xs
xsm
sm
md
lg

เมียโล่งใจ "สามารถ" พ้นขีดอันตราย คาดพักผ่อนน้อย อีก 2 วันออก รพ.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สามารถ พยัคฆ์อรุณ หรือภพธีรธรรม และ วลัยทิพย์ ภพธีรธรรม ภรรยา (ภาพจากแฟ้ม)
"หญิง" วลัยทิพย์ ภพธีรธรรม ภรรยาของ สามารถ พยัคฆ์อรุณ อดีตยอดมวยในตำนาน เผยสามีถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลขณะอยู่ในกองถ่ายละครที่จังหวัดกาญจนบุรี เข้ารักษาอาการหลอดเลือดหัวใจตีบเฉียบพลัน รับพักผ่อนน้อย 2-3 ชั่วโมง เจ้าตัวรับจากนี้จะดูแลตัวเองให้ดีที่สุดต่อไป

จากกรณีที่ สามารถ พยัคฆ์อรุณ ตำนานนักชกมวยชาวไทย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อรักษาด่วน ซึ่งภายหลังมีการแจ้งว่าเกิดจากเส้นเลือดหัวใจตีบ โดย วลัยทิพย์ ภพธีรธรรม ภรรยาของ "ครูมาด" ออกมาเปิดเผยว่าสาเหตุดังกล่าวเกิดจากการที่ ยอดมวยไทยรายนี้พักผ่อนน้อยเกินไป

โดย สามารถ เพิ่งเดินทางกลับจากสหรัฐอเมริกา เมื่อเที่ยงคืนวันอังคารที่ 23 พฤษภาคม ต่อจากนั้นในเวลา 04.00 น. ของวันพุธที่ 24 พฤษภาคม เจ้าตัวได้เดินทางไปถ่ายละครโทรทัศน์ที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีเวลาพักผ่อนเพียง 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น

ซึ่งระหว่างอยู่ในกองถ่ายละครอดีตยอดมวยได้เกิดอาการแน่นหน้าอก เมื่อทีมงานทราบจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลไทยโยค ก่อนที่แพทย์เจ้าของไข้จะแจ้งว่ามีอาการเส้นเลือดหัวใจตีบ พร้อมกับได้ให้ยาขยายหลอดเลือด จากนั้นจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา จังหวัดกาญจนบุรี แล้วจึงนำส่งมายังโรงพยาบาลวิชัยเวช หนองแขม

ทั้งนี้จากผลการตรวจยืนยันว่า สามารถ มีอาการหลอดเลือดหัวใจอุดตันเฉียบพลัน บริเวณเส้นเลือดฝั่งซ้ายตีบ 1 เส้น นอกจากนั้นถือว่าเล็กน้อยถึงปานกลาง อีกทั้งยังได้รับยาขยายหลอดเลือดจากโรงพยาบาลไทรโยคก่อนหน้านี้จึงถือว่าอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว

ขณะเดียวกันภรรยา สามารถ ยังระบุด้วยว่า แพทย์เจ้าของไข้ของสามีที่โรงพยาบาลวิชัยเวช ได้ทำการรักษาโดยการบอลลูน และใส่ขดลวดขยายให้ตอนช่วงเวลาราว 19.00 น. ของวันพุธที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ถือว่าผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจ โดยจะต้องอยู่พักฟื้นที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 2 วัน เพื่อดูอาการอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้คู่ชีวิตของ "ครูมาด" ยังเผยว่าสามีตอนนี้มีสติสัมปชัญญะครบถ้วนดี ไม่ได้มีอาการหมดสติแต่อย่างใด โดยมีการสื่อสารเรื่องอาการเจ็บปวดได้เป็นอย่างดี แต่จากนี้ต้องรับประทานยาไปตลอดชีวิต และต้องดูแลรักษาสภาพร่างกายตัวเองให้ดีที่สุดต่อไป

สำหรับ สามารถ พยัคฆ์อรุน หรือ สามารถ ภพธีรธรรม ในปัจจุบัน อายุ 54 ปี เป็นชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา เคยสร้างชื่อจากการชกมวยไทยด้วยการเป็นแชมป์ของสนามมวยลุมพินีถึง 4 รุ่น ประกอบด้วย พินเวท (105 ปอนด์), จูเนียร์ฟลายเวท (108 ปอนด์), จูเนียร์แบนตัมเวท ( 115 ปอนด์) และ เฟเธอร์เวท (126 ปอนด์) นอกจากนี้ยังเคยคว้าแชมป์มวยโลก ของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) รุ่นซูเปอร์แบนตัมเวท (122 ปอนด์) และยังมีผลงานในวงการบันเทิงมากมาย ทั้งการร้องเพลง และแสดงภาพยนต์ รวมถึงละครโทรทัศน์
กำลังโหลดความคิดเห็น