xs
xsm
sm
md
lg

เข้าขั้นน่าเกลียด “ฟลอยด์-แม็คเกรเกอร์” / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับแชมป์โลก “ของจริง” 1 ใน 3 ของเรา น็อกเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท ที่ป้องกันเข็มขัดโลกรุ่นมินิมัมเวท 105 ปอนด์ของสมาคมมวยโลก WBA เอาไว้ได้สำเร็จ ด้วยการชนะคะแนนนักชกฟิลิปปินส์ เรย์ โลริโต ไปได้แบบทุลักทุเลเล็กน้อยถึงปานกลาง ส่วนผู้ท้าชิงนั้นสถิติ 36 ไฟต์ชนะ 23 แพ้ 13 ก็บอกผลงานอยู่แล้ว แต่ 7 ไฟต์หลังสุดชนะแบบไม่ครบยกมารวดในการชกรุ่นที่ใหญ่กว่า คือรุ่นไลท์ ฟลายเวทซะด้วย ก็ถือว่าไม่ขี้เหร่พลังหมัดไม่ธรรมดา แต่พอลดน้ำหนักลงมาท้าชิงกับเราเจอเราเน้นตัดลำตัวสุดท้ายก็เหี่ยวปลายแพ้คะแนนไป

อัพเดตข่าวอีกเรื่องต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน สำหรับการที่องค์กรมวยโลก WBO ยอมพิจารณาให้คะแนนไฟต์ “ปาเกียว – ฮอร์น” อีกรอบจากการดูเทปการชก ปรากฏว่าทางกรรมการอิสระที่ WBO เลือกมา ตัดสินให้ “แพ็คแมน” ชนะ 5 ยก แชมป์โลกคนใหม่ชนะ 7 ยก แล้วพอเอาไปเกลี่ยกับคะแนนที่กรรมการข้างเวทีให้คะแนนสดในวันชก สรุปแล้วปาเกียวชนะ 4 ยก เสมอ 2 ยก แพ้ 6 ยก ผลสุดท้ายคือการให้คะแนนใหม่ครั้งนี้ก็ยืนยันอยู่ดีว่ายอดมวยฟิลิปปินส์รายนี้แพ้คะแนนจริงๆ แบบนี้ก็คงต้องมีไฟต์ “ล้างตา” กันแน่นอน แฟนๆ ก็คอยติดตามข่าวกันได้

แต่ตอนนี้ไฟต์ที่อยู่ในความสนใจของแฟนกีฬาต่อสู้ คงไม่พ้นศึกมวยข้ามสาย ระหว่าง “ยอดมวยไร้พ่าย” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ที่กำหนดขึ้นฟาดปากกับแชมป์ MMA 2 รุ่น “ไอริชปากมาก” คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์ วันที่ 26 สิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาทั้งคู่ออกเดินสายโปรโมทไฟต์นี้และเกิดกระแสในทางลบกับนักสู้ทั้งคู่อย่างมาก

โดยรายการเวิลด์ ทัวร์ เริ่มที่ลอส แองเจลิสในวันอังคารที่แล้ว ก่อนจะต่อไปที่โตรอนโตในแคนาดาในวันพุธ แค่สองงานนี้ทั้งคู่ก็เตรียมฟาดปากกันบนเวทีแล้วเมื่อมีการปะทะคารมกันไปมา พอมาวันพฤหัสในงานที่นิวยอร์ก คราวนี้ทั้งคู่เปิดศึกยั่วยุกันอย่างไม่มีการไว้หน้า นักชกอเมริกันห่มธงชาติไอร์แลนด์เหนือขึ้นเวที แล้วพอขึ้นไปก็ปล่อยธงชาติของนักสู้ MMA เครางามร่วงลงพื้นแบบไม่เคารพ ทางด้านแม็คเกรเกอร์เองก็เรียกฟลอยด์ว่า “ไอ้หนู” (Boy) ซึ่งเฉียดฉิวที่จะถือว่าเป็นการเหยียดสีผิวเอามากๆ แถมยังมีการบอกว่า “จริงๆ ผมรักคนดำนะ ผมก็เป็นคนดำครึ่งนึง คือครึ่งตัวล่าง” อันนี้ถือว่ารุนแรงมาก ทางด้านเมย์เวทเธอร์ก็ตอบโต้ด้วยการควักเงิน 1 เหรียญออกมาปึกนึง ปาเข้าหน้านักสู้ไอริช และเรียกนักสู้ไอริชว่าเป็นพวกเต้นโชว์ตามบาร์เกย์ พอวันศุกร์ทั้งคู่บินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกมาที่ลอนดอน คราวนี้ “นักชกไร้พ่าย” เริ่มก่อนด้วยการเรียกแม็คเกรเกอร์ว่า “ไอ้เกย์” เต็มๆ ทางด้าน “ไอริชปากมาก” ก็เล่นเอามือลูบหัวเมย์เวทเธอร์ซะงั้น ทั้งๆ ที่ปกติจะต้องไม่มีการแตะเนื้อต้องตัวกัน เรียกว่าทั้งคู่เล่นสาดเกมสกปรกเข้ายั่วยุกันสุดๆ จนเข้าขั้นน่าเกลียดสำหรับการโปรโมทไฟต์นี้

แต่อย่างว่านะครับ ยิ่งสร้างกระแสด้านลบ คนยิ่งสนใจ ตอนนี้ไม่มีอะไรที่จะหยุดไม่ให้ไฟต์นี้กลายเป็นไฟต์ที่ทำเงินมากที่สุดไปได้แล้ว มีการคาดการณ์ว่าตั๋ว 20,000 ที่นั่ง น่าจะขายเกลี้ยง ราคาตั๋วพุ่งไปถึงใบละหมื่นเหรียญแล้ว แถมยอดเพย์-เพอร์-วิว ก็คาดว่าจะทะลุ 5 ล้าน เป็นประวัติศาสตร์แน่นอน ไฟต์ เมย์เวทเธอร์ – ปาเกียว ขายได้ 4.6 ล้านก็ว่าเยอะสุดๆ แต่ไฟต์นี้น่าจะลบสถิติ เราเองอยู่ห่างครึ่งโลกก็คงคอยดูอยู่เหมือนกันแม้ว่ามันจะห่างชั้นกันแค่ไหนก็ตาม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น