xs
xsm
sm
md
lg

"ชิโมดะ-วิเอรา" ดีทั้งคู่ "ส.บอล" แจงสัญญาคุม "ช้างศึก" 1 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเผยหลังจากที่สัมภาษณ์ จอร์แวน วิเอรา และ มาซาฮิโร ชิโมดะ ว่าโปรไฟล์ดีกันทั้งคู่ และได้เผยถึงสัญญากันซือช้างศึกรายใหม่ระยะสัญญาอยู่ที่ 1 ปี

หลังจากที่ทีมชาติไทยไร้หัวหน้าผู้ฝึกสอนมาแล้วร่วมสามสัปดาห์ ก็ได้รับความสนใจจากโค้ชต่างชาติที่มีความสามารถมากมาย เข้ามายื่นโปรไฟล์ให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อเสนอตัวคุมทัพช้างศึก

ด้าน พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ออกมาเผยว่า ตอนนี้โค้ชที่มายังไม่สองคนสุดท้าย และจะให้โอกาสโค้ชที่อยากจะยื่นโปรไฟล์ไปจนถึงวันศุกร์ที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นการไม่ปิดโอกาสคนอื่น

“ซึ่งวันนี้ก็มีสองคนคือ มาซาฮิโร ชิโมดะ ที่เคยเป็นผู้ช่วยทีมชาติญี่ปุ่นสมัยฟุตบอลโลก 2010 และ 2014 และเป็นผู้ช่วยทีมยู-23 ที่เจอกับไทยเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา อีกคนคือ จอร์แวน วิเอรา ซึ่งพาทีมอิรักเป็นแชมป์เอเชียนคัพ 2007 และมีประสบการณ์คุมทีมชาติมา 6 ประเทศกับ 22 สโมสร”

“ทั้งสองคนถือเป็นคนที่มีคุณภาพ เขาทำการบ้านและมีข้อมูลอย่างดี ความแตกต่างคือสไตล์ญี่ปุ่นจะมีความละเอียด เขาอยู่กลุ่มเดียวกับเราด้วย ดังนั้นเขาจึงมีความลึกในผู้เล่นของเราพอสมควร ส่วนวิเอรา เขามีจุดเด่นในเรื่องทีมตะวันออกกลาง ซึ่งเราก็อยู่กับหลายทีมในตะวันออกกลาง“

“ในวันศุกร์ยังไม่แน่ว่าจะมีหรือไม่ มีบางคนขอเป็นวันจันทร์เพื่อขอวีซ่าแต่ถ้าคิดว่าสรุปกันพรุ่งนี้ได้บางส่วนแล้ว วันศุกร์อาจจะเป็นวันสุดท้าย ชื่อคนที่จะมาวันศุกร์คงจะคุ้นชื่อกันอยู่แต่เรายังไม่สามารถเปิดเผยได้"

“วันพรุ่งนี้จะมีประชุมสภากรรมการฯโดยเราจะอัพเดทให้สภากรรมการว่ามีคนยื่นโปรไฟล์มากี่คน ใช้กระบวนการอะไรในการเรียกเข้ามาคุยและคัดออก สุดท้ายเราจะคัดให้เหลือน้อยที่สุด ซึ่งอาจจะเป็นวันศุกร์หรือวันจันทร์ที่จะถึงนี้ เพื่อให้ท่านนายกสมาคม ประธานเทคนิค และ ท่านเลขาจะตัดสินใจ ส่วนค่าเหนื่อยเราไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะหากเราพูดไปคนต่อไปจะรู้และจะไม่ยุติธรรมต่อคนแรกๆได้”

“เรื่องสัญญาทุกคนอยากได้สัญญาระยะยาวเพราะต้องการใช้เวลาเตรียมทีม อยากจะมาช่วยพัฒนาเยาวชนอยากมาดูตั้งแต่รากหญ้า อย่างไรก็ตามเราจะพยายามเจรจาให้อยู่ที่ 1 ปี เป็นอย่างน้อย แต่แน่นอนทุกๆ 4-5 แมตช์จะมีการประเมินอยู่แล้ว” โฆษก ส.บอล กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น