬาอื่นๆ เพื่อให้มีความแข็งแรงพร้อมแข่งขัน ในส่วนของสมาชิกสโมสรถือว่าไม่น่าห่วง เพราะมีหลายทีมที่ส่งแข่งภายในประเทศอยู่แล้ว เราก็จะนำแชมป์ประเทศไทยเข้ามาติดทีมชาติ” บิ๊กเสือกล่าว

นอกจากนี้ นายใหญ่ กกท. ยังเผยว่า ทัพนักกีฬา อี-สปอร์ต จะมีคิวลงแข่งขันกีฬาสาธิตในศึกเอเชียนอินดอร์เกมส์ และ มาร์เชีย ลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 5 วันที่ 17-27 กันยายนนี้ ที่ประเทศเติร์กเมนิสถาน

“กีฬา อี-สปอร์ต ได้เข้าไปเป็นกีฬาสาธิตในหลายๆ มหกรรมกีฬานานาชาติ รวมทั้งเอเชียนเกมส์ 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย เจ้าภาพอาจจะบรรจุกีฬาชนิดนี้เข้าแข่งขัน เพราะเป็นที่แพร่หลายในหลายประเทศ หากข้อสรุปเรื่องการจัดตั้งสมาคมเสร็จสิ้นภายในปีนี้ ก็มีโอกาสที่จะเห็นนักกีฬาไทยแข่งขันในรายการนี้ด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น