xs
xsm
sm
md
lg

“มู” ปลื้ม 6 นักเตะฟอร์มสุดยอด ก่นแนวรุกปืนฝืด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โชเซ มูรินโญ
โชเซ มูรินโญ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชื่นชมแนวรับโชว์ฟอร์มกันน่าทึ่ง พร้อมตำหนิแนวรุกที่ออกอาการปืนฝืด หลังเสมอ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 0-0 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา

“ปิศาจแดง” เสมอเกมที่ 8 ณ สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด นับเฉพาะ ลีกสูงสุด แถมยิงประตูเกมเหย้าน้อยสุดอันดับ 7 ทะลวงตาข่าย 20 ประตู จาก 15 เกม ตลอดฤดูกาล 2016-17

ยูไนเต็ด ไม่พอใจขุมกำลัง 4 คนแดนหน้า ประกอบด้วย มาร์คัส แรชฟอร์ด ศูนย์หน้าตัวเป้า, อองโตนี มาร์กซิอาล, เฮนริกห์ มคิตาร์ยาน และ เจสซี ลินการ์ด 3 มิดฟิลด์ตัวรุก ที่พังประตูไม่ได้ครั้งที่ 5 ในลีก

“เดอะ สเปเชียล วัน” กล่าว “ผมต้องบอกว่า ผู้เล่น 6 คนของผม อันโตนิโอ วาเลนเซีย, มาร์กอส โรโฮ, เอริค ไบญี, แอชลีย์ ยัง, ไมเคิล คาร์ริค และ มารูยาน เฟลไลนี สุดยอดมาก ส่วนอีก 4 คน พวกเขาต้องยิงประตูให้ได้”

“เรามี 6 นักเตะที่มีความสม่ำเสมอทั้งการป้องกัน และสร้างเกมรุก แต่พอเรามาถึงช่วงเวลาที่ต้องจบสกอร์ เราต้องทำให้ได้”

ถึงแม้ “เรด เดวิลส์” สับไกทั้งหมด 18 ครั้ง ทว่า เบน ฟอสเตอร์ นายทวาร “เดอะ แบ็กกีส์” ต้องออกแรงโชว์ “ซูเปอร์เซฟ” มากมายนัก เนื่องจากมีเพียง 3 ครั้งที่ตรงกรอบ ได้แก่ ลูกยิงของ มคิตาร์ยาน นาที 65 และช็อตยิงไกล 2 ครั้งของ แรชฟอร์ด

“เมื่อเรามาถึงพื้นที่สุดท้าย เราต้องยิงประตูให้ได้ หากผู้รักษาประตูเซฟได้อย่างเหลือเชื่อ ก็ไม่เป็นไร ต้องยกเครดิตให้ผู้รักษาประตู แต่เมื่อคุณเผชิญหน้าผู้รักษาประตูแบบตัวต่อตัว มีกี่ครั้งในฤดูกาลนี้ที่เราไม่สามารถยิงผ่านปราการด่านสุดท้าย และพลาดยิงประตูชัย”

ฮัลล์ ซิตี , สโต๊ก ซิตี และ เบิร์นลีย์ อยู่ในกลุ่มที่บุกมาแบ่งแต้ม เกมเหย้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้ลุ้นได้เพียงพื้นที่ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก มากกว่าแชมป์

“เรามีหลายเกมที่เราต้องชนะ คุมเกมอยู้หมัด และสร้างโอกาสมากมาย แต่ผู้รักษาประตูคู่แข่งเล่นได้สุดยอด เราพลาดโอกาสง่ายๆ หน้าปากประตู ผลการแข่งขันมันไม่ได้สะท้อนรูปเกม มันเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้งฤดูกาลนี้” นายใหญ่ชาวโปรตุกีส ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น