xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชแบน” กำชับลูกทีมไม่ประมาทหวังเข้ารอบน็อกเอาต์ “ACL”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กระตุ้นให้ลูกทีมเล่นอย่างมีวินัยเหมือนเกมในนัดอื่นๆ ที่ผ่านมา และไม่ประมาทคู่แข่ง เพื่อหวังจะเข้ารอบต่อไปในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2017

เมื่อวันที่ 25 เมษายน ได้จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนศึกฟุตบอลถ้วยใหญ่เอเชีย “เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2017” รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 ภายในสนามธันเดอร์โดม สเตเดียม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ บริสเบน รอร์ ทีมจากประเทศออสเตรเลีย

โดยในนัดแรกที่พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกไปเสมอ บริสเบน รอร์ 0-0 ซึ่งอันดับตารางคะแนนตอนนี้ เมืองทองฯ นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มอี มีอยู่ 8 คะแนน ส่วน บริสเบน รอร์ อยู่ท้ายตาราง มี 4 คะแนน

ด้าน “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้เผยว่า “พรุ่งนี้ถือเป็นแมตช์ที่สำคัญ ถ้าเราสามารถทำผลแข่งขันที่ดีได้ ก็มีโอกาสเข้ารอบต่อไป แต่ก็ไม่สามารถประมาททีมเยือนได้เลย เนื่องจากทีมจากออสเตรเลีย เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีศักยภาพระดับต้นของเอเชียอยู่แล้ว แน่นอนว่า เราจะเล่นด้วยวินัยเหมือนทุกนัดที่ผ่านมา รวมถึงแท็กติกที่ให้เด็กเล่นตามแผนที่วางไว้ เชื่อว่าน่าจะเป็นเกมที่สนุก ส่วนสภาพทีมโดยรวมถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์ และผู้เล่นกำลังหลักจะเป็นเหมือนในนัดที่ผ่านมาในรายการนี้”

ส่วน กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่ทีมมีโอกาสผ่านเข้ารอบ ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าฟุตบอลรายการนี้ไม่ง่าย ทำให้ทุกคนมีความมุ่งมั่นทุ่มเท ที่จะทำผลงานออกมาให้ได้ตามเป้าหมาย ส่วนตัวก็จะทำผลงานของตัวเองให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องการเสียประตูน้อย ผมมองว่า ทุกคนในทีมมีส่วนช่วยกันทั้งหมด รวมถึงแท็กติกของโค้ชด้วย ซึ่งก็ต้องยกเครดิตให้ทุกคน ที่ร่วมทำงานหนักด้วยกัน”

ส่วน จอห์น อลอยซี กุนซือทีมบริสเบน รอร์ กล่าวว่า “แมตช์นี้ถือเป็นแมตช์ที่สำคัญ สำหรับผู้เล่นที่เดินทางมาเรามีค่อนข้างจำกัด เนื่องจากมีปัญหาผู้เล่นเจ็บ และติดโทษแบน แน่นอนว่าเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด สำหรับการคาดหวังก็ไม่ได้โฟกัสผลแข่งขันมากเท่าไหร่ เนื่องจากทีมตั้งความหวังสำหรับโปรเเกรมในลีกมากกว่า ซึ่งเราค่อนข้างพอใจกับผลงานในรายการนี้ ที่สามารถเอาชนะ คาชิมา แอนท์เลอร์ส ในบ้านได้”

ทั้งนี้ ศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2017 รอบแบ่งกลุ่ม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ บริสเบน รอร์ วันพุธที่ 26 เมษายน 2560 ที่สนามธันเดอร์โดม สเตเดียม เวลา 19.30 น.

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 4-3-2-1 : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ทริสตอง โด, อดิศร พรหมรักษ์, เซลิโอ ซานโตส, ธีราทร บุญมาทัน, วัฒนา พลายนุ่ม, อี โฮ, มงคล ทศไกร, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา, ซิสโก ฆเมเนส
กำลังโหลดความคิดเห็น